Thứ tư, 14/06/2023, 10:00 (GMT+7)

Tất tần tật những điều bạn cần biết khi đi du lịch Tam Chúc

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Quần thể du lịch tam Chúc luôn chứa rất nhiều sự bí ẩn khiến nhiều du khách tò mò mà đến nơi đây để thăm thú. Là một ngôi chùa với vị trí vô cùng thuận lợi cùng với đó là cảnh quan xung quanh khiến bạn sẽ choáng ngợp đã thu hút rất nhiều người đổ về đây hằng năm.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Với lượng du khách đông như thế thì điều gì đã khiến cho quần thể du lịch này trở nên hấp dẫn đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Du lịch Tam Chúc có gì đặc biệt 

Du lịch Tam Chúc được ví như chốn bồng lai tiên cảnh vô cùng thoát tục và huyền bí khiến bạn khi ghé đến đây lần đầu sẽ không khỏi ngỡ ngàng. Khu du lịch Tam Chúc tọa lạc ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Với vị trí địa lý vô cùng thuận lợi song song đó là phong cảnh hữu tình, mây trắng, nước xanh. Đây sẽ là một địa điểm vô cùng tuyệt vời dành cho những bạn yêu thích các địa điểm du lịch về tâm linh. Khung cảnh xung quanh như hòa làm một với núi rừng, cây cỏ, sông suối nương tựa vào nhau tạo nên một bức tranh vô cùng thơ mộng và uy nghiêm. 

tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-can-biet-khi-di-du-lich-tam-chúc-1
Khung cảnh như hòa cùng núi rừng

Du lịch Tam Chúc là một địa điểm du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam. Khi đến đây bạn sẽ có cảm tưởng như đang lạc vào chốn thần tiên kỳ diệu nào đó. Cánh rừng xanh mơn mởn, mây trắng lưng chừng núi, hồ nước trong xanh xinh đẹp khiến bạn sẽ phải mê mẩn chìm đắm vào trong đó. 

tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-can-biet-khi-di-du-lich-tam-chúc-2
Chao đảo trước vẻ đẹp uy nghiêm này

Những địa điểm bạn nên ghé khi đến khu du lịch Tam Chúc 

Khu du lịch tam Chúc là một địa điểm du lịch theo nét tâm linh và huyền bí. Nhưng nếu bạn chỉ mới đến đây lần đầu thì thật khó khi phải quyết định lựa chọn nên tham quan địa điểm nào. Nếu bạn có nhiều thời gian thì hãy từ từ trải nghiệm toàn bộ những cảnh quan nơi đây. Nếu thời gian bạn bị hạn hẹp thì hãy xem những gợi ý dưới đây để đưa ra quyết định cho bản thân nhé. 

Du lịch Tam Chúc - Hồ Tam Chúc

Hồ Tam Chúc là một địa điểm du lịch Tam Chúc vô cùng nổi tiếng mà bạn phải ghé qua. Với khung cảnh vô cùng nên thơ mà bạn ít nhiều gì cũng sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái. Hồ Tam Chúc là một hồ nước tự nhiên được tạo hóa ban cho nơi đây. Điểm đặc biệt ở đây chính là những đóa hoa sen nở rộ trên mặt hồ tạo nên sắc thái vô cùng huyền ảo. Hồ Tam Chúc được bao quanh bởi các dãy núi đá vôi đặc trưng cũng chính vì thế khung cảnh nơi đây lại càng thêm phần tạo nét tò mò thu hút du khách nhiều hơn. Khi bạn đến đây vào mùa sen nở, khắp không gian nơi đây bạn sẽ cảm nhận được mùi hương thoang thoảng của hoa sen. Ngắm nhìn làn nước trong vắt, cùng với những đóa hoa sen nở rộ trong nắng dường như bạn đang lạc vào chốn tiên cảnh trên cao chứ không còn ở trái đất nữa rồi. 

tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-can-biet-khi-di-du-lich-tam-chúc-3
Bao quanh với các dãy núi đá vôi

Khi đến với Hồ Tam Chúc nhất định bạn không nên bỏ qua khung cảnh tuyệt đẹp của bình minh và hoàng hôn. Bạn sẽ phải choáng ngợp trước sự xinh đẹp bạt ngàn của nơi đây. Ngắm nhìn khoảnh khắc những tia nắng ban mai chiếu rọi vào hồ, vào những tán cây, phản chiếu lên những núi đá vôi tạo nên vô số thứ ánh sáng lập lòe chói mắt. Mặt trời lặn, khung cảnh càng thêm yên bình làm sao, với vô số những đàn chim bay ngang dưới ánh mặt trời, từng tán cây đổ bóng xuống, khung cảnh sắc trời dần tối lại bạn sẽ bị đắm chìm trong đó mà không thể thoát ra được. Với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình, nơi đây sẽ là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể giải tỏa stress của mình sau những ngày làm việc vất vả. 

tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-can-biet-khi-di-du-lich-tam-chúc-4
Khung cảnh yên bình tại hồ Tam Chúc

Điểm thu hút hơn ở Hồ Tam Chúc không chỉ có sen mà còn có sáu quả núi nằm ngay ở giữa lòng hồ. Được tương truyền rằng sáu quả núi này có tên là Lục Sơn Thủy, chính là những chiếc chuông thiên đình đưa xuống. Kiểm nghiệm sự kỳ diệu của sáu ngọn núi này vào đêm xuống thì sẽ xuất hiện những đốm sáng nhỏ như những vì sao lung linh. Có lẽ khung cảnh đẹp nhất và yên bình nhất là vào buổi chiều tà và đêm xuống. 

Du lịch Tam Chúc - Tam điện chùa Tam Chúc 

Tam điện chùa Tam Chúc chính là địa điểm du lịch Tam Chúc tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Được xây dựng với lối kiến trúc đình chùa vô cùng độc đáo, Tam điện chùa Tam Chúc hay còn được gọi là Điện Tam Thế chùa Tam Chúc mang ý nghĩa tâm linh vô cùng mới mẻ. Tam điện nằm ở độ cao 45m so với mực nước biển với độ cao này bạn cũng có thể thỏa sức chiêm ngưỡng ảnh vật từ trên cao. Những thác nước chảy róc rách, những loài hoa dại đua nhau khoe sắc cùng với không khí cây xanh trùng trùng điệp điệp bạn sẽ bị vẻ đẹp của nơi này hút hồn. Với diện tích vô cùng rộng rãi lên đến 5400m2 có thể chứa đến 1500 phật tử để dễ dàng tiến hành những nghi thức khác nhau và cùng dâng hoa kính Phật. 

tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-can-biet-khi-di-du-lich-tam-chúc-5
Điện Tam thế chùa Tam Chúc

Từ ngoài đi vào Tam điện bạn sẽ thấy đứng sừng sững trong sảnh chính đó là ba bức tượng phật tam thế được làm từ đồng đen, theo truyền thuyết kể lại thì cả ba pho tượng này chính là hiện thân cho quá khứ, hiện tại và tương lai. Ba bức tượng vô cùng to lớn ước tính trọng lượng của nó rơi vào khoảng 80 tấn mang ý nghĩa tôn kính phật giáo, đứng sừng sững vô cùng uy nghiêm và trang trọng. 

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Tam Chúc 

  • Khi đến chùa Tam Chúc bạn nên mặc những trang phục phù hợp với sự uy nghiêm nơi đây. 

  • Do khu du lịch Tam Chúc có diện tích vô cùng lớn với rất nhiều địa điểm tham quan khác nhau. Vì thế nếu bạn muốn chuyến đi của mình thêm phần suôn sẻ thì nên đánh dấu và tham khảo bản đồ trước khi di chuyển đến địa điểm mà mình muốn tham quan

  • Vào những ngày lễ lớn của Phật giáo, khi đến chùa Tam Chúc thì bạn hãy sử dụng xe ôm thay vì xe điện hoặc thuyền. Bởi vì nếu vào những ngày bình thường thì xe điện và thuyền là hai phương tiện phổ biến và thuận lợi nhất. Những dịp lễ lớn rất dễ xảy ra tình trạng xếp hàng để đợi rất lâu 

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về quần thể du lịch Tam Chúc mà bạn cần biết. Hy vọng thông qua những thông tin mà bài viết cung cấp có thể giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. 

Cùng chuyên mục