Thứ sáu, 08/03/2024, 06:09 (GMT+7)

Công ty mẹ của Shopee lạc quan sau khi lần đầu có lãi trong năm 2023

Sea, công ty mẹ của Shopee, tự tin sẽ tiếp tục có lãi trong năm 2024 bất chấp bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ tại Đông Nam Á.

Sea kỳ vọng sẽ có lãi năm thứ 2 liên tiếp vào năm 2024, Sea chia sẻ sau khi lần đầu tiên có lãi vào năm 2023 trong bối cảnh công ty này nỗ lực cắt giảm chi phí, theo Nikkei.

Sea ghi nhận lãi ròng 162 triệu USD trong năm 2023, trong khi đó công ty này lỗ 1,65 tỷ USD một năm trước đó. Mảng dịch vụ tài chính số của Sea cũng ghi nhận năm đầu tiên có lãi do mảng cho vay doanh nghiệp và cho vay tiêu dùng tăng trưởng.

-1x-1
Sea ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực sau hàng loạt nỗ lực cắt giảm chi phí. (Ảnh: Bloomberg).

“Nhìn về phía trước, chúng tôi kỳ vọng 2024 tiếp tục là một năm có lãi”, ông Forrest Li, chủ tịch và CEO Sea, chia sẻ. Dù vậy, Sea không chia sẻ cụ thể các con số kinh doanh kỳ vọng cụ thể.

Doanh thu tập đoàn trong năm 2023 đạt 13 tỷ USD, tăng 5%. Trong đó, doanh thu mảng TMĐT Shopee tăng 31% lên mốc 9,77 tỷ USD. Dù vậy, doanh thu ở mảng kinh doanh trò chơi trực tuyến Garena giảm 44% xuống mốc 2,17 tỷ USD do số lượng người chơi hoạt động và người chơi trả phí tiếp tục giảm sau đại dịch COVID-19.

Hồi quý IV/2022, Sea lần đầu tiên ghi nhận lợi nhuận theo quý sau hàng loạt nỗ lực tái cơ cấu bao gồm cắt giảm hàng nghìn công việc và không tăng lương.

Dù vậy, năm ngoái, Sea nói sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh TMĐT Shopee để đáp lại cạnh tranh ngày càng lớn với các đối thủ như TikTok Shop. Sea cảnh báo các khoản đầu tư vaò các mảng như bán hàng qua livestream và logistics sẽ gây lỗ cho Shopee và tập đoàn trong một giai đoạn nhất định.

“Mặc dù môi trường cạnh tranh mạnh ở Đông Nam Á, chúng tôi tin là Shopee đã đạt được nhiều lợi thế có ý nghĩa trong năm 2022. Chúng tôi đặt mục tiêu duy trì thị phần trong năm 2024”, ông Li chia sẻ.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục