Thứ hai, 22/01/2024, 16:05 (GMT+7)

Thị trường Tết 2024 sôi động, nhiều chương trình hấp dẫn đẩy hàng Việt "lên ngôi"

Thị trường hàng Tết năm nay chứng kiến sự "lên ngôi" của hàng Việt. Giá cả tập trung chủ yếu vào phân khúc bình dân, cùng với đó là loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn kích cầu "mùa vàng" mua sắm Tết 2024.

Dạo quanh thị trường Tết 2024 có thể thấy, các mặt hàng "Made in Vietnam" cho thấy thế thượng phong, chiếm tỷ lệ trên 90% tại các siêu thị, cửa hàng. Ngay từ cuối tháng 11 Âm lịch, các mặt hàng này đã được ưu tiên sắp xếp tại các điểm trung tâm, thuận tiện thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tại các khu chợ truyền thống, hàng Việt cũng chiếm ưu thế trong cơ cấu hàng hóa. Những ngày này, trên các tuyến phố Hà Nội tập trung nhiều cửa hàng bánh kẹo như Trần Xuân Soạn, Hàng Buồm, Lê Trọng Tấn..., điều dễ nhận thấy là hầu hết sản phẩm bày bán được cung cấp từ doanh nghiệp nội.

Lý giải nguyên nhân khiến mặt hàng bánh kẹo Việt Nam chiếm ưu thế trước hàng nhập khẩu, các tiểu thương có chung ý kiến, sức tiêu thụ bánh kẹo nội cao cấp vẫn mạnh hơn bánh kẹo ngoại, bởi chất lượng không thua kém nhưng giá chỉ bằng 50-60% hàng ngoại.

.
Các giỏ quà Tết có giá dao động từ 400.000 - 1.000.000 đồng. (Ảnh: Q.Anh)

Nhìn chung trên thị trường, các giỏ quà Tết có giá dao động từ 400.000 - 1.000.000 đồng, trong đó thường gồm các mặt hàng thiết yếu như rượu, bánh, kẹo, cà phê, chè xanh, trà, các loại hạt dinh dưỡng. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có xu hướng chọn quà Tết là những hộp bánh của các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Orion, Givral, Danisa, Richy… với giá bán từ 100.000-500.000 đồng.

Ngoài mức giá hợp lý, chủ yếu tập trung ở phân khúc bình dân thì các mặt hàng quà Tết năm nay còn có nhiều mẫu mã mới với các tông màu bắt mắt như đỏ, vàng, xanh cùng họa tiết mùa xuân như hoa đào, hoa mai, rồng vàng. Mỗi sản phẩm đều mang theo những thông điệp ý nghĩa, cầu mong năm mới may mắn, bình an, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng...

Cùng với đó, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ trong dịp Tết như bánh kẹo, rượu, các loại hạt, hoa quả sấy khô, đặc sản địa phương hay các sản phẩm bồi bổ sức khỏe... cũng được nhiều người quan tâm, lựa chọn.

Chạy đua cùng mùa Tết, ngoài việc kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng, các cửa hàng còn đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm, bán hàng trực tuyến trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử và nhận giao hàng tận nhà cho khách hàng. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi cũng được các hệ thống siêu thị, cửa hàng, các đơn vị cung cấp quà Tết áp dụng để thu hút khách hàng và kích cầu tiêu dùng trong "mùa vàng" mua sắm Tết.

​Có thể kể đến các chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên đến 50% cho hàng ngàn mặt hàng thiết yếu phục vụ mùa Tết tại Co.opmart, Co.opXtra, MM Mega Market, Go! Big C, Tops Market, Emart, Lotte Mart, Aeon...

.
Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn kích cầu "mùa vàng" mua sắm tết 2024. (Ảnh: Tạ Hồng)

Hiện các siêu thị thuộc chuỗi Saigon Co.op đang áp dụng khuyến mãi cho 2.000 mặt hàng từ nay đến ngày 24/1 với chương trình "Tươi ngon chất lượng cho món Tết Việt". Các điểm bán thuộc Saigon Co.op luân phiên giảm từ 10 -20% các sản phẩm tươi sống gồm thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản, rau củ quả, trái cây... hay chương trình "Ngát hương xuân - Bếp sáng nhà xinh" giảm từ 25-30% cho các sản phẩm gia dụng, vệ sinh nhà cửa...

Tương tự, hơn 3.600 siêu thị và cửa hàng Winmart/ Winmart+ thuộc chuỗi hệ thống bán lẻ Wincommerce trên toàn quốc cũng đang áp dụng loạt chương trình "giá tốt", mang sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng tới người tiêu dùng. Theo đó, người tiêu dùng khi mua hàng trong thời gian chương trình diễn ra sẽ có cơ hội mua sắm giảm giá lên đến 50%; mua 2 tặng 1...

Liên quan đến kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa dịp Tết, đại diện Bộ Công Thương khẳng định sẽ không thiếu các mặt hàng thiết yếu dịp Tết. Đồng thời, Bộ cũng sẽ tăng cường các đoàn kiểm tra liên ngành xuyên suốt để kiểm tra nguồn gốc thực phẩm, giá cả hàng hóa thực tế và đăng ký, đảm bảo bình ổn thị trường.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục