Thứ ba, 05/03/2024, 15:30 (GMT+7)

FDA đưa ra tuyên bố hạn chế về ăn sữa chua 2 lần mỗi tuần

Một số bằng chứng khoa học cho thấy, ăn 2 phần sữa chua mỗi tuần có thể góp phần làm giảm nguy cơ tiểu đường type 2.

sua chua
Ăn sữa chua có lợi cho sức khỏe

Theo Medical Xpress, cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cho phép các nhà sản xuất sữa chua đưa ra một số tuyên bố hạn chế mới. FDA cho phép các nhà sản xuất sữa chua đưa ra các tuyên bố về sức khỏe đủ tiêu chuẩn đối với loại thực phẩm nhiều người ưa chuộng này.

FDA nhận định có một số bằng chứng đáng tin cậy về việc ăn sữa chua giúp giảm bệnh tiểu đường, với điều kiện bạn ăn nó như một thực phẩm nguyên chất.

Nhiều nghiên cứu trước đó đã chỉ ra lợi khuẩn trong sữa chua có lợi cho một loạt hoạt động cơ thể, có thể đem lại lợi ích trong vấn đề chuyển hóa và hỗ trợ ngừa một số vấn đề như tăng huyết áp, mất ngủ. Trong đó, một nghiên cứu từ Đại học Naples Federico II (Ý) cho thấy ăn khoảng 100 g sữa chua mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ căn bệnh tiểu đường type 2.

Để đạt được lợi ích, các nhà khoa học đều lưu ý rằng nên ăn loại sữa chua nguyên chất, loại không có đường bổ sung mà thị trường hay gọi là "sữa chua không đường". Thực chất, sữa chua nguyên chất đã có sẵn một lượng đường lactose tự nhiên từ sữa. Nếu thêm đường bổ sung vào, sữa chua sẽ có nhiều đường.

FDA cũng từng cho phép một số tuyên bố hạn chế tương tự. Chẳng hạn như tiêu thụ một số loại ca cao có thể giảm nguy cơ bệnh tim, nước ép nam việt quất giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu ở nữ giới...

Trong bộ tiêu chuẩn của FDA, một tuyên bố sức khỏe đủ điều kiện là tuyên bố được hỗ trợ bởi bằng chứng khoa học, mặc dù không đáp ứng tiêu chuẩn "thỏa thuận khoa học khắt khe hơn". Như vậy, các tuyên bố sức khỏe hạn chế có nghĩa là một lời khuyên bạn có thể thử, nhưng không nhất thiết và chưa chắc chắn sẽ hiệu quả đối với mọi người.

Hiểu đơn giản tuyên bố sức khỏe hạn chế là lời gợi ý sức khỏe cho người dân về một thứ gì đó dễ tiếp cận mà họ có thể lựa chọn hoặc không. Nó không khắt khe như tiêu chuẩn về thời gian tập thể dục, hoặc lượng muối, lượng đường ăn hằng ngày.

Cùng chuyên mục