Thứ năm, 02/11/2023, 16:23 (GMT+7)

Chuyển tiền không cần tài khoản và thẻ ngân hàng bằng cách nào?

Khi không có tài khoản và thẻ ngân hàng, người dùng vẫn có thể chuyển tiền bằng những cách dưới đây.

Chuyển tiền là hình thức giao dịch chuyển tiền từ người này tới người khác. Hiện nay do thời đại công nghệ nên việc chuyển tiền vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần có tài khoản ngân hàng và có đăng ký giao dịch online là có thể chuyển tiền 24/7 rất thuận tiện. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu người bạn cần chuyển tiền không có số tài khoản ngân hàng, hoặc bạn không có lập tài khoản ngân hàng thì bạn vẫn hoàn toàn có thể chuyển tiền theo hình thức dưới đây:

Chuyển tiền qua bưu điện

Đây là hình thức chuyển tiền đã có từ lâu, áp dụng được cho cả chuyển tiền trong nước và quốc tế. Chuyển tiền qua bưu điện khá đơn giản. Bạn chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD đến bưu điện gần nhất. Tại đây, nhân viên bưu điện sẽ hướng dẫn và hỗ trợ bạn các thủ tục để chuyển tiền thành công.

chuyen-tien-qua-buu-dien

Tuy vậy, hiện nay ít người sử dụng hình thức này vì có một số bất cập như thời gian lâu, phí cao, ít linh động,… Và nó chỉ phổ biến với khách hàng có nhu cầu chuyển tiền quốc tế. Còn những khách hàng muốn chuyển tiền trong nước thì hình thức này ít được lựa chọn vì thời gian lâu, cả người nhận lẫn người gửi đều phải trực tiếp đến bưu điện làm thủ tục nên có phần bất tiện.

Chuyển tiền tại các điểm giao dịch của ngân hàng

Các ngân hàng hiện nay hầu hết đều có dịch vụ chuyển tiền nhanh dành cho khách có nhu cầu chuyển tiền nhưng không có tài khoản ngân hàng. Với hình thức này, bạn cần mang theo CMND/CCCD đến ngân hàng, sau đó nhân viên tại đây sẽ hướng dẫn bạn điền các thông tin liên quan đến người nhận và địa chỉ chi nhánh ngân hàng người nhận.

Sau đó khách hàng hoàn tất thủ tục và chi trả một khoản phí. Số tiền phí sẽ dao động khác nhau, tùy vào từng ngân hàng.

Hình thức chuyển tiền này an toàn, tuy nhiên các ngân hàng thường chỉ làm việc theo giờ hành chính nên khách hàng muốn chuyển tiền vào cuối tuần hoặc tối sẽ không chuyển được.

Chuyển tiền qua ví điện tử

chuyen_tien_zalopay_1_182bf6070c

Bạn có thể chuyển tiền qua các ứng dụng ví điện tử mà không cần tài khoản ngân hàng. Đây cũng là hình thức được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi cũng như nhanh chóng của nó. Ví điện tử luôn tích hợp sẵn các tính năng như chuyển/nhận tiền, thanh toán các giao dịch, nạp tiền điện thoại…

Phương thức hoạt động của mỗi ví điện tử là khác nhau nhưng về cơ bản cách thực hiện sẽ tương tự như việc chuyển tiền qua ứng dụng của ngân hàng.​

Cùng chuyên mục