Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 07/08/2024, 08:25 (GMT+7)

Phía sau quảng cáo làm chân mày phong thủy: Đủ loại bánh vẽ và tung chiêu tâm lý để kiếm khách

Để chèo kéo khách hàng làm dịch vụ xăm chân mày phong thủy, tư vấn viên của các cơ sở xăm chân mày đưa ra các ưu đãi hấp dẫn như tặng gói xem tướng, chấm nốt ruồi tài lộc, soi âm để biết quá khứ và tương lai. Đồng thời nhân viên các cơ sở cũng không ngần ngại tung các “đòn” tâm lý chiến để chốt khách.

Giá làm chân mày phong thủy phụ thuộc vào... số mở cung

Thông qua quảng cáo trên Facebook, chúng tôi tìm đến cơ sở chân mày phong thủy Môi Phú Quý nằm tại số 46, đường 3 tháng 2, Quận 10. Đoạn đường này là nơi tập trung đông đảo các hệ thống cơ sở làm chân mày “phong thủy”. Cách bài trí nội thất của cơ sở này khác hẳn các viện thẩm mỹ thông thường, khách hàng sẽ được tiếp cận nhan nhản các vật phẩm phong thủy và những hình ảnh nói về việc phong thủy giúp cải thiện vận mệnh.

Đón chúng tôi, một nữ nhân viên liền dò hỏi về tình trạng nghề nghiệp, gia đình, sức khỏe và kế hoạch kinh doanh trong tương lai. Sau đó, nhân viên này nhìn kỹ vào chân mày nam đồng nghiệp của phóng viên rồi phán như đinh đóng cột: “Chân mày của anh không hợp” và bắt đầu tư vấn các gói làm chân mày phong thủy.

nh 1 - Thâm nhập Môi
Nhân viên cơ sở chân mày phong thủy Môi Phú Quý tư vấn khách hàng mở cung chân mày phong thủy.

Nữ nhân viên cho biết, một cặp chân mày có phong thủy tốt sẽ gồm 5 “cung” gồm: Tài lộc - điền trạch - gia đạo - quý nhân - phúc đức. Mỗi cung lại tương ứng với một ý nghĩa khác nhau và giúp mang lại những lợi ích tương ứng cho khách hàng. Khách hàng trả 2 triệu đồng sẽ mở được 1 cung, 8 triệu đồng mở được 2 cung, 12 triệu đồng mở được 4 cung và 19 triệu đồng sẽ mở được 5 cung.

“Tài lộc là vấn đề liên quan đến tiền tài nên đây là điều mà ai cũng mong muốn nên Cô bên em sẽ cố định mở một cung này cho mình cho tất cả các gói dịch vụ. Còn nếu anh xem xét cuộc sống mình cần gì thì mình mở cung đó, bên em có cả dòng cao cấp mở được nhiều cung trên chân mày của mình”, nhân viên này chia sẻ.

Để khẳng định số tiền khách hàng bỏ ra là xứng đáng, nhân viên này liền cho biết: “Có rất nhiều người từ Đà Nẵng, Hà Nội bay vào TP HCM để làm chân mày tại cơ sở em. Họ không chỉ làm chân mày bình thường mà còn để được thay đổi tướng số, hỗ trợ công danh sự nghiệp. Vì vậy, với họ bỏ ra một chút tiền vé máy bay không vấn đề gì cả. Hiện nay, rất nhiều nơi tự nhận mình là phong thủy, nhưng ‘Cô Nhung’ bên em là chuyên gia phong thủy đầu tiên của Việt Nam nên anh yên tâm"”.

Khi chúng tôi bày tỏ sự băn khoăn về giá thành của việc làm chân mày phong thủy, nhân viên này bắt đầu đưa ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. “Bên em rất ít khi giảm giá nhưng hôm nay anh đến đúng vào ngày bên em giảm giá sâu nên anh tranh thủ làm chân mày nhé, đợi đến hôm sau là không còn được giảm giá nữa”, nhân viên tư vấn nói.

Dù vậy, nhóm phóng viên vẫn tỏ vẻ đắn đo vì giá đã giảm nhưng vẫn cao cho một cặp chân mày, nhân viên này liền trấn an và cho biết cửa hàng chấp nhận cho khách hàng làm chân mày trả góp. Theo đó, để làm chân mày gói cao cấp nhất, khách hàng chỉ cần trả trước 5,7 triệu đồng và thanh toán mỗi tháng khoảng 1,1 triệu đồng trong vòng 12 tháng.

Để tăng thêm sự hấp dẫn, nhân viên này cũng cho biết, sẽ tặng miễn phí dịch vụ “soi âm” để biết được toàn bộ công danh và sự nghiệp trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai, nếu chúng tôi đăng ký gói chân mày 19 triệu đồng (giá gốc là 25 triệu đồng). 

Nghe đến từ “soi âm”, chúng tôi liền hỏi “Soi âm có phải là xem bói không?”, nhân viên này liền phủ nhận và cho biết, “soi âm” không phải là coi bói mà hoàn toàn dựa vào tử vi, tướng số, ngũ hành, khoa học. Tâm tướng, nét tướng và hình tướng của khách ‘cô Nhung’ của cơ sở này sẽ soi được hết.

Áp dụng chiêu thức “ưu đãi chồng ưu đãi”, nhân viên tư vấn cho biết, chúng tôi còn được tặng kèm gói dịch vụ tặng nốt ruồi son phong thủy trong lòng bàn tay khi làm chân mày phong thủy, giá của dịch vụ này khi làm riêng lẻ là 3 triệu đồng. 

“Anh, chị để ý mà xem, những người kinh doanh buôn bán hay những nhân vật tầm cỡ họ không bao giờ cho mình xem được lòng bàn tay. Bởi vì 100% họ đều chấm nốt ruồi phong thủy trong lòng bàn tay…”, nhân viên này khẳng định chắc nịch.

Tung 'đòn' tâm lý khi khách hàng lưỡng lự

Có nhu cầu làm lại chân mày, chị Trần Hồng Liên (ngụ quận Bình Thạnh) đã lên mạng tìm cơ sở uy tín. Sau đó, chị xem được quảng cáo của cơ sở chân mày phong thủy Ngọc San (693 đường 3/2, Phường 6, Quận 10) công bố với mức giá 699.000 đồng là có thể có bộ chân mày đẹp và hợp phong thủy. Vì thấy giá rẻ, chị Liên đã đặt lịch hẹn để làm chân mày tại cơ sở này.

Ngọc San
Chân mày phong thủy Ngọc San nằm trên đường 3 tháng 2, Quận 10.

Đến cơ sở chân mày phong thủy Ngọc San với tâm trạng phấn khởi khi nghĩ rằng chỉ với 699.000 đồng là có thể được làm được bộ chân vừa đẹp vừa hợp phong thủy, thế nhưng chị Liên nhanh chóng bị "dội gáo nước lạnh" khi nhận ra rằng sự thật không "màu hồng".

Chị Liên đến để hỏi về dịch vụ 699.000 đồng như quảng cáo, nhân viên tư vấn trả lời đây là giá dặm lại chứ không phải làm mới hoàn toàn. Giá làm mới phun tán bột giá thấp nhất là 3 triệu đồng, phun vi chạm là 9-10 triệu đồng, phun hiệu ứng bút chì là 10 triệu đồng trở lên và nhiều công nghệ mới nữa có thể lên đến vài chục triệu đồng.

Thấy chị Liên hơi chần chừ với cái giá quá cao so với quảng cáo, nhân viên tư vấn liền đưa ra hóa đơn của một khách khác đã làm các dịch vụ như phun vi chạm mở 5 cung, mở cả cung môi và một số dịch vụ khác lên đến gần 200 triệu đồng.

Để thuyết phục chị Liên, nhân viên tư vấn tung ra đòn tâm lý: “Chân mày chị đã phạm vào một vài cung đại kỵ, người đến đây làm đa số là thay đổi phong thủy là chính, như gia đạo chị đang lục đục, chị đến đây để làm mong cho gia đạo bình an, chứ làm mày môi thì chỗ nào làm công nghệ cũng như nhau”.

Khi chị Liên hỏi về dịch vụ khai cung, nhân viên tư vấn nói, “Sẩm” (tên người làm chân mày phong thủy - PV) sẽ nhìn vào ngũ quan để cân chỉnh theo diện tướng từng gương mặt thiếu hụt cung nào sẽ cân chỉnh lại cho phù hợp. Chân mày phong thủy có 8 “cung” gồm: Tài lộc - điền trạch - gia đạo - quý nhân - phúc đức – tình duyên - sức khỏe - phú quý.

“Bên em ngày nào cũng đông cả trăm người vì “Sẩm” là người rất giỏi trong lĩnh vực phong thủy. Có nghèo thì chị mới đi làm phong thủy còn giàu thì đi làm thẩm mỹ rồi nên chị an tâm làm về sẽ có tài lộc giàu lên”, nhân viên tư vấn nói để thuyết phục chị Liên.

Đồng thời, nhân viên tư vấn cũng tiết lộ, người tên “Sẩm” sẽ đo cung và trì chú vào miệng của chị Liên. Khi đo cung, nhân trung của chị Liên bên cao và bên thấp nên khi khai cung “Sẩm” sẽ cân chỉnh lại. Phần môi bị mỏng thì cấy tế bào gốc hoặc collagen. “Diện tướng rất quan trọng nhìn vào biết người nào sướng hay khổ mặc dù mình không biết trong nhà người ta có bao nhiêu tiền”, nhân viên tư vấn nói.

“Mắt chị bị trùng da, mắt thiếu mỡ nên nhìn vào tối và ảnh hưởng đến cung tử tuất, vì vậy cần cấy tế bào gốc, cấy bằng cách rút máu của chị sau đó quay li tâm rồi tiêm vào. Làm một lần duy nhất đẹp cả đời với giá 10 triệu đồng. Cơ má của chị không đều nên ảnh hưởng rất lớn đến cung pháp lệnh, để không bị kiện tụng hay liên quan đến pháp luật chị phải nâng cung bằng cách tiêm tế bào gốc”, nhân viên tư vấn nói.

Thấy chị Liên còn băn khoăn vì mức giá khá cao, nhân viên tư vấn nói chỉ nhận khách hữu duyên và nhận một lần, chị Liên liền hỏi: “Khách hữu duyên là sao?”, nữ nhân viên liên tục chèo kéo thậm chí là gằn giọng yêu cầu chị Liên đến là phải làm chứ không được về. “Sẫm em ngồi đợi chị cả buổi, ai cũng tới tư vấn rồi không làm vậy thì mất thời gian của Sẫm em”, nữ nhân viên bực tức nói.

Tương tự, chị Tuyết Mai (ngụ Quận 12) tìm đến cơ sở chân mày phong thủy Phượng Hoàng (số 50 đường 3 tháng 2, Quận 10) sau khi xem được quảng cáo nơi này quảng cáo gói làm chân mày phong thủy giá 499.000 đồng. Tuy nhiên, khi đến nơi, chị Mai bị sốc khi nhân viên tư vấn gói chân mày thông thường giá là 1,5 triệu đồng và chân mày phong thủy là 5 triệu đồng trở lên.

Nhận thấy chị Mai còn do dự, nhân viên tư vấn cho biết, chỉ cần làm gói chân mày phong thủy 5 triệu đồng thì chị Mai sẽ được “Cô Phụng” của cơ sở này xem tướng, tử vi trọn đời để biết được công danh và sự nghiệp.

“Nếu làm chân mày phong thủy, mình sẽ có lịch được gặp ‘Cô Phụng’ để xem tử vi cả cuộc đời của chị. Ngoài ra, ‘Cô Phụng’ cũng sẽ xem vận hạn cả cuộc đời, xem diện tướng, xem quá khứ hiện tại và tương lai để giúp mình hóa giải. Nếu không làm chân mày mà muốn được gặp ‘Cô Phụng’ thì chị phải mất 1,5 triệu đồng”, nhân viên tư vấn này nói.

Để tăng tính “thần kỳ”, nhân viên này còn tiết lộ rằng loại mực để làm chân mày phong thủy cho khách hàng là được “thỉnh” từ Thái Lan và Nepal, đây là loại mục chuyên dụng cho phong thủy. Ngoài ra, ‘Cô Phụng’ sẽ cân đo đong đếm và khai cung chân mày cho khách hàng.

Trào lưu quảng cáo các dịch vụ “phun chân mày thay tướng đổi vận” tràn lan trên mạng xã hội, tuy nhiên, tính hiệu quả như thế nào, liệu có “đổi vận” như quảng cáo hay không? Tạp chí Tiếp thị & Gia đình tiếp tục thông tin nghiên cứu chuyên sâu của mình đến bạn đọc.

Cùng chuyên mục