Thứ tư, 29/03/2023, 15:10 (GMT+7)

Hải sản nhập khẩu tràn ngập thị trường Việt

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Giá cả của các loại hải sản nhập khẩu trước đây siêu đắt đỏ thì nay cũng đã có giảm dần theo thời gian, phù hợp hơn với túi tiền của người dân Việt.

Hải sản nhập khẩu đang được bày bán khắp các siêu thị, cửa hàng và cả trên chợ mạng. Các loại hải sản từ bình dân đến cao cấp đều được nhập về với số lượng lớn, chủng loại ngày càng đa dạng. Các loại hải sản nhập khẩu đã quen thuộc với người dân Việt Nam như: cá hồi, tôm hùm Úc, tôm hùm Alaska, cua hoàng đế, cua nâu Canada, bào ngư Hàn Quốc - Úc, bạch tuộc Nhật Bản, ốc Pháp, cồi sò điệp...

hai san nhap khau Tiepthigiadinh H1
Hải sản nhập khẩu được bày bán đa dạng trong siêu thị.

Giá cả của các loại hải sản nhập khẩu trước đây siêu đắt đỏ thì nay cũng đã có giảm dần theo thời gian, phù hợp hơn với túi tiền của người dân Việt. Bên cạnh đó, nguồn cung cũng dồi dào hơn nên có những thời điểm, giá hải sản nhập khẩu siêu rẻ. 

Tôm hùm Úc khi mới xuất hiện tại Việt Nam có giá trên dưới 2 triệu đồng/kg, giờ giảm còn 1,4 triệu đồng/kg loại 1-4 kg/con. Tôm hùm Canada được các cửa hàng hải sản bán 1,3-1,4 triệu đồng/kg loại từ 1-6kg/con, giá 950 nghìn đồng/kg loại 0,5kg/con.

Cua hoàng đế loại 2-5kg/con giá 2,2-2,3 triệu đồng/kg, chân cua hoàng đế giá 1,5 triệu đồng/kg. Ghẹ Canada có giá 950 nghìn đồng/kg. Cua nâu Bắc Âu giá 750.000 đồng/kg.

hai san nhap khau Tiepthigiadinh H2
Giá của các loại hải sản nhập khẩu dần hạ nhiệt.

Bào ngư Hàn Quốc giá 1,2 triệu đồng/kg loại 12-14 con/kg, bào ngư Úc giá 1,45 triệu đồng/kg loại 2-3 con/kg. Ốc vòi voi ngà và trắng Canada lần lượt có giá 890.000 đồng/kg và 1,3 triệu đồng/kg loại 1-2 kg/con., cá hồi nguyên con giá 350.000-500.000 đồng/kg. Giá các loại hải sản Nhật như: cá cam, râu bạch tuộc, sò điệp, cá tráp, cá bơn, tôm đỏ, hàu sữa... dao động từ 1,8-3 triệu đồng/kg tuỳ loại; cá ngừ vây xanh gần 6 triệu đồng/kg.

hai san nhap khau Tiepthigiadinh H3
Nhiều người dân Việt đã biết tới các loại cá hồi, cua hoàng đế, tôm hùm...

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc một doanh nghiệp chuyên phân phối hải sản nhập khẩu tại Hà Nội cho biết, cách đây 5-6 năm, chủng loại hải sản nhập về còn khá khiêm tốn, chỉ có vài loại như tôm hùm, cua hoàng đế, cá hồi,... Trong đó, cua hoàng đế siêu hiếm, giá lên tới 2,5-2,8 triệu đồng/kg. Nay loại nào cũng nhiều, hàng luôn có sẵn nên khách đặt mua thường được giao ngay trong ngày. Thậm chí, khách lấy vài trăm con tôm hay cua nhập khẩu cửa hàng cũng có thể đáp ứng.

Ông Tuấn thông tin thêm, giá hải sản nhập khẩu phụ thuộc vào mùa đánh bắt và nguồn cung, nhưng mặt bằng chung là ngày càng rẻ. Trước kia, chỉ giới nhà giàu mua ăn, nay đối tượng khách được mở rộng do giá thủy sản ngoại nhập đã hạ nhiệt. 

Cùng chuyên mục