Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 08/02/2024, 14:20 (GMT+7)

Đi đâu để vừa đón Tết Nguyên đán vừa đón Valentine?

Năm nay, ngày Lễ Tình nhân Valentine đến trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (mùng 5 Tết âm lịch). Dịp này, bạn có thể cùng nguời yêu ghé thăm Hong Kong để thưởng thức bữa tối lạng mạn và tham gia những hoạt động đón năm mới đầu màu sắc.

Theo tờ báo Úc Straits Times, thay vì lựa chọn Paris, Praha hoặc Dubrovnik - những điểm đến quen thuộc của các cặp tình nhân vào dịp lễ tình nhân, du khách có thể ghé thăm Hong Kong để trải nghiệm bữa tối lãng mạn, trộm trao nhau những nụ hôn dưới ánh đèn mờ ảo và tận hưởng không khí của ngày Tết Nguyên đán tại nơi đây.

Những điểm đến lãng mạn ở Hong Kong giúp du khách có trải nghiệm giống bộ phim đình đám năm 2000.
Những điểm đến lãng mạn ở Hong Kong giúp du khách có trải nghiệm giống bộ phim đình đám năm 2000.

Đến đây, các cặp đôi có thể mặc sườn xám khi đi dạo khắp thành phố, kết hợp với việc chụp một bộ ảnh tình nhân nhằm tái hiện những khung cảnh kinh điển trong bộ phim In The Mood For Love phát hành năm 2000 của đạo diễn Vương Gia Vệ. Bối cảnh ở Chợ Trung tâm - nơi có những bậc cầu thang đá lớn hay phố Pottinger - một trong những con đường cổ nhất Hong Kong hay khu vực hợp Tai Kwun sẽ giúp bạn và người ấy có được những khung hình như ý. Nếu muốn bức ảnh có cảm giác hiện đại hơn, bạn và người ấy nên ghé các quán ăn địa phương hoặc các quầy bán đồ ăn ngoài trời.

Ngoài ra, các cặp đôi cũng có thể tham gia các buổi workshop tạo ra các loại kẹo ngọt tại cửa hàng Papabubble ở Tai Hang. Thêm một lựa chọn khác dành cho các đôi tình nhân khi đến Hong Kong là ghé thăm xưởng làm đồ trang sức bằng ngọc trai ở Sai Kung để tự tay làm đồ trang sức dành tặng cho nửa kia. 

Du khách có cơ hội thu hoạch ngọc trai và tự làm trang sức.
Du khách có cơ hội thu hoạch ngọc trai và tự làm trang sức.

Tiếp đến, một bữa tối lãng mạn tại nhà hàng Sabatini Ristorante Italiano ở trung tâm mua sắm IFC là một lựa chọn không tồi. Vào ngày lễ Tình nhân, nhà hàng sẽ tổ chức tiệc với những món ăn chuẩn Italy dành cho các cặp đôi. Trong không gian lãng mạn với nhạc sống, nhâm nhi bữa ăn thịnh soạn và tận mắt ngắm bến cảng sẽ mang lại cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ cùng người ấy. 

Cũng theo tờ báo này, lễ Tình nhân không phải là lý do duy nhất để bạn ghé thăm Hong Kong bởi dịp này, các hoạt động du lịch liên quan đến Tết Nguyên đán cũng sẽ cho phép bạn tận hưởng những trải nghiệm thú vị.

Theo đó, bạn hãy ghé thăm một số ngôi chùa để cầu may, ví dụ như chùa Tin Hau 700 năm tuổi ở vịnh Thanh Thủy Loan và điện Taisui Yuanchen ở Wong Tai Sin. Để gặp may mắn trong năm mới, bạn cũng có thể đến núi Thái Bình hoặc đường mòn trên sống lưng khủng long (Dragon Back), hoặc đi đến thác nước gần đó để hấp thụ năng lượng tích cực của thiên nhiên.

Cảng Victoria là nơi lý tưởng để ngắm pháo hoa đón năm mới.
Cảng Victoria là nơi lý tưởng để ngắm pháo hoa đón năm mới.

Ngoài ra, trong những ngày đầu của dịp Tết, bạn có thể tham gia lễ diễu hành để chào đón năm con rồng với những xe hoa đầy màu sắc, cùng những màn trình diễn trên phố. Được biết, vào lúc 20h ngày 10/2, những con phố ở Tsim Sha Tsui sẽ bắt đầu khai tiệc. Nếu vẫn còn năng lượng, bạn hãy chờ đến ngày thứ hai của năm mới với màn bắn pháp hoa thắp sáng cảng Victoria.

Nếu muốn trải nghiệm những hoạt động đón Tết truyền thống, mọi người có thể ghé những thị trấn nhỏ trong thành phố, ví dụ như Yuen Long hoặc Sha Tau Kok. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân bản địa. Trong đó, poon choi là món ăn du khách không nên bỏ lỡ khi đến đây. Theo quan niệm dân gian, món ăn là biểu tượng thịnh vượng, hạnh phúc trong ngày đầu năm.

Poon choi là món ăn mang lại may mắn ngày đầu năm.
Poon choi là món ăn mang lại may mắn ngày đầu năm.

Nếu bạn muốn tự nấu ăn, bạn có thể đến đường Des Voeux ở khu dân cư Sheung Wan để mua các loại hải sản khô như sò điệp, bào ngư, bóng cá và tôm khô. Dịp này, Hong Kong sẽ tung ra loạt ưu đãi như một triệu phiếu ăn uống trị giá 100 HKD (tương đương 12,8 USD). Du khách có thể dùng những phiếu ưu đãi này để mua đồ ăn tại các quán bar và nhà hàng thuộc chương trình Nơi nghỉ dưỡng lãng mạn Đông - Tây kết hợp của Hong Kong sau 18h mỗi ngày.

(Nguồn: Straits Times)

Cùng chuyên mục