Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 15/06/2023, 06:20 (GMT+7)

Chọn điều hòa thế nào để giúp tiết kiệm điện?

Chọn điều hòa thế nào để mua trong mùa nắng nóng vừa hợp lý lại tiết kiệm điện? Hãy tham khảo bài viết sau!

Công suất điều hòa phù hợp diện tích phòng

Việc đầu tiên khi chọn lựa điều hòa là cần chọn được một chiếc điều hòa đúng công suất, phù hợp diện tích căn phòng. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn bảo đảm chiếc điều hòa vận hành ổn định, tăng cường độ bền cũng như tránh đầu tư lãng phí.

chon dieu hoa Tiepthigiadinh h1
Chọn điều hòa có công suất phù hợp diện tích phòng

Cụ thể như sau:

  • Phòng có diện tích dưới 15 m2: điều hòa nên có công suất 1 HP (9.000 BTU)
  • Phòng có diện tích từ 15-20 m2: điều hòa nên có công suất 1,5 HP (12.000 BTU)
  • Phòng có diện tích từ 20-30 m2: điều hòa nên có công suất 2 HP (18.000 BTU)
  • Phòng có diện tích từ 30-40 m2: điều hòa nên có công suất 2,5 HP (24.000 BTU).

Chọn điều hòa có công nghệ tiết kiệm điện

Điều hòa sử dụng công nghệ tiết kiệm điện giúp tiết kiệm điện hơn 30-50% so với sản phẩm không có công nghệ này. Một số công nghệ và chế độ tiêu biểu trong lĩnh vực này như là: Công nghệ máy nén biến tần Inverter, công nghệ J-Tech Inverter trên điều hòa Sharp, công nghệ Hybrid Inverter trên điều hòa Toshiba, công nghệ Inverter trên điều hòa Panasonic... Ngoài máy nén biến tần, các hãng sản xuất điều hòa cũng tích hợp thêm nhiều chế độ tiết kiệm điện năng khác như chế độ ECO, cảm biến Econavi, chế độ Econo...

Để ý chỉ số tiết kiệm điện trên nhãn năng lượng

Bộ Công Thương đã áp dụng dán nhãn năng lượng trên tất cả các điều hòa tại thị trường Việt Nam để người tiêu dùng có thể dễ dàng xác định khả năng tiết kiệm điện của thiết bị mình đang muốn mua. Số sao năng lượng trên nhãn sẽ từ 1-5, trong đó mức 5 sao là tiết kiệm điện nhất. Máy có chỉ số hiệu suất năng lượng cao hơn đồng nghĩa với việc sử dụng điện năng hiệu quả hơn và tiết kiệm điện hơn.

chon dieu hoa Tiepthigiadinh h2
Nhãn năng lượng đều được dán trên máy điều hòa

Nếu nhiều thiết bị đều đạt mức sao năng lượng như nhau, người mua có thể xem thêm chỉ số hiệu suất năng lượng (CSPF) trên tem. Chỉ số này càng cao thì máy càng tiết kiệm điện.

Chọn điều hòa có máy nén Swing

Máy nén là trái tim của hệ thống lạnh với nhiệm vụ vận chuyển môi chất lạnh. Đây là bộ phận tiêu tốn nhiều điện nhất, chiếm tới 70-80% tổng lượng điện tiêu thụ. Công nghệ máy nén Swing được đánh giá là ưu việt nhất, cả về công năng lẫn điện năng. Máy nén Swing chuyển động xoay tròn, giảm ma sát và độ rung, hạn chế rò rỉ môi chất làm lạnh, nhờ thế tăng hiệu quả làm lạnh cũng như tiết kiệm điện hơn.

Chọn điều hòa phù hợp với khí hậu  

chon dieu hoa Tiepthigiadinh h3
Nếu ở miền Bắc, hãy chọn điều hòa 2 chiều để làm mát mùa hè và sưởi ấm mùa đông

Bạn cũng cần chọn loại điều hòa phù hợp với khí hậu mình sinh sống. Các tỉnh phía Bắc, vùng núi và cao nguyên: Vì thời tiết chia làm hai mùa rõ rệt có cả mùa hè nóng và mùa đông lạnh hoặc nhiệt độ trong ngày có sự chênh lệch lớn giữa ban ngày và ban đêm nên nếu có điều kiện, bạn hãy chọn loại máy điều hòa 2 chiều, có cả chế độ làm mát và sưởi ấm để tiết kiệm chi phí mua các thiết bị sưởi ấm.

Các tỉnh miền Trung và miền Nam: Do không có mùa đông nên bạn nên có thể chọn máy điều hòa 1 chiều lạnh để tiết kiệm chi phí.

Cùng chuyên mục