Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 11/02/2024, 10:21 (GMT+7)

Gợi ý lịch trình 2 ngày khám phá Singapore dịp Tết Nguyên đán

Gợi ý từ Tổng cục Du lịch Singapore sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi tham gia các hoạt động chào mừng năm mới tại Đảo quốc Sư tử.

Ngày 1: Trải nghiệm Tết truyền thống của người Singapore

Bắt đầu ngày mới với bữa sáng truyền thống là cách để du khách vén màn văn hóa tại Đảo quốc Sư tử. Đến đây, du khách nên thử Yum Cha (dimsum và trà) - một phần không thể thiếu trong ẩm thực của Singapore, có nguồn gốc từ Con đường Tơ lụa huyền thoại. 

5 Best Dim Sum in Singapore 5-star Hotels
Yum Cha - bữa tiệc của trà và dimsum. (Ảnh: The Best Singapore)

Địa điểm lý tưởng để trải nghiệm văn hóa Yum Cha là quán ăn nằm ở số 20 phố Trengganu. Quán có gần 300 chỗ ngồi và phục vụ một loạt các món dimsum phong phú. Giá cả phải chăng, khoảng từ 5-12 SGD mỗi phần dimsum. Quán mở cửa từ 10:30 sáng đến 9 giờ tối, trừ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Swee Choon Tim Sum Restaurant là một lựa chọn khác, với nhiều chi nhánh trên toàn Singapore. Quán phục vụ hàng trăm loại dimsum, từ bánh bao đến xôi và các món mì xào. Giá cả hợp lý, từ 3-7 SGD mỗi phần dimsum. Quán mở cửa từ 7h sáng đến 4h chiều.

Cùng Đất Việt Tour đón Tết Nguyên đán tại khu Chinatown của Singapore
Chinatown từ lâu đã là địa điểm "must-go" của du khách khi đến Singapore. (Ảnh: Datviettour.vn)

Sau bữa sáng, du khách có thể tham quan và mua sắm tại khu phố China Town - trung tâm của mùa Tết Nguyên đán ở Singapore. Các điểm đến tâm linh như Chùa Răng Phật và Đền Sri Mariamman cũng là điểm đến lý tưởng để cầu may mắn và thịnh vượng trong năm mới.

Chùa Răng Phật, tọa lạc tại khu phố Tàu China Town, là một trong những điểm tham quan đáng chú ý. Với kinh phí xây dựng lên đến 56 triệu USD, chùa là nơi lưu trữ những bảo vật linh thiêng và xá lợi răng Phật. Địa chỉ: 288 đường South Bridge, giờ mở cửa: 7-17h.

Đền Hindu Sri Mariamman là nơi thờ cúng nữ thần Mariamman và được xây dựng bởi cộng đồng người Ấn Độ. Đến thăm đền, du khách có thể ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc tinh xảo và tham gia các hoạt động tâm linh. Địa chỉ: 244 đường South Bridge, giờ mở cửa: 6h-12h, 18h-21h.

Sri Mariamman Hindu Temple, Chinatown Singapore - Visit Singapore Official Site
Đền Hindu Sri Mariamman là điểm đến không nên bỏ lỡ khi ghé Singapore dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: Visitsingapore)

Vào buổi tối, du khách có thể trải nghiệm các món nổi tiếng tại khu phố China Town. Một trong những món ăn vặt nổi tiếng có thể mua về làm quà là thịt khô bak kwa có nguồn gốc từ Trung Quốc. Theo thời gian, hương vị của bak kwa được biến tấu theo khẩu vị của người Singapore. Món ăn vặt màu đỏ, được đóng gói bằng giấy đỏ, biểu trưng cho sự may mắn. Một số cửa hàng: Bee Cheng Hiang, Lim Chee Guan tại khu phố Tàu, giá từ 10 SGD.

Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn món gỏi cả Yusheng. Theo quan niệm của người Singapore, gỏi cá Yusheng là món ăn tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc, do đó đây là món ăn không thể thiếu trong dịp đầu năm của người dân Đảo quốc Sư tử. Một số nhà hàng du khách có thể ghé thăm: Ya Ge tại khách sạn Orchid hay Jade nằm tại khách sạn Fullerton.

Ngày 2: Vui chơi, dã ngoại gắn kết gia đình

Đảo Pulau Ubin, nằm ngoài khơi Singapore là điểm đến lý tưởng cho cả gia đình khám phá và tận hưởng thiên nhiên. Du khách có thể tham quan các ngôi làng cổ và tham gia các hoạt động như đi bộ, đạp xe và chèo kayak.

Từ bến phà Changi, du khách mất khoảng 15 phút để đến Pulau Ubin. Các chuyến tàu hoạt động từ 7h đến 19h hàng ngày, với giá vé khoảng 4 SGD mỗi người, có thêm 2 SGD nếu mang theo xe đạp.

Paddle to Pedal: Pulau Ubin Kayaking and Cycling Tour in Singapore | Pelago
Khám phá những kho báu nhỏ ẩn giấu khi chèo thuyền kayak Singapore ở Đảo Pulan Ubin. (Ảnh: Pelago)

Cả gia đình có thể tận hưởng các hoạt động như tản bộ trong Sensory Trail Garden, đạp xe quanh công viên Ketam Mountain Bike Park và chèo kayak qua rừng ngập mặn. Để thuê xe đạp hoặc kayak, du khách có thể lựa chọn từ một loạt các dịch vụ với giá trung bình từ 15-20 SGD.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các trải nghiệm giải trí mới tại Singapore như Trifecta và Chaos Lab tại lầu 3, nhà ga số 2, sân bay Changi. Giờ mở cửa: 9h-22h. Giá vé trẻ em dưới 12 tuổi 3 SGD, người lớn 9 SGD, trẻ em dưới 3 tuổi miễn phí.

Cùng chuyên mục