Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 15/06/2024, 16:00 (GMT+7)

Làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng kiểm tra việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách tại các chợ du lịch nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trang thông tin điện tử Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Đà Nẵng đưa tin, ngày 14/6, Cục QLTT TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch, Sở Công Thương Thành phố kiểm tra việc bảo đảm chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch tại các chợ truyền thống, tuyến phố trung tâm.

Theo đó, TP Đà Nẵng là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước, được đánh giá cao về chất lượng, giá hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm, con người thân thiện, mến khách. Trong đó, chợ Hàn, chợ Cồn là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách đến tham quan và mua sắm.

TT
Lực lượng chức năng tuyên truyền các quy định của pháp luật trong kinh doanh hàng hóa đến các tiểu thương.

Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT TP Đà Nẵng phối hợp cùng đại diện Sở Du lịch, Ban quản lý các chợ thực hiện kiểm tra thực tế hàng hóa bày bán tại chợ Hàn, chợ Cồn TP Đà Nẵng. Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng phục vụ du khách, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch; góp phần giữ gìn điểm đến, tạo ấn tượng, thu hút du khách quay trở lại tham quan, du lịch.

Đoàn công tác đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ nhằm nâng cao nhận thức cho các tiểu thương về trách nhiệm, mức độ ảnh hưởng và các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong kinh doanh thương mại. 

Hướng dẫn tiểu thương thực hiện niêm yết giá hàng hóa theo quy định và bán đúng giá niêm yết để phục vụ người tiêu dùng. Đồng thời yêu cầu các hộ kinh doanh, tiểu thương ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh thương mại; không sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

TT
Lực lượng chức năng hướng dẫn tiểu thương ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh hàng hóa, không kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Thời gian tới, các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các tiểu thương, hộ kinh doanh có hoạt động kinh doanh tại chợ Hàn, chợ Cồn và các tuyến phố trung tâm chuyên phục vụ du khách trên địa bàn quận Hải Châu và Thanh Khê. Tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và gian lận thương mại.

Với việc thực hiện quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, Cục QLTT TP Đà Nẵng nỗ lực ổn định thị trường, giá hàng hóa; đảm bảo chất lượng sản phẩm, hàng hóa phục vụ người dân và du khách; góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục