Thứ năm, 23/03/2023, 07:00 (GMT+7)

Tiếp viên hàng không có quảng cáo, đại diện nhãn hàng không?

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Các tiếp viên hàng không vẫn có thể quảng bá sản phẩm cho nhãn hàng khác, đồng thời làm thêm nghề tay trái để gia tăng thu nhập.

Tiếp viên hàng không là ngành nghề có mức lương trung bình khoảng 25 – 28 triệu đồng/tháng cùng nhiều phúc lợi vượt trội. Thu nhập cao nhưng rất nhiều người vẫn làm thêm nghề tay trái để gia tăng “hầu bao” của mình.

Tiếp viên hàng không bán hàng xách tay, hàng online

Tiếp viên hàng không quốc tế có một đặc quyền mà nhiều người mơ ước đó là thường xuyên được đi nước ngoài. Tại các quốc gia đó sẽ có những sản phẩm, mặt háng khá phổ biến nhưng lại trở nên khó mua và được săn lùng ở đất nước khác.

Ngoài việc dễ dàng tiếp cận, mua được các sản phẩm nước ngoài thì việc gắn "mác" tiếp viên hàng không cũng có độ tin cậy nhất định với khách hàng. Chính vì thế rất nhiều tiếp viên đã chọn nghề tay trái hái ra tiền này để kinh doanh, thậm chí còn mở hẳn công ty về dịch vụ này.

Nhận tiền để viết quảng cáo về du lịch

Làm tiếp viên hàng không thì nghiễm nhiên sẽ có cơ hội du lịch miễn phí tại nhiều địa điểm, quốc gia. Được đến nhiều nơi, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau khiến họ có vốn kiến thức nhất định về du lịch. Chỉ cần thêm chút kỹ năng viết cơ bản là tiếp viên hàng không có thể cộng tác với các công ty, website chuyên về du lịch để kiếm thêm thu nhập.

hangkhong1-15094457

Tiếp viên hàng không làm vlog du lịch

Ngày nay mạng xã hội nở rộ, rất nhiều tiếp viên hàng không đã bước vào con đường làm vlog với các đoạn clip ngắn quảng cáo du lịch hay giới thiệu về món ăn, văn hóa vùng miền. Họ có lượng người theo dõi khá đông và ổn định, từ đó kiếm thêm từ các nguồn khác nhau như số người xem video, quảng cáo.

Bán nụ hôn với giá 30.000 đồng

Năm 2015, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao khi một loại “sản phẩm” độc lạ xuất hiện, đó là nụ hôn của nữ tiếp viên hàng không.

Được biết đây là dịch vụ online xuất phát từ ý tưởng của 7 cổ gái làm tiếp viên hàng không. Theo đó, các cô sẽ lần lượt hôn lên những quả táo rồi rao bán chúng trên mạng với giá 9,9 nhân dân tệ (tương đương 30.000 đồng). Giống táo hiếm hơn sẽ có giá bán 129,9 nhân dân tệ/quả (hơn 443.000 đồng).

Tuy nhiên sau đó, hình thức này đã bị cư dân mạng lên án, cho rằng đó là hành động lố bịch.

sot-dich-vu-la-rao-ban-nu-hon-cua-nu-tiep-vien-hang-khong-xinh-dep

Tiếp viên hàng không lột vỏ cua thuê

Ở Trung Quốc, người ta lại được phen bất ngờ khi hay tin nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp Tiểu Tạ đột nhiên bỏ nghề về làm nghề lột vỏ cua thuê trên mạng. Tiểu Tạ đã tự quảng cáo trên mạng dịch vụ mới mẻ này với mức giá 10 tệ (khoảng 35.000 đồng) cho mỗi lần lột vỏ. Với giá này thì tính sơ sơ trong một bữa ăn, cô có thể thu về tới vài trăm tệ.

Làm mẫu ảnh

tiếp-viên-hàng-không-1-2

 Florence - quốc tịch Indonesia - làm tiếp viên hàng không tại Hãng hàng không Vietjet Air kiếm thêm thu nhập mùa dịch bằng nghề mẫu ảnh

Năm 2020 và 2021, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu rộng đến kinh tế, đời sống xã hội, ngành hàng không bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều tiếp viên hàng không phải tìm đến công việc làm khác để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Do có chiều cao, sắc vóc, các tiếp viên hàng không cũng được mời làm mẫu ảnh, chụp hình thời trang. Tuy đây không phải là công việc ổn định nhưng cũng mang đến cho họ mức thu nhập tốt.

Cùng chuyên mục