Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 21/02/2024, 05:24 (GMT+7)

Có 200 triệu đồng nên đầu tư gì vừa an toàn vừa sinh lời?

Có 200 triệu đồng nên đầu tư gì vừa đảm bảo an toàn vừa giúp sinh lời là thông tin mà rất nhiều người tìm kiếm. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn nếu muốn đầu tư.

Xác định nhu cầu đầu tư

Trước khi quyết định nên đầu tư vào cái gì, bạn cần xác định chính xác nhu cầu đầu tư của bản thân. Để trả lời được câu hỏi này bạn cần xem xét 4 điều sau: 

Thứ nhất, hãy nhận thức rằng mặc dù số tiền này không phải là ít nhưng cũng không đủ lớn để bắt đầu kinh doanh lớn như mở một cửa hàng thời trang, mỹ phẩm hoặc nhà hàng quy mô. Việc quản lý và duy trì những doanh nghiệp này đòi hỏi một số vốn lớn hơn và quy trình phức tạp hơn rất nhiều.

tietsavings-stock-gt-01-212449

Thứ hai, bạn cần xem xét thời gian mà bạn có thể để số tiền đó đầu tư là ngắn hạn hay dài hạn. Nếu bạn không cần sử dụng nó trong khoảng ngắn hạn thì bạn sẽ có những lựa chọn khác so với thời gian dài hạn. 

Thứ ba, cân nhắc tính toán thu nhập hàng tháng để xem có dư tiền để đầu tư không hay chỉ đủ để cho các chi phí cuộc sống hàng ngày và đề phòng rủi ro. Vì khi quyết định đầu tư là gần như bạn sẽ không sử dụng đến số tiền đó, trừ trường hợp khẩn cấp.

Cuối cùng, tính cách của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quyết định đầu tư. Bạn là người thích sự ổn định an toàn hay là người không sợ mạo hiểm thì từ đó bạn mới có thể lựa chọn được loại hình đầu tư phù hợp. 

Vốn 200 triệu nên đầu tư vào những kênh nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kênh đầu tư khác nhau, tuy nhiên đầu tư vào đâu vừa an toàn vừa sinh lời thì không phải điều dễ dàng. Đặc biệt hiện nay có rất nhiều hình thức lừa đảo đội lốt quỹ đầu tư với phần trăm lợi nhuận cao, điều này khiến không ít người bị rơi vào bẫy. Dưới đây là những kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn bạn có thể tham khảo:

Bất động sản

Đây là kênh đầu tư giúp rất nhiều người ăn nên làm ra, tuy nhiên để đầu tư vào thị trường nhà đất bạn phải có vốn lớn. Đặc biệt thị trường này rất biến động vì vậy bạn cần phải thường xuyên cập nhật xu thế của thị trường. Khi nhu cầu cao, giá nhà đất tại các thành phố lớn thay đổi theo từng ngày. Vì thế để đầu tư vào bất động sản có lãi bạn cần phải tìm hiểu nghiên cứu thật kỹ. 

1

Vàng và ngoại tệ

Cùng với bất động sản, rất nhiều người lựa chọn đầu tư vào vàng và ngoại tệ để tránh việc đồng tiền mất giá. Tuy nhiên, có thể nhận thấy giá vàng là kênh đầu tư tương đối bấp bênh và nhiều rủi ro khó lường, nên thường phải là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này khi đầu tư mới có lãi.

Chứng khoán

Đây cũng là một kênh đầu tư sinh lời khủng, đặc biệt những năm gần đây thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những phục hồi rõ nét. Nhiều người bắt đầu kinh doanh bằng cách đầu tư chứng khoán. Tuy vậy, việc lời lãi còn tùy thuộc rất nhiều vào kiến thức, sự am hiểu và nhạy bén với thị trường của từng nhà đầu tư.

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Đây là kênh đầu tư truyền thống, tuy nhiên khả năng sinh lời không cao. Nếu muốn tích trữ tài sản an toàn thì bạn nên gửi tiết kiệm ngân hàng, còn muốn sinh lãi nhiều thì đây chưa phải là kênh thích hợp. 

unnamed

Kinh doanh tự do

Với số vốn 200 triệu bạn có thể lựa chọn nhiều phương án kinh doanh khác nhau dựa vào khả năng, xu hướng và sở thích của bản thân. Để kinh doanh thành công bạn cũng cần lựa chọn mặt bằng phù hợp để kinh doanh có lãi. Đây cũng là kênh đầu tư đang được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn và cho kết quả tốt.

Cùng chuyên mục