Thứ ba, 16/01/2024, 16:28 (GMT+7)

Khuyến mại sâu để kích cầu tiêu dùng dịp cận Tết Nguyên đán mặt hàng điện tử, điện máy vẫn 'ế sưng'

Khánh Dương (Theo Gia đình & Xã hội)

Các siêu thị điện máy đều triển khai các chương trình khuyến mại sâu để kích cầu tiêu dùng dịp cận Tết nhưng trái với sự chờ đợi về một tín hiệu vui, mặt hàng điện tử, điện máy vẫn rất ảm đạm.

Ngày 16/1, ghi nhận của phóng viên cho thấy, những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến gần, các siêu thị  điện máy lớn tại Hà Nội như Pico, Medimart, Điện Máy Xanh… đồng loạt "tung" các chương trình khuyến mại với mức ưu đãi sâu để kích thích tiêu dùng, như: "Tết sale hết 70%" hay "xả kho giá như cho", "xả hàng trưng bày – giá sốc tận gốc".

Trong đó, hầu hết các hệ thống siêu thị lớn đều giảm giá sâu mặt hàng tivi, nhất là các sản phẩm tivi trưng bày, có mã sản phẩm giảm giá lên đến 85%.

Capture
Mặc dù các siêu thị điện máy đều triển khai các chương trình khuyến mại sâu để kích cầu tiêu dùng dịp cận Tết nhưng trái với sự chờ đợi về một tín hiệu vui, mặt hàng điện tử vẫn rất ảm đạm.

Cụ thể, tại một hệ thống siêu thị điện máy lớn có 48 chi nhánh trên toàn quốc, với chương trình "Xả hàng trưng bày – giá sốc tận gốc", loạt sản phẩm trưng bày đang giảm giá từ 30-86% như máy giặt LG inverter 10kg lồng đứng giảm 33% còn 5,2 triệu đồng;

Máy giặt Samsung inverter 16kg lồng đứng giảm 51%, giá bán còn 7,9 triệu đồng; máy giặt Samsung Addwash inverter 9kg lồng ngang, giảm giá 47%, giá bán còn 7,9 triệu đồng; máy giặt Samsung AI inverter 10kg lồng ngang giảm 49% còn 7,9 triệu đồng…

Mặt hàng tủ lạnh cũng có mức giảm từ 40% đến trên 50% như: Tủ lạnh Toshiba inverter 294 lít giảm 50%, còn 6,9 triệu đồng; tủ lạnh side by side LG inverter 655 lít, giảm 46%, còn 22,5 triệu đồng; tủ lạnh Samsung Inverter 310 lít giảm 47%, còn 8,5 triệu đồng.

11
Mặt hàng tivi trưng bày có mức giảm đến 80% giá trị sản phẩm.

Giảm sâu nhất phải đến loạt tivi hàng trưng bày khi giảm từ 70% đến trên 80% như Smart Tivi LG NanoCell 4K 75inch giảm tới 79%, từ 145 triệu đồng xuống còn 29,9 triệu đồng;

Smart Tivi QLED Samsung 4K 65inch giảm 81%, chỉ còn 17,9 triệu đồng; Smart Tivi Samsung 4k 78inch giảm 85%, từ 209,9 triệu đồng xuống 30,9 triệu đồng…

Tại hệ thống siêu thị điện máy khác với gần 400 cửa hàng trên toàn quốc cũng đang triển khai loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá như: "Sale Tết giảm hết", "Dọn kho Tivi giá rẻ như cho" hay "Mua sớm giảm sâu trên 70%" kéo dài từ nay cho đến hết ngày 26/01/2024.

Trong đó, tivi, tủ lạnh giảm đến 40%, tặng thêm tủ lạnh, lò vi sóng, nồi cơm; máy giặt, máy sấy giảm đến 49%, lì xì thêm phiếu mua hàng trị giá đến 10 triệu đồng; điện gia dụng giảm đến 50%, mua nhiều giảm thêm đến 30%, trả góp lãi suất 0%...

Mặc dù các siêu thị điện máy đưa ra nhiều chương tình khuyến mại với mức giảm giá rất sâu nhưng theo các nhân viên siêu thị, thị trường năm nay ảm đạm, lượng khách mua giảm rõ rệt.

a
Theo các nhân viên siêu thị điện máy, việc chạy đua các chương trình khuyến mại, ưu đãi lớn vừa kích cầu tiêu dùng, vừa "giải phóng" hàng tồn.

Theo một nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), thông thường đây là thời gian cao điểm bán hàng Tết nhưng lượng khách tới cửa hàng mua sắm giảm rõ rệt, không nhộn nhịp như những năm trước đây, dù siêu thị đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại và tuyên truyền đa kênh.

Thậm chí, để tránh đợt tăng giá theo thông báo của nhà sản xuất và giữ được nhiều ưu đãi dành cho khách hàng, hệ thống bán lẻ đã chấp nhận "đấu tranh" để nhập hàng từ sớm.

Tuy nhiên, có thể do phải thắt chặt chi tiêu nên người dân chỉ đến siêu thị điện máy mua mặt hàng thực sự cần thiết cho gia đình. Song, điều này cũng khiến các nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ bị "hố",bởi nguồn hàng tồn kho vốn đã nhiều nay lại tăng thêm đáng kể.

Do đó, việc chạy đua các chương trình khuyến mại, ưu đãi lớn vừa kích cầu tiêu dùng, vừa "giải phóng" hàng tồn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục