Thứ ba, 23/01/2024, 10:11 (GMT+7)

Dự báo sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024 tăng trên 10%

Đáp ứng nhu cầu tăng cao dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp cân đối cung cầu, bình ổn thị trường.

Báo cáo từ Bộ Công Thương cho biết, dự báo sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tăng trên 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, các doanh nghiệp đã chủ động triển khai phương án đảm bảo nguồn cung từ sớm với lượng hàng hóa dự trữ tăng từ 10-25% so với cùng kỳ 2023. 

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đa dạng các mặt hàng nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Đồng thời phối hợp với các đơn vị truyền thông cung cấp thông tin đầy đủ, nhanh chóng đến người dân về tình hình giá cả thị trường, các điểm bán hàng cố định, tình hình nguồn cung... để tạo tâm lý ổn định cho người tiêu dùng an tâm mua sắm dịp Tết.

Sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024 có thể tăng trên 10%.
Sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024 có thể tăng trên 10%. (Ảnh: Linh Đan)

Trước đó, để chuẩn bị nguồn cung hàng hóa trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán khi nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 13/CT-BCT ngày 30/10/2023 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Công Thương, đến nay cơ bản các địa phương trên toàn quốc đã hoàn tất kế hoạch cân đối, bình ổn thị trường. Đồng thời, chủ động phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ hu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh, tổ chức các điểm bán hàng cố định, lưu động kết hợp với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, chương trình bình ổn thị trường để đưa hàng hóa đến tay mọi người dân với giá cả ổn định.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương các địa phương, các Hiệp hội, ngành hàng thực hiện nghiêm, hiệu quả các văn bản đã chỉ đạo nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa cũng như đẩy mạnh tiêu thụ nông sản của các tỉnh trên địa bàn cả nước thông qua việc chú trọng liên kết giữa các tỉnh. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục