Thứ năm, 23/03/2023, 13:05 (GMT+7)

Đức: Chế biến bia theo phương pháp 'công thức trẻ em'

Uyên Phạm (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Không phải xay mạch hay nấu đường, ủ men hoa bia, một hãng bia ở Đức đã đi trước những Tiger, Heineken một bước khi phát triển loại bia bột đầu tiên trên thế giới - biến nước thành bia chỉ trong tích tắc.

Đức được biết đến với văn hoá bia hơi lâu đời, với sự phong phú và đa dạng trong nguyên liệu. Bia của Đức được sản xuất hầu hết từ cây hoa bia và đại mạch, mang đến hai loại vị thơm và đắng khác biệt đầy tinh tế. Trên thế giới, Đức cũng có cho mình con số xuất khẩu bia đáng nể với hơn 100 quốc gia trên thế giới - một minh chứng cho sức ảnh hưởng và vị ngon của bia Đức. Chính vì thế, đất nước này cũng thường xuyên phát triển và đi đầu trong lĩnh vực bia rượu, mang đến hương vị mới lạ cùng tiềm năng lớn mạnh của các dòng sản phẩm. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều sản phẩm bia của Đức còn giúp người dùng cải thiện sức khoẻ, có cách chế biến thân thiện với môi trường hơn các thương hiệu lớn khác trên thế giới. 

01679543133.png

Mới đây, nhà máy bia hơn 500 năm tuổi Kloserbraurei Neuzelle ở Đông Đức đã thông báo về phát minh bia bột đầu tiên trên thế giới. Mặc dù phải mất nhiều thời gian để khách hàng có thể làm quen với hình thức bia mới lạ này, nhưng hãng tin rằng dòng sản phẩm bia bột sẽ sẵn sàng ra mắt thị trường vào cuối năm nay. Kloserbraurei Neuzelle mong muốn bột bia có thể là một bước ngoặt đối với lượng khí thải carbon trong xuất khẩu bia - loại bỏ chai và thùng để sử dụng các gói bột sẽ tăng thêm phần thân thiện với môi trường. Phát kiến này cũng giúp cho việc giao hàng thêm tiện lợi, khi giảm đến 90% trọng lượng, giúp người dùng thuận tiện mang đi xa. 

Cụ thể, tổng giám đốc của nhà sản xuất bia Stefan Fritsche cho biết họ đã tính toán rằng nếu áp dụng loại bia mới này có thể tiết kiệm khoảng 3 đến 5% lượng khí thải CO2 cho riêng nước Đức - với thực tế lượng CO2 thải ra của 1 chai bia tương đương với 1,3km lái xe. Và nếu áp dụng điều này trên toàn cầu, con số này có thể giảm thiểu đi rất nhiều. Chỉ cần cho vài thìa bột vào ly, thêm nước và khuấy đều, những người đam mê bia có thể pha chế đồ uống yêu thích của mình một cách tiện lợi và dễ dàng.

11679543255.png

Chỉ cần một thìa bột bia

21679543411.png

Rồi khuấy đều là chúng ta dễ dàng có một ly bia hoàn chỉnh

Đến nay, phát minh bia bột hiện tại đã được thử nghiệm thành công khi tạo ra bọt và có vị bia khi thưởng thức, mặc dù vậy lại thiếu cồn - nguyên tố kiên quyết làm nên đặc trưng của loại đồ uống này. Chính vì thế, hãng đang dốc sức mình để thêm thành phần quan trọng vào trong phát minh này, từ đó lan rộng ra nhiều sản phẩm khác như rượu bột, hay “hầu như mọi thứ bằng bột” - ông Fritsche tự hào phát biểu. Ngoài các loại bia bột, Neuzeller Klosterbräu được biết đến với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo và công thức lâu đời và có các nhà phân phối trên toàn thế giới, nổi bật như bia chống lão hoá được Hàn Quốc, Mỹ và một số quốc gia khác nhập khẩu. 

Cùng chuyên mục