Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 16/08/2024, 09:02 (GMT+7)

Loại nguyên liệu dưỡng da khỏe đẹp chỉ đáng vài đồng được phụ nữ Hàn mê tít

Với những đặc tính dưỡng da vượt trội, chiết xuất trà xanh xứng đáng được chị em gọi là “bí kíp” không thể thiếu cho một làn da sáng bóng, khỏe đẹp.

Trà xanh là loại thức uống phổ biến được nhiều người yêu thích. Không chỉ vậy, nó còn là thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh và là một nguyên liệu tuyệt vời trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da.

Tác dụng làm đẹp của trà xanh

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, trà xanh mang đến 4 lợi ích chính đối với sức khỏe làn da như sau:

Ngừa lão hóa, kích thích sản sinh collagen

Chiết xuất trà xanh có thể giúp làn da ngăn ngừa tình trạng nếp nhăn, chảy xệ. Trong nó chứa polyphenol, catechin, flavonoid có tác dụng đẩy lùi quá trình lão hóa da, kích thích tái tạo và sản sinh collagen. Từ đó, da sẽ giữ được độ săn chắc, đàn hồi, mang đến vẻ ngoài tươi tắn, trẻ trung hơn.

Bảo vệ da

Chiết xuất trà xanh dồi dào vitamin C và E cùng các acid amin cần thiết để tăng cường khả năng tự bảo vệ của da. Đồng thời, các hợp chất polyphenol có trong trà xanh cũng giúp chống viêm, tăng cường sự khỏe mạnh, săn chắc cho da.

tx 2
Trà xanh mang đến nhiều lợi ích cho làn da của bạn (Ảnh: Sưu tầm)

Kháng khuẩn, ngừa mụn

Từ lâu trà xanh đã được biết đến là có tác dụng ngừa mụn hiệu quả. Nguyên do là nó chứa các hợp chất polyphenol với khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, thu nhỏ lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn, từ đó hạn chế tình trạng mụn nhọt trên da. 

Dưỡng ẩm, làm dịu da

Một công dụng tuyệt vời khác của trà xanh đối với việc dưỡng da chính là khả năng làm dịu da, giảm kích ứng và chống viêm hiệu quả. Chính bởi vậy, những làn da nhạy cảm, đang bị kích ứng có thể tham khảo các sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ trà xanh.

Cách sử dụng trà xanh để dưỡng da

Tẩy tế bào chết

Bạn có thể sử dụng bột trà xanh để tẩy tế bào chết cho da với công thức như sau:

Sử dụng 1 thìa cà phê bột trà xanh kết hợp sữa rửa mặt với lượng dùng như thông thường. Khuấy đều hỗn hợp rồi thoa lên mặt, thực hiện các thao tác massage nhẹ nhàng để làm sạch và loại bỏ tế bào chết cho da. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt cho sạch và lau khô rồi tiến hành các bước dưỡng da tiếp theo.

Toner trà xanh

Hãy dùng trà xanh để dưỡng da theo cách sau:

Lấy khoảng 100ml nước trà xanh để nguội, nhúng bông gòn vào để lấy dưỡng chết rồi thoa đều lên mặt. Lưu ý rằng, đảm bảo nước trà xanh sạch và không lẫn tạp chất để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da của bạn.

Mặt nạ trà xanh

Mặt nạ trà xanh giúp dưỡng ẩm, kháng viêm, ngừa mụn hiệu quả. Bạn hãy áp dụng theo cách sau:

Sử dụng 2 thìa bột trà xanh, thêm lượng nước lọc hoặc nước hoa hồng vừa đủ vào khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Kế đó, thoa đều lên mặt về để nguyên trong khoảng 15 phút để mặt nạ phát huy tác dụng. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt cho sạch và lau khô rồi tiến hành các bước dưỡng da tiếp theo.

tx 1
Mặt nạ trà xanh giúp dưỡng ẩm, kháng viêm, ngừa mụn (Ảnh: Sưu tầm)

Một số lưu ý khi sử dụng chiết xuất trà xanh để dưỡng da

- Đối với các sản phẩm dưỡng da, cần đọc kỹ thành phần, cách thức sử dụng trên nhãn bao bì.

- Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao, đến từ những thương hiệu uy tín.

- Nên theo dõi phản ứng của da sau khi sử dụng sản phẩm. Nếu xuất tình trạng kích ứng như mẩn đỏ, ngứa ngáy thì cần ngưng sử dụng và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ da liễu.

- Kết hợp sử dụng các sản phẩm chứa chiết xuất trà xanh với các bước dưỡng da khác nhau.

Hãy tìm hiểu kỹ càng và áp dụng đúng để trà xanh có thể phát huy hết công hiệu dưỡng da khỏe đẹp, tràn đầy sức sống của nó.

Cùng chuyên mục