Chủ nhật, 09/04/2023, 14:24 (GMT+7)

Chuyện tình ngọt ngào của cô dâu Việt và anh chàng Ấn Độ

Thu Nga (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cô dâu Việt Thanh Nhàn và anh chồng ngoại quốc Manbir Singh đã có một cái kết hạnh phúc viên mãn với tổ ấm nhỏ sau hành trình yêu đầy thử thách.

Chàng trai Ấn say đắm cô gái Việt

Thanh Nhàn (25 tuổi, người TP.HCM) và người chồng Ấn Độ Manbir Singh mới chào đón cô con gái nhỏ và là thành viên thứ 4 của gia đình. Thanh Nhàn và anh chồng người Ấn Độ là hai du học sinh.

 Năm 2017, họ gặp nhau khi cùng thực tập tại một viện dưỡng lão. Tuy biết nhau đã lâu nhưng đến ngày cuối kỳ thực tập, chàng trai 27 khi đó tuổi mới ngại ngùng đến bắt chuyện. Thanh Nhàn nhớ như in câu làm quen ngây ngô của anh bạn trai người Ấn: "Văn hóa nước bạn có cho phép một cô gái cưới người ngoại quốc không?". 

Từ đó, họ bắt đầu trò chuyện và trở thành bạn bè của nhau. Nhắc đến ấn tượng đầu tiên với vợ, anh chàng Ấn cho biết: “Tôi  thấy ở cô ấy tình cảm chân thành, cử chỉ nhẹ nhàng, thân thiện khi chăm sóc người già ở viện.” Gần nửa tháng sau khi quen Thanh Nhàn, Manbir lấy hết dũng khí để tỏ tình với nàng. Thanh Nhàn gật đầu đồng ý.

335544665_624712519486846
Thanh Nhàn và chồng người Ấn đang có một gia đình hạnh phúc viên mãn.

 Ngỡ họ sẽ có một tình yêu đẹp và trọn vẹn nhưng sự ngăn cản kịch liệt từ gia đình hai bên khiến cả hai gặp nhiều khó khăn. Nhàn kể: “Gia đình mình vốn theo đạo, bố mẹ luôn muốn mình xác định với một người cùng tôn giáo”. Mẹ cô bày tỏ sự lo lắng, bất an vì từng nghe đến đàn ông Ấn Độ gia trưởng, cộc cằn, phụ nữ làm dâu sẽ rất khổ sở.

Xuất thân từ gia đình có bề thế, bố Manbir là giám đốc một ngân hàng ở Ấn Độ, đã về hưu, mẹ kế là giáo viên nên họ mong muốn anh phải cưới người cùng tầng lớp vì thế không đồng ý chuyện yêu Nhàn.

Cô gái Việt nhớ lại: “Có nhiều đêm khóc khi biết gia đình người yêu gửi thông tin của các cô gái khác để anh hẹn hò. Tôi cũng lo ngại không biết anh ấy có sẵn sàng cố gắng cùng mình không”.

305314304_327761335250989
Ngay từ lần gặp đầu tiên Manbir đã ấn tượng với nụ cười hồn nhiên của Nhàn.

Một lần, Nhàn và bạn trai xảy ra cuộc cãi vã lớn. Hai người quyết định đường ai nấy đi. Nhìn thấy bạn gái lái xe một mình không an toàn, Manbir đề nghị đưa Nhàn về. Trên đường về, cô gái Việt và bạn trai dần bình tĩnh lại và nhận ra vẫn rất cần và thương nhau. 

Cũng sau lần ấy, Nhàn và Manbir quyết liệt hơn trong chuyện tình cảm. Anh chàng Ấn Độ chủ động đưa đón, thể hiện tình cảm chân thành đối với bạn gái. Manbir cũng thẳng thừng từ chối mọi cô gái mà gia đình mai mối gửi đến.

334504376_596775585350841
Với cô gái Việt gia đình là món quà vô cùng quý giá.

 Thanh Nhàn cũng lấy đó làm động lực để cố gắng hơn, cô chủ động học nấu những món ăn Ấn Độ để chiều lòng anh, gần gũi gia đình bạn trai để hiểu thêm văn hóa. Cô gái Việt còn nhờ họ hàng đang sống ở Australia thuyết phục bố mẹ ủng hộ tình yêu của mình.

Sau một thời gian dài nỗ lực, Thanh Nhàn và Manbir đã dần thuyết phục được gia đình 2 bên. Tuy nhiên, đến khi chuẩn bị kết hôn, chuyện khác biệt văn hóa một lần nữa trở thành rào cản, khiến Manbir và Nhàn gặp khó khăn.

325873440_860455738571780
Đám cưới đẹp tại Australia - nơi cả hai du học.

Manbir cho biết, theo phong tục Ấn Độ để có thể lấy được chồng nhà gái phải mua cho mỗi chị họ bên nhà trai một bộ chăn gối mới. Cuối cùng số tiền Nhàn cần chi cho sính lễ lên đến 8.000 USD (khoảng 190 triệu đồng). Với gia đình cô, đây là chuyện ngược đời và không dễ dàng để chấp nhận. Nghe tin, chàng trai Ấn chủ động chuyển tiền cho bạn gái nhờ chuẩn bị sính lễ cho nhà trai. 

Ngoài ra, Manbir tiếp tục thể hiện sự chân thành bằng cách đi học giáo lý của đạo Thiên Chúa để cảm hóa gia đình vợ tương lai. Tuy nhiên, bố của cô gái Việt vẫn dứt khoát đề nghị con rể làm thủ tục cưới ở nhà thờ tại Australia và Việt Nam đúng với phong tục truyền thống, không cần thủ tục ăn hỏi. Nhàn kể: "Bố nói nhập gia phải tùy tục, cưới ở nước nào phải tuân thủ phong tục nước đó".

Đám cưới tại 3 quốc gia: Việt Nam, Australia, Ấn Độ may mắn đều diễn ra suôn sẻ và đầm ấm. Trở thành nàng dâu, Thanh Nhàn cũng trưởng thành hơn. 

Cuộc sống làm dâu nhà hào môn của cô gái Việt

Thời gian đầu sau khi cưới, cặp đôi về ở chung với anh trai và chị dâu của Manbir, tuy khác nhau về quan điểm sống, cách sinh hoạt, văn hóa nhưng họ chưa từng xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã. Thanh Nhàn luôn được gia đình chồng tôn trọng, nhẹ nhàng góp ý cho nàng dâu mới. 

Có bầu và sinh cậu con trai đầu tiên, cô gái Việt được bố mẹ chồng sang thăm và chăm sóc trong 3 năm. Cô cho biết bản thân thật may mắn khi được làm dâu trong một gia đình giàu tình cảm. Mặc dù trước đây vướng phải nhiều sự phản đối, nhưng khi trở thành con dâu Thanh Nhàn cảm nhận rõ rệt tình yêu thương của bố mẹ chồng.

319736944_495412649244789
Đám cưới theo văn hóa Ấn Độ của cặp đôi.

Cô nói: “Câu chuyện mẹ chồng nàng dâu dường như không xảy ra. Có những ngày mình đi làm về mệt mẹ chồng thì nấu đồ ăn, bố chồng còn mang lên tận phòng cho mình”. Thấu hiểu Thanh Nhàn sinh nở và chăm con mọn vất vả, bố mẹ chồng người Ấn không ngần ngại phụ giúp con dâu việc nhà từ rửa bát, giặt đồ đến hút bụi, lau nhà.

Nhắc đến chồng, Nhàn không ngần ngại dành lời khen “anh Manbir là người chồng tuyệt vời”. Thanh Nhàn nhớ lại những đêm con khóc, quấy, bản thân mệt mỏi, “thèm ngủ” Manbir luôn chủ động dậy lúc nửa đêm để dỗ dành, cho con uống sữa. Mặc dù có ông bà giúp đỡ, cặp đôi vẫn luôn dành thời gian tối đa để tự tay chăm sóc đứa con của mình. Không chỉ yêu con Manbir còn thương vợ vô điều kiện, thời gian vợ thai nghén, sau giờ làm anh tức tốc trở về nhà, không quên mang theo một ly trà sữa và không ngại đưa vợ đi hàng chục cây số để ăn món cô ấy muốn.

70773318_2413984082206164
Manbir diện áo dài truyền thống của Việt Nam trong đám cưới tại quê hương vợ.

Cuộc sống làm dâu nhà hào môn với cô gái Việt không khó khăn như mọi người nghĩ. Thanh Nhàn bày tỏ cô thoải mái được làm công việc mình yêu thích, được mặc đồ thoải mái (theo truyền thống phụ nữ Ấn cần mặc đồ dài, kín đáo), luôn nhận được sự yêu quý, tôn trọng từ gia đình chồng và được bảo vệ bởi một anh chồng Ấn Độ tâm lý, tinh tế. 

Dù không cùng tôn giáo, Manbir vẫn đưa con trai đầu đến nhà thờ để cầu nguyện cùng vợ. Thanh Nhàn cũng mặc đồ truyền thống của người Ấn cùng chồng đi chùa. Cô gái Việt còn thường xuyên làm món Việt để gia đình nhà chồng thưởng thức. Cô cho biết mẹ chồng rất thích ăn món phở gà của Việt Nam, ngoài ra gia đình chồng dành nhiều lời khen cho các món chay và soup mà nàng dâu Việt nấu trong bữa ăn hàng ngày.

320990625_705039974550416
Theo cô việc tôn trọng ý kiến đối phương, không ngại bày tỏ tình cảm, chia sẻ công việc nhà là cách để gia đình luôn có hạnh phúc trọn vẹn.

Đến thời điểm hiện tại, điều Thanh Nhàn cảm thấy hạnh phúc nhất trong cuộc sống hôn nhân là có một người chồng tâm lý và cùng chung lý tưởng sống, quan điểm dạy con. Không chỉ là vợ chồng, Nhàn và Manbir còn là những người đồng nghiệp nên rất dễ để đồng cảm, thấu hiểu áp lực mà công việc mang lại. Bởi vậy, cô dâu Việt luôn được chồng giúp đỡ, chia sẻ và đồng hành trong cả hôn nhân và sự nghiệp.

Xây dựng gia đình đã lâu và có 2 thiên thần nhỏ, Thanh Nhàn tiết lộ bí kíp giữ lửa hôn nhân là biết cách hiểu và hòa hợp với nhau. Theo cô việc tôn trọng ý kiến đối phương, không ngại bày tỏ tình cảm, chia sẻ công việc nhà là cách để gia đình luôn có hạnh phúc trọn vẹn.

Hiện tại, gia đình đang của Thanh Nhàn và chồng người Ấn vô cùng hạnh phúc. Sau những khó khăn, bây giờ cô gái Việt và Manbir đã có một cuộc hôn nhân viên mãn, được cha mẹ 2 bên yêu thương. 

Cùng chuyên mục