Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 21/07/2024, 13:10 (GMT+7)

Coca-Cola đang tận dụng AI trong marketing như thế nào?

Coca-Cola là một trong những thương hiệu toàn cầu được đánh giá cao trong việc tích cực áp dụng AI để tăng cường đổi mới, sáng tạo.

Coca-Cola đang sử dụng AI để thúc đẩy sáng tạo trong nhiều mảng hoạt động kinh doanh. Dù vậy, ứng dụng AI trong quảng cáo và marketing là thứ mà người tiêu dùng đại trà có thể nhìn thấy rõ nét nhất. Dưới đây là 4 ví dụ cho thấy Coca-Cola đang tích cực sử dụng AI để nâng cao hiệu quả và sự sáng tạo trong marketing.

Sáng tạo vị nước mới

anh1
(Ảnh: Coca-Cola).

Coca-Cola từng triển khai một series có tên “Creations” trong đó hãng này tạo ra các vị Coca-Cola bản giới hạn cho từng nhóm đối tượng người tiêu dùng trẻ. Khi nhắc đến vị Coca-Cola của tương lai, hãng này giới thiệu vị Y3000 mà Coca-Cola tự giới thiệu là có vị như năm 3000. Để tạo ra vị Y3000, Coca-Cola đã lấy gợi ý về vị nước uống từ tương lai của khách hàng sau đó dùng AI để xử lý dữ liệu và đưa ra gợi ý về sự kết hợp hương vị. Cách thiết kế lon nước uống Y3000 này cũng được tạo ra bằng AI. Chiến dịch marketing liên quan đến Y3000 còn bao gồm việc cho phép người dùng sử dụng một hiệu ứng hình ảnh cho phép người dùng sử dụng để hình dung họ sẽ trông như thế nào trong gần 1.000 năm nữa.

Video tuỳ chỉnh

anh2
(Ảnh: Coca-Cola).

AI cũng được Coca-Cola tích cực sử dụng để mang đến những trải nghiệm mới và choáng ngợp hơn cho khách hàng. Chiến dịch Coca-Cola K-Wave tại Hàn Quốc từng sử dụng ca khúc “Like Magic” với sự tham gia của các nghệ sỹ Hàn Quốc như Stray Kids, ITZY và NMIXX. AI cho phép người hâm mộ Coca-Cola như được trực tiếp tham gia vào video này.

Sáng tạo font chữ

anh3
(Ảnh: Coca-Cola).

Coca-Cola đã “huấn luyện” AI về các bọt nước và bong bóng trong đồ uống của mình để sáng tạo ra một font chữ có tên Coke Sans Sugar. Để thực hiện chiến dịch này, Coca-Cola đã thực hiện chụp 100.000 tấm ảnh về các bọt nước và bong bóng của Coke Zero Sugar và sau đó dùng AI để nhận dạng hình ảnh các chữ cái được tạo thành. Kết quả là Coca-Cola có một font chữ sáng tạo có thể tạo hình các từ trong mọi ngôn ngữ. Coca-Cola cũng sử dụng font chữ mới trong các quảng cáo ngoài trời của mình.

Tạo thiệp lễ hội bằng AI

anh
(Ảnh: Coca-Cola).

Vào cuối năm ngoái, Coca-Cola triển khai một trong những chiến dịch marketing và quảng cáo ứng dụng AI diện rộng đầu tiên của mình. Trong sự kiện này, Coca-Cola cho phép người dùng tạo ra các tấm thiệp lễ hội của riêng mình sử dụng các chất liệu hình ảnh từ Coca-Cola.

“Chúng tôi kết nối mọi người vào mùa lễ hội như mọi năm nhưng theo cách độc đáo và thần kỳ hơn bằng cách tận dụng các chất liệu sáng tạo của chúng tôi và cá công cụ AI mới nhất”, Pratik Thakar, người đứng đầu mảng Gen AI của Coca-Cola, nói.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục