Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025: Tiết lộ thời gian, địa điểm cùng chuỗi hoạt động không nên bỏ lỡ
Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21/12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM), cùng chuỗi hoạt động trải nghiệm, trưng bày và biểu diễn nghệ thuật. Sự kiện dự kiến thu hút đông đảo doanh nghiệp, đơn vị sáng tạo và nghệ sĩ và công chúng tham gia.
Lễ vinh danh phản ánh tinh thần ngành quảng cáo
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa quốc gia và đề án "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" giai đoạn 2020-2030 của Bộ VH-TT-DL. Giải thưởng nhằm tôn vinh các cá nhân và tổ chức có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực quảng cáo.
Sau hơn 4 tháng phát động, mùa giải 2025 về cơ bản đã hoàn tất các hoạt động chấm chọn và chuẩn bị cho lễ vinh danh. Lễ trao giải "Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025" sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21/12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam, Trưởng BTC Giải thưởng khẳng định, việc lựa chọn TP.HCM làm địa điểm tổ lễ vinh danh là quyết định có chủ đích, được xác định từ năm 2023 và tiếp tục duy trì đến nay.
“TP.HCM là trung tâm kinh tế năng động nhất cả nước, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp, agency và cộng đồng sáng tạo. Không gian phố đi bộ Nguyễn Huệ là vị trí lý tưởng để lan tỏa tinh thần sáng tạo đến công chúng.
Việc tổ chức sự kiện ngoài trời trong 3 ngày, thay vì 1 đêm trao giải truyền thống giúp giải thưởng trở nên gần gũi với cộng đồng hơn, đồng thời phản ánh đúng tinh thần sống động, cởi mở và hướng về công chúng của ngành quảng cáo”, ông Sơn nhấn mạnh.
Chuỗi sự kiện ấn tượng tại không gian sáng tạo TP.HCM
Theo BTC, lễ trao giải năm nay quy tụ nhiều tác phẩm và chiến dịch truyền thông có chất lượng, phản ánh sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh mạnh mẽ. Việc mở rộng quy mô tổ chức tại không gian công cộng nhằm tạo điều kiện để công chúng tiếp cận gần hơn với các sản phẩm sáng tạo.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được bố trí các khu vực trưng bày và tương tác, giới thiệu các dự án quảng cáo, hoạt động thương hiệu và giải pháp sáng tạo của nhiều doanh nghiệp.
Các gian hàng được thiết kế theo hướng mở, tạo cơ hội để khách tham quan tìm hiểu về quy trình sáng tạo, công nghệ ứng dụng trong sản xuất quảng cáo cũng như xu hướng truyền thông mới.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, BTC cũng triển khai chuỗi chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật và các hoạt động văn hóa. Đại diện nhiều đơn vị nghệ thuật và nghệ sĩ được mời tham gia biểu diễn trong khuôn khổ sự kiện, góp phần tạo không khí sôi động, thu hút người dân và du khách tại trung tâm thành phố.
Trong đó, lễ trao giải Vạn Xuân Awards 2025 vẫn là điểm nhấn chính, nhằm vinh danh các tác phẩm xuất sắc ở nhiều hạng mục khác nhau. Giải thưởng tiếp tục ghi nhận nỗ lực đổi mới, sáng tạo của đội ngũ làm quảng cáo trong nước, đồng thời khuyến khích sự phát triển của ngành theo hướng chuyên nghiệp và bền vững.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa quốc gia và đề án "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" giai đoạn 2020–2030 của Bộ VH-TT-DL.
Cuộc thi được tổ chức dưới sự phối hợp của Bộ VH-TT-DL, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP.HCM, cùng với sự thực hiện của Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.
Năm 2025, giải có 52 hạng mục, chia thành 3 nhóm: Vạn Xuân Classic (10 giải, gồm cả Grand Prix - Quảng cáo xuất sắc nhất); Vạn Xuân (39 giải, dành cho thương hiệu, agency, production house và cá nhân tiêu biểu) và Vạn Xuân Stars (3 giải, tôn vinh tài năng trẻ, đặc biệt là sinh viên có ý tưởng sáng tạo ứng dụng thực tiễn).
Lễ trao giải tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) ngày 19-21/12, kết hợp chuỗi triển lãm, tọa đàm, hội thảo và trình diễn nghệ thuật.