Thứ tư, 27/09/2023, 16:06 (GMT+7)

Làm cách nào để biết ai đã chuyển tiền vào tài khoản của mình?

Đôi khi bạn nhận được nguồn tiền không rõ từ đâu đến tài khoản của mình. Vậy làm cách nào để biết ai chuyển tiền cho mình, cách tra cứu như thế nào?

Có thể biết ai chuyển tiền cho mình được không?

Tùy vào từng tình huống bạn sẽ kiểm tra xem ai chuyển tiền cho mình có được hay không. Nếu bạn muốn biết thông tin người chuyển tiền cho mình như họ tên, số tài khoản thì bạn có thể kiểm tra qua các ứng dụng Mobile / Internet Banking hoặc SMS Banking, ngoài ra bạn có thể tới trực tiếp quầy giao dịch tại ngân hàng để kiểm tra.

Thêm nữa, nếu muốn kiểm tra toàn bộ thông tin của người chuyển tiền thì bạn phải thực hiện các thủ tục mà ngân hàng yêu cầu. Vì tính bảo mật cao của ngân hàng, nên sẽ không dễ dàng để yêu cầu ngân hàng kiểm tra toàn bộ thông tin của người khác nếu không có lý do chính đáng hoặc đầy đủ giấy tờ.

huong-dan-tra-cuu-so-tai-
Có thể biết ai chuyển tiền cho mình được không?

Cách kiểm tra để biết ai đã chuyển tiền cho mình

Có nhiều cách để kiểm tra xem ai chuyển tiền cho mình, bạn hãy thử áp dụng:

Kiểm tra người chuyển tiền cho mình bằng Mobile Banking

Cách đơn giản đầu tiên bạn có thể xem ai đã chuyển tiền cho mình chính là kiểm tra bằng Mobile Banking. Với cách này, bạn phải đăng ký dịch vụ và tải ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng trong điện thoại.

Kiểm tra bằng Internet Banking

Giống như Mobile Banking, bạn phải đăng ký dịch vụ Internet Banking. Tiếp theo, bạn có thể xem lại lịch sử giao dịch trực tiếp trên cổng Internet Banking bằng cách truy vấn hoặc cập nhật thông tin của tài khoản. Tuy nhiên, bạn chỉ được kiểm tra lịch sử giao dịch hoặc các thông tin cơ bản của người chuyển tiền.

Kiểm tra bằng SMS Banking

Nếu bạn muốn xem ai đã gửi tiền cho mình qua SMS Banking, trước tiên bạn phải đăng ký SMS Banking. Tuy nhiên, bạn có được kiểm tra thông tin người gửi hay không sẽ tùy vào quy định của từng ngân hàng vì đảm bảo tính bảo mật. 

chuyen-tien20230622155442
Có nhiều cách kiểm tra để biết ai đã chuyển tiền cho mình

Mỗi ngân hàng khác nhau đều sử dụng cú pháp tin nhắn khác nhau. Ví dụ để kiểm tra lịch sử giao dịch của Vietcombank thì bạn soạn tin nhắn có cú pháp là VCB GD gửi đến 6167. Sau đó, ngân hàng sẽ gửi lại 5 giao dịch gần đây mà bạn thực hiện. Trong đó bao gồm tên người gửi, số tài khoản, tên người nhận, số tài khoản người nhận và số tiền gửi.

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể truy cập vào mục tin nhắn trong điện thoại và tìm đến tên ngân hàng để biết ai chuyển tiền cho mình. Tuy nhiên, vì giới hạn chữ trên tin nhắn nên có thể đôi khi bạn sẽ không biết chính xác người chuyển tiền là ai. Bạn có thể tham khảo những cách khác mà Timo đã chia sẻ để biết thêm thông tin.

Tra cứu tại quầy giao dịch ngân hàng

Khi nhận được một khoản tiền không biết nguồn gốc, cách tốt nhất để biết ai chuyển tiền cho mình là bạn nên đến phòng giao dịch ngân hàng để kiểm tra.

Bạn cần mang đầy đủ CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, sau đó cung cấp thông tin cụ thể và trình bày nguyên nhân cho nhân viên. Nhân viên sẽ tiến hành tra cứu và cung cấp cho bạn một số thông tin về người chuyển tiền. Lưu ý về giờ làm việc của ngân hàng là giờ hành chính để không mất nhiều thời gian.

Sao kê tại cây ATM

Bên cạnh cách kiểm tra bằng các ứng dụng trực tuyến của ngân hàng, bạn cũng có thể tra cứu thông tin nhanh chóng tại các cây ATM. Cách bạn thực hiện chỉ là vào mục vấn tin sau đó chọn in biên lai, như vậy trên biên lai sẽ có đầy đủ thông tin của người chuyển, người nhận.

Như vậy, bạn có thể biết ai đã chuyển tiền cho mình. Bạn cũng có thể tra cứu ở mọi cây ATM của các ngân hàng khác nhau bằng cách này. Tuy nhiên, tùy theo từng ngân hàng mà bạn phải trả một khoản phí khác nhau.

Cùng chuyên mục