Thứ năm, 23/03/2023, 13:09 (GMT+7)

Chuyên gia truyền thông giải mã 9 bài học trong sự kiện công bố phim của Đàm Vĩnh Hưng

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đàm Vĩnh Hưng và sự kiện công bố dự án phim “Hào quang rực rỡ” đang nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông và công chúng.

Ngày 21/2,  ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức họp báo công bố dự án điện ảnh “Hào quang rực rỡ”. Đây là dự án phim tiểu sử (Biopic) kể về hành trình 25 năm sự nghiệp ca hát và những thăng trầm của nam nghệ sĩ. Sự kiện này quy tụ đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng đồng thời thu hút sự quan tâm của giới truyền thông.

Sau khi sự kiện diễn ra, Chuyên gia Truyền thông Xã hội Nguyễn Ngọc Long trong vai "cô giáo" đã có bài phân tích khá hấp dẫn trên trang Facebook cá nhân và nhận được nhiều tương tác tích cực. Anh viết: “Truyền thông chính thống và đặc biệt là Truyền thông Xã hội đang xuất hiện dày đặc thông tin liên quan đến sự kiện ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng công bố dự án phim "Hào quang rực rỡ". Đừng chỉ xem để cho vui, nếu học truyền thông, chúng ta có thể quan sát và rút ra rất nhiều bài học truyền thông và Thương hiệu Cá nhân bổ ích.”

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long1

Chuyên gia Truyền thông Xã hội, người sáng lập Truyền thông Trăng Đen - Anh Nguyễn Ngọc Long

Dưới đây là phần giải mã 9 bài học truyền thông trong sự kiện công bố dự án phim Hào quang rực rỡ của Chuyên gia Truyền thông Xã hội Nguyễn Ngọc Long:

1- Jack bị chỉ trích về thái độ khi xuất hiện trên thảm đỏ.

Bài học là khi đang bị ghét, làm gì cũng sẽ khiến người ta khó chịu. Khắc phục bằng cách tạo thiện cảm với công chúng thông qua các dự án riêng hoặc các hoạt động cộng đồng, trước khi xuất hiện… chỉ để cho vui.

Jack

Ca sỹ Jack

2- Quản lý Trần Thanh Tâm bị chỉ trích làm lố khi mang đầu sư tử lên thảm đỏ.

Bài học ở đây là: với những sự kiện quy tụ hàng trăm người nổi tiếng thế này, ai đủ chiêu trò để giật được tâm điểm thì người đó thắng, chứ không thể cứ ỉ mình là sao hạng A thì sẽ mặc nhiên chiếm sóng truyền thông.

3- Trấn Thành lại khóc, và lần này nước mắt đã tuôn ra xối xả.

Bài học ở đây rất đắt giá. Khi mình bị trêu trọc vì một đặc điểm nào đó, hoàn toàn vô hại với cộng đồng, thì thay vì trốn tránh, hãy thể hiện nó thật nhiều, thậm chí đùa giỡn với nó.

Sẽ đến lúc dư luận thấy chán và buông tha cho bạn. Lưu ý, Trấn Thành còn tự nhận mình là lệ tổ trên trang cá nhân chứ không né tránh. Và việc khóc của Trấn Thành không gây hại ai như Jack 5 củ khoai lang.

Trấn Thành

Trấn Thành lại khiến cộng đồng mạng bật cười vì khóc "như mưa" trong sự kiện của Đàm Vĩnh Hưng

4- Lê Dương Bảo Lâm… không cười cũng thành bài báo.

Ông bà ta đã dạy: Nếu ai mà cũng ở trần, thì đứa mặc quần là đứa khiêu dâm. Tức là, khác biệt luôn gây chú ý. Ngay cả khi khác biệt với chính mình… ngày trước!

Khi làm Thương hiệu Cá nhân, nhiều người nhầm tưởng authentic tức là phải đóng đinh một phong cách hay đặc điểm. Thực ra authentic tức là sống trung thực với bản thân mình. Hãy cười khi vui và khóc khi buồn.

Bởi vì khi số đông đã ấn tượng với vẻ ngoài luôn luôn vui cười của bạn, thì ngay cả khi bạn khóc thì cái thứ mà người ta nhớ đến trong đầu vẫn là… nụ cười (đã tắt). Và người ta tự hỏi tại sao hôm nay thằng này nó lại không cười nữa nhỉ? Đó là dấu hiệu mạnh mẽ nhất của authentic.

5- Quyền Linh ăn mặc bảnh bao đưa bà xã đi sự kiện.

Tương tự với bài học số 4 của Lê Dương Bảo Lâm. Rõ ràng khi Quyền Linh khoác áo vest lên người, đi đôi giầy đen bóng loáng, thì thứ mà số đông nhìn thấy vẫn là chiếc áo thun rẻ tiền và đôi tổ ong dân dã. Thế nên, ng ta mới giật tít về sự bảnh bao này.

Quyền Linh

Diễn viên Quyền Linh, vợ và nghệ sỹ Hồng Vân cũng có mặt tại sự kiện

6- Vợ chồng Hà Hồ Kim Lý đụng độ Lệ Quyên và tình trẻ.

Bài học này thì chắc nhiều người đã biết rõ rồi. Đấy là để tăng kịch tính cho sự kiện, hãy mời bằng được những nhân vật không nên xuất hiện với nhau tới sự kiện của chúng ta.

Còn nhớ việc Uyên Linh “được” Ban tổ chức một Giải thưởng âm nhạc bố trí lên trao giải cho Tăng Duy Tân, ngay sau lùm xùm về tác quyền bài hát với nhạc sĩ này.

7- Hình ảnh ngai vàng của Đàm Vĩnh Hưng lộn xộn như trong hội chợ

Mặc dù đã thiết kế chiếc ghế riêng để ngồi như một ông hoàng ngự trị trên ngai vàng, nhưng cách bố trí thảm đỏ và khu vực chụp hình không hợp lý, khiến cho rất nhiều nghệ sĩ đã lao tới đu bám quanh ngai vàng của Đàm Vĩnh Hưng và tạo ra một hình ảnh như lô tô hội chợ.

Bài học ở đây là, phải tính toán chi tiết về những nội dung xuất hiện trong thực tế chứ không chỉ ở những bản thiết kế 3d trên máy tính.

Ngai vàng ĐVH

Đàm Vĩnh Hưng ngồi ngai vàng chụp ảnh cùng các nghệ sỹ

8- Các ngôi sao mạnh ai nấy đẩy truyền thông

Có nhiều người cho rằng các thông tin đưa sau sự kiện bị hỗn loạn thông điệp, nhưng cô không nghĩ thế. Mỗi một giai đoạn truyền thông chúng ta cần bám vào một mục tiêu khác nhau.

Ở giai đoạn này thì điều duy nhất cần cho mọi người biết đó đơn giản chỉ là có một dự án phim như vậy. Mỗi kênh thông tin có thể khai thác một câu chuyện khác nhau của một nghệ sĩ khác nhau, nhưng điểm chung mà mọi người đều nhận ra đó là các nghệ sĩ xuất hiện trong dự án ra mắt một bộ phim mới, đó là hào quang rực rỡ.

9- Quảng bá thương hiệu thông qua logo ở trên backdrop

Nếu ai tinh ý sẽ nhận ra, trong khi hầu như các tờ báo lớn khi đưa tin sẽ tìm cách xóa hết tất cả các logo ở backdrop của sự kiện thì môi trường tiktok, cụ thể là với định dạng video ngắn, thì việc này gần như là bất khả thi.

Bài học ở đây là khi tổ chức các sự kiện mà muốn cho logo của chúng ta hoặc của những nhà tài trợ được phủ sóng thật nhiều, thì hãy mời các tiktoker và trang tin có lượt follow lớn ở trên tiktok. Hiệu quả vô cùng đấy.”

Với bạn, bạn tâm đắc bài học truyền thông nào nhất?

Cùng chuyên mục