Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 31/07/2024, 09:50 (GMT+7)

DC công bố logo mới, ‘hồi sinh’ thiết kế từ hai thập kỷ trước

Tại sự kiện Comic-Con vừa qua, DC Studios chính thức công bố logo mới làm rung chuyển trái tim của cộng đồng đam mê truyện tranh thế giới.

Mới đây, DC Studios công bố logo ‘mới’ của mình tại San Diego Comic-Con. Thương hiệu gây chú ý mạnh mẽ bởi thiết kế có sự hồi sinh của biểu tượng hình “viên đạn DC” cổ điển. Thay đổi mang tính lịch sử này khiến “con dân” đam mê truyện tranh và fan hâm mộ DC không khỏi phấn khích. 

dc 2_11zon
DC Studios đã công bố sử dụng lại logo cũ của mình (Ảnh: Sưu tầm)

Hình ảnh logo cũ ban đầu do cố nhà thiết kế đồ họa huyền thoại Milton Glaser tạo nên và nó đã được đóng dấu trên bìa các ấn phẩm của DC từ năm 1977 - 2005. Việc ứng dụng lại logo này chính như sự nhắc nhở về quá khứ lừng lẫy của DC cũng như báo hiệu về sự phát triển mới hứa hẹn đầy rực rỡ của của công ty giải trí này. 

Viên đạn DC không đơn giản chỉ là một logo, nó được xem là biểu tượng gói gọn sự phong phú về lịch sử và tác động văn hóa của DC. Biểu tượng này cũng gợi lại về thời kỳ hoàng kim của DC vào những năm 1980 với Watchmen, Dark Knight Returns, The Shadow… 

dc 4
Vũ trụ DC hư cấu với nhiều nhân vật anh hùng mang tính biểu tượng (Ảnh: Sưu tầm)

Quyết định mang logo Glaser trở lại của DC Studios không đơn thuần là mang tính thẩm mỹ mà còn giúp kết nối lại với nguồn gốc và những giá trị đã định hình nên thương hiệu. Sự kiện ra mắt logo tại San Diego Comic-Con này cũng nhận được sự tán thành rộng rãi của các chuyên gia cũng như cộng đồng người hâm mộ.

James Gunn, đồng Giám đốc của DC Studios đã bày tỏ sự phấn khích về sự trở lại của logo này trên bài đăng mạng xã hội. Việc sử dụng lại logo cũ đầy tính biểu tượng này được coi là một chiến lược phát triển, mở ra một chế độ mới tại DC Studios, do James Gunn và Peter Safran lãnh đạo.

dc 3_11zon
Giám đốc của DC Studios - James Gunn bày tỏ sự phấn khích về sự trở lại của logo này (Ảnh: Sưu tầm)

Logo mới của DC sẽ bắt đầu xuất hiện trên các ấn phẩm truyện tranh và hàng hóa từ tháng 10/2024 trở đi. Nó cũng sẽ được áp dụng đồng loạt trên các dự án phim và chương trình truyền hình của DC Studios.

DC Comics, Inc. là một nhà xuất bản truyện tranh Mỹ và là đơn vị trọng điểm của DC Entertainment, thuộc tập đoàn con của Warner Bros. Discovery.

DC Comics là một trong những công ty truyện tranh lớn và lâu đời nhất tại Mỹ. Tác phẩm truyện tranh đầu tiên của họ dưới nhãn DC được xuất bản vào năm 1937. Phần đa những ấn phẩm của họ đều xoay quanh Vũ trụ DC hư cấu với nhiều nhân vật anh hùng mang tính biểu tượng như Superman, Batman, Wonder Woman, Flash, Aquaman, Green Lantern, Martian Manhunter, Cyborg…

Không chỉ đạt được những thành công rực rỡ của các cuốn truyện tranh, DC cũng chuyển thể sản xuất các bộ phim hoạt hình, phim điện ảnh với những hình tượng siêu anh hùng đầy hấp dẫn.

Cùng chuyên mục