Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 06/10/2024, 14:08 (GMT+7)

Chân mày phong thủy Viên Viên bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Sau phản ánh của Tiếp thị & Gia đình, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã thanh kiểm tra phát hiện ra nhiều sai phạm tại cơ sở hộ kinh doanh Chân mày phong thủy Viên Viên (284 đường 3/2, phường 12, Quận 10, TP HCM). Ngay sau đó, Sở quyết định đình chỉ hoạt động 4,5 tháng đối với hộ kinh doanh này.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa có quyết định xử phạt đối với bà Nguyễn Đan Vi - Chủ hộ kinh doanh Chân mày phong thủy Viên Viên (284 đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10) số tiền 25 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong 4,5 tháng.

Theo đó, Chân mày phong thủy Viên Viên có hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 điều 40 nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 29/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, theo cổng thông tin Sở Y tế TP.HCM.

66ece6a070551
Chân mày phong thủy Viên Viên bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.

Cụ thể, sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Cũng tại Chân mày phong thủy Viên Viên, bà Ngô Lĩnh Hương - Nhân viên của cơ sở cũng bị xử phạt 35 triệu đồng với hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

461178207_106204277592248
Cô Viên - người thường xuyên xuất hiện trong các clip quảng cáo của chân mày phong thủy Viên Viên (bên phải) và ca sĩ Thu Thủy.

Trước đó, Tiếp thị & Gia đình đã đăng bài viết "Khách của chân mày phong thủy Viên Viên: Khi đi ngỡ là ‘Thượng đế’, lúc về bỗng thành con nợ". Trong bài, chị T.T.N.A (33 tuổi, ngụ Vũng Tàu) cho biết, sau khi được tư vấn gói chân mày phong thủy giá 3 triệu đồng, đến cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên lại được nhân viên tư vấn sang gói hàng chục triệu đồng.

Qua nhiều phương thức dẫn dụ, chị A. đã thực hiện gói chân mày 40 triệu đồng, trong đó vay nợ tín dụng Mirae Asset 20 triệu đồng khiến chị A. rơi vào cảnh nợ nần.

Trước sự việc trên, phóng viên đã thông tin đến Sở Y tế TP HCM. Trả lời Tiếp thị & Gia đình ngày 6/9, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã nhận được đơn phản ánh của người dân về cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên (địa chỉ 284 đường Ba tháng hai, Phường 12, Quận 10, TP HCM).

Thanh tra Sở Y tế TP HCM đang xác minh nội dung đơn thư, tổng hợp các nội dung quảng cáo của cơ sở để phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và tham mưu xử lý vi phạm theo quy định pháp luật.

Cùng chuyên mục