Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 02/10/2024, 07:47 (GMT+7)

Khách của chân mày phong thủy Viên Viên: Khi đi ngỡ là ‘Thượng đế’, lúc về bỗng thành con nợ

Khi thuật lại hành trình làm đẹp của một khách hàng sử dụng dịch vụ tại cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên thì ai cũng ngỡ ngàng. Khi đi tinh thần hăng hái, khi về mới ngã ngửa biết mình trở thành “con mồi”, con nợ của tín dụng, chị T.T.N.A (33 tuổi, ngụ Vũng Tàu) đã làm đơn gửi Tiếp thị và Gia đình cùng công an TP HCM.

Vướng nợ nần sau khi rời cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên

Gần đây, trào lưu quảng cáo dịch vụ phun xăm chân mày, xăm môi, chấm nốt ruồi gắn mác phong thủy nở rộ ở TP HCM. Nổi bật trên mạng xã hội và tự nhận mình là “top 1 Việt Nam’, Cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên (số 284 đường Ba tháng hai, Phường 12, Quận 10, TP HCM) thay vì làm khách hàng vui sướng thì lại khiến họ bất an, mất ăn, mất ngủ và trở thành con nợ của công ty tài chính. 

Trên các fanpage mang tên “Cô Viên Chân mày phong thuỷ", “Cô Viên - Mở tài khai vận" đăng tải nhiều clip của các nghệ sĩ như: Á hậu Hà Thu, Á hậu Hương Ly, diễn viên Thuý Diễm, diễn viên Quỳnh Lam, ca sĩ diễn viên Trương Quỳnh Anh, Hot tiktoker Quang Linh Vlog, ca sĩ Thu Thuỷ, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn,... quảng cáo về dịch vụ mở cung tài vận, mày - môi phú quý mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Viên viên quảng cáo
Cơ sở chân mày phong thủy Viên viên quảng cáo và nhận minh là TOP 1.

Nhưng sự thật phía sau lại khiến nhiều người ngã ngửa, có những khách hàng sau khi làm chân mày phong thủy tại Viên Viên thay vì được tài lộc, may mắn, đổi đời, vận mệnh giàu sang… thì lại rơi vào trạng thái lo âu, hoảng sợ vì trở thành con nợ của cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên và con nợ của tín dụng Mirae Asset.

Chị T.T.N.A (33 tuổi, ngụ Vũng Tàu) là một trong số những nạn nhân của Cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên. Hiện chị này đang phải đối mặt với khoản nợ tín dụng với công ty tài chính là 20 triệu đồng và nợ cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên 20 triệu đồng, tổng số tiền nợ là 40 triệu đồng. Sau khi rơi vào cảnh nợ nần, cuộc sống đầy lo âu, bất an, chị đã gửi đơn phản ánh đến Tạp chí Tiếp thị và Gia đình, Công an TP HCM  để mong được hỗ trợ.

Chị T.T.N.A cho biết, sau khi xem các clip nghệ sĩ Á hậu Hương Ly, diễn viên Thuý Diễm, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn… quảng cáo rầm rộ cho chân mày phong thủy Viên Viên. Chị đã lầm tưởng rằng Viên Viên là một cơ sở uy tín nên được nhiều nghệ sĩ tới làm chân mày, chính vì vậy chị đã đặt gói làm chân mày phong thủy giá 3 triệu đồng tại cơ sở này (chị A. đã chuyển khoản đặt cọc trước 100.000 đồng).

Đến ngày 8/9, chị T.T.N.A đến cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên tại 284 đường Ba tháng hai, Phường 12, Quận 10, TP HCM để làm chân mày phong thủy như lịch hẹn. Tuy nhiên, thay vì thực hiện gói chân mày phong thủy giá 3 triệu đồng, nhân viên tư vấn lại dẫn dụ chị thực hiện gói chân mày phong thủy giá 50 triệu đồng, khiến chị N.T.N.A choáng váng.

Trương quỳnh anh viê
Ca sĩ - diễn viên Trương quỳnh Anh quảng cáo cho cơ sở Viên Viên

“Tôi nói với nhân viên là không đủ tiền và yêu cầu được làm gói 3 triệu đồng như thỏa thuận từ trước. Nhưng lúc đó tôi như bị "thôi miên" bởi lời lẽ dẫn dụ của nhân viên. Họ dắt tôi vay nợ qua công ty tài chính Mirae Asset số tiền 20 triệu đồng. Họ tự lấy CCCD và tự ý quay phim tôi, yêu cầu tôi nói đồng ý vay”, chị T.T.T.A kể lại.

Sau khi nhân viên tín dụng Mirae Asset làm xong các thủ tục vay, nhân viên này cho biết chị T.T.N.A phải trả tiền góp hàng tháng là hơn 1,6 triệu đồng, riêng tháng cuối là hơn 1,8 triệu đồng, thời gian trả nợ là từ 15/10/2024 đến 14/9/2025. Sau khi thực hiện xong các dịch vụ, chị T.T.N.A yêu cầu được lấy hóa đơn dịch vụ, tuy nhiên phía Cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên từ chối và cho biết chị không được phép lấy hóa đơn, mà hóa đơn sẽ được giữ lại cơ sở.

“Sau khi ra về, tôi liên tục nôn ói và dần dần mới định thần lại. Lúc này, xem lại các giấy tờ thì tôi mới biết mình đã bị đưa vào bẫy nợ tài chính của Mirae Asset ngay tại cơ sở của Viên Viên”, chị T.T.N.A bức xúc nói.

Vay nợ của Mirae Asset nhưng được hướng dẫn liên hệ Viên Viên để giải quyết?

Ngay sau khi làm dịch vụ tại Cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên, chị T.T.N.A cho biết đã liên hệ với Lê Văn Hòa - nhân viên của Mirae Asset để được hỗ trợ xóa nợ khoản nợ tín dụng 20 triệu đồng, do chị chỉ đăng ký làm dịch vụ gói 3 triệu đồng với Viên Viên mà thôi chứ hoàn toàn không có nhu cầu vay tiền với tổ chức tín dụng này. Tuy nhiên, nhân viên của Mirae Asset cho biết, họ không xử lý mà yêu cầu chị phải liên hệ chân mày phong thủy Viên Viên giải quyết.

IMG_1485
Chân mày phong thủy Viên Viên (số 284 đường Ba tháng hai, Phường 12, Quận 10, TP HCM) thay vì làm khách hàng vui sướng thì lại khiến họ bất an, mất ăn, mất ngủ và trở thành con nợ của công ty tài chính.

Sau đó, chị T.T.N.A liên hệ cho nhân viên chân mày phong thủy Viên Viên để yêu cầu xóa bỏ khoản nợ 20 triệu đồng tín dụng Mirae Asset và 20 triệu đồng nợ cơ sở nhưng nhân viên của cơ sở cho biết, họ đã có đủ bằng chứng như hình ảnh, video của chị T.T.N.A tại cơ sở. Và cơ sở sẽ kiện vì chị T.T.N.A khi “tố” cơ sở này lừa đảo.

Sau khi bị chân mày phong thủy Viên Viên và Mirae Asset từ chối giải quyết, chị T.T.N.A đã trình báo sự việc cho Công an Phường 12, Quận 10, TP HCM và gửi đơn đến Tạp chí Tiếp thị và Gia đình.

“Khi trở về nhà, tôi đã phải giấu chồng con việc mình bị chân mày phong thủy Viên Viên đưa vào bẫy nợ tín dụng của Mirae Asset. Mấy ngày qua, tôi liên tục nhận được tin nhắn đe dọa rằng nếu không thanh toán khoản tiền nợ, thì sẽ bị nợ xấu, ảnh hưởng cả đời”, chị T.T.N.A kể lại với sự sợ hãi lo lắng.

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Sau khi nhận được đơn phản ánh của chị T.T.N.A về việc bị lừa vay gói tài chính 20 triệu đồng của Mirae Asset do làm dịch vụ tại Cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên, phóng viên Tạp chí Tiếp thị và Gia đình đã đến trụ sở Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) tại số 91 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM để trao đổi về sự việc này.

Tại buổi trao đổi, ông Nguyễn Toàn Thắng - Trưởng phòng phát triển nền tảng kỹ thuật số Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset thừa nhận, công ty này có sản phẩm cho vay “Làm Đẹp” và có ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Cơ sở Phun chân mày phong thủy Viên Viên.

IMG_1308
Đông đảo giới nghệ sĩ tham gia quảng cáo cho cơ sở này, tuy nhiên, giấy phép, nội dung quảng cáo có được cơ quan chức năng cấp phép hay không, Tạp Chí Tiếp thị và Gia đình sẽ tiếp tục nghiên cứu, thông tin.

Trước thông tin nhân viên Mirae Asset và Cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên bắt tay dẫn dụ khách hàng vay gói tín dụng, đại diện Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) cho biết, công ty sẽ rà soát hợp đồng của chị T.T.N.A và kiểm tra tổng thể việc hợp tác với Cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên. Nếu nhận được phản ánh từ khách hàng, Công ty sẽ thực hiện những chế tài theo quy định của thỏa thuận hợp tác kinh doanh bao gồm cả biện pháp chấm dứt thỏa thuận hợp tác với đối tác này.

"Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận và xem xét nghiêm túc tất cả các thông tin liên quan đến vụ việc, đồng thời cung cấp thông tin và hợp tác rõ mọi vấn đề để bảo vệ quyền lợi của khách hàng", văn bản Công ty Mirae Asset nêu.

IMG_1310
Cơ sở này có nhiều trang fanpage quảng cáo cho dịch vụ của mình.

Về phía cơ quan chức năng, trả lời Tạp chí Tiếp thị và Gia đình, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã nhận được đơn phản ánh của người dân về cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên (địa chỉ 284 đường Ba tháng hai, Phường 12, Quận 10, TP HCM). Hiện nay, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đang xác minh nội dung đơn thư, tổng hợp các nội dung quảng cáo của cơ sở để phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và tham mưu xử lý vi phạm theo quy định pháp luật (nếu có).

Tạp chí Tiếp thị và Gia đình sẽ tiếp tục thực hiện các nghiên cứu và thông tin vụ việc này tới người tiêu dùng để thực hiện chuyên đề tư vấn tiêu dùng theo tôn chỉ được cấp phép. Trước đó, sau khi Tạp chí Tiếp thị và Gia đình đăng tải loạt bài về dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng của các cơ sở thẩm mỹ gắn mác phong thủy thì các khách hàng đã được các cơ sở hoàn trả lại toàn bộ tiền, tài sản bị chiếm giữ.

Nhiều khách hàng đã viết thư cảm ơn sự chia sẻ của Tạp chí Tiếp thị và Gia đình vê hoàn cảnh éo le của họ khi sử dụng các dịch vụ làm đẹp ở các cơ sở chân mày gắn mác phong thủy. Các độc giả gặp phải tình trạng tương tự với các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp thì có thể gửi email theo địa chỉ toasoan@tiepthigiadinh.vn để được hỗ trợ phản ánh, xử lý.​

Cùng chuyên mục