Thứ bảy, 29/04/2023, 06:44 (GMT+7)

Đà Nẵng quảng bá sản phẩm OCOP dịp lễ 30/4

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chương trình gồm 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP nhân kỷ niệm dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5.

OCOP Tiepthigiadinh H1
Các gian hàng bán sản phẩm OCOP tại Công viên APEC bên bờ Tây sông Hàn, Đà Nẵng

Tối 28/4, tại Công viên APEC, Sở Công Thương Đà Nẵng đã khai mạc Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023” gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2022 - 2025. Chương trình diễn ra đến ngày 30/4/2023 vào thời gian 8h30-21h30 hằng ngày.

Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023” có sự tham gia của 45 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng, lưu niệm phục vụ du lịch, khởi nghiệp… của TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành khác như: Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Quảng Nam, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Gia Lai, Đồng Nai...

OCOP Tiepthigiadinh H2
Người dân và du khách thích thú với sản phẩm tại chương trình

Ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, những năm qua, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP luôn được Đà Nẵng quan tâm đẩy mạnh. Qua các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương... thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu của Đà Nẵng ngày càng được mở rộng và đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Trong đó, Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng” được tổ chức định kỳ nhiều đợt trong năm đã góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá, giới thiệu để người dân và khách du lịch biết đến sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu của Đà Nẵng, tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, người tiêu dùng biết, mua sắm sản phẩm của địa phương với chất lượng, giá cả phù hợp, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đạt các chứng nhận do cơ quan có thẩm quyền công nhận.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng tin tưởng các chương trình xúc tiến thương mại của TP nói chung và chương trình Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng lần này sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng và du khách trong nước, quốc tế.

Cùng chuyên mục