Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 27/07/2024, 09:12 (GMT+7)

Dưỡng da mắt mắc phải sai lầm này vừa tốn kém lại khiến da nhiều nếp nhăn, quầng thâm khó cải thiện

Chăm sóc da vùng mắt, chị em cần tránh những điều này kẻo da lão hóa, gia tăng nếp nhăn và quầng thâm khó cải thiện.

Mắt là khu vực rất mỏng manh, nhạy cảm dễ để lộ dấu hiệu lão hóa sớm nhất trên khuôn mặt nhưng nhiều chị em lại thường bỏ qua. Trên thị trường hiện nay, có nhiều sản phẩm dưỡng mắt chất lượng cao, cho tác dụng rõ rệt sau một thời gian sử dụng kiên trì. Tuy nhiên, bạn vẫn cần biết cách chăm sóc da quanh mắt đúng cách nếu không sẽ dễ xuất hiện nếp, nhăn, quầng thâm.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, dưới đây là những sai lầm phổ biến khi dùng sản phẩm dưỡng mắt chị em cần lưu ý để khắc phục:

Thao tác quá mạnh khi thoa kem

Vùng da quanh mắt rất mỏng và cực kỳ nhạy cảm, bởi vậy cách thoa kem cũng có phần ảnh hưởng đến kết quả chăm sóc. Không ít chị em có thói quen thoa kem mắt bằng các động tác chà xát, vuốt, miết, điều này không hề tốt, nó chỉ không chỉ làm kích ứng da mà còn làm vùng da này tăng dễ hình thành nếp nhăn và rất khó phục hồi.

sai-lam-khi-duong-mat-khien-_721718030588
Mắt là khu vực mỏng manh, nhạy cảm dễ thể hiện sự lão hóa nhưng lại hay bị bỏ quên.

Thay vào đó, bạn chỉ nên dùng các động tác massage thật nhẹ nhàng, gia tăng dần lực massage để kem thẩm thấu hoàn toàn vào da. Tốt nhất, dùng đầu ngón tay đeo nhẫn để gõ nhẹ, vỗ nhẹ kem lên mắt hoặc massage theo vòng tròn từ góc mắt ngoài về phía chân mày. Tuyệt đối tránh cọ xát hoặc kéo da mạnh vì nó có thể làm tăng tình trạng chảy xệ cũng như hình thành nếp nhăn.

Thoa kem sai vị trí

Đây là một trong những sai lầm khi chăm sóc da vùng mắt mà các chị em hay mắc phải. Hầu hết mọi người chỉ tập trung bôi kem dưỡng mắt ở vùng mi mắt mà lại thường bỏ qua đến phần da quanh mắt như bọng mắt, đuôi mắt. Tuy nhiên, đây cũng là những vùng cần được chăm sóc đặc biệt vì chúng rất mỏng và nhạy cảm. Nếu bạn bỏ qua việc dưỡng ẩm cho vùng da này, bạn sẽ thấy nó xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, quầng thâm. Nếu có thể, hãy dùng kem mắt cho cả vùng gò má nữa nhé. 

small_20210701_124258_465226_Nep_nhan_vung_mat_max_1800x1800_jpg_714db2208f
Ảnh minh họa

Chính vì thế, khi sử dụng kem dưỡng mắt, bạn nên thoa đều từ góc mắt ngoài, chạy dọc theo xương gò má, đến tận đuôi mày. Đồng thời, để chăm sóc toàn diện vùng da quanh mắt bạn đừng quên bôi một lớp mỏng lên mi mắt trên và dưới. Các thành phần đặc trị của kem dưỡng sẽ giúp những vùng da nhạy cảm này được chăm sóc một cách tốt nhất.

Dùng quá nhiều kem dưỡng

Việc sử dụng quá nhiều kem dưỡng mắt không chỉ tốn kém, lãng phí sản phẩm mà còn có thể gây ra các vấn đề cho da. Trong kem dưỡng mắt thường có chứa các thành phần làm đầy, làm căng da, do đó, nếu bạn lạm dụng nó  sẽ làm da bị phù nề và có thể dẫn đến hình thành các nếp nhăn mới. 

Bạn chỉ cần thoa lượng kem bằng hạt đậu cho mỗi lần dùng để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Bạn hãy thoa kem từ góc mắt ngoài về phía chân mày và massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu hoàn toàn vào da.

Bỏ qua kem chống nắng

Đây cũng là một trong những sai lầm mà không ít người mắc phải. Nhiều chị em chỉ quan tâm bôi kem chống nắng cho da mặt mà lại bỏ quên vùng mắt. Vậy nhưng mọi người không biết vùng da quanh mắt cực kỳ nhạy cảm với tác hại của ánh nắng mặt trời. Nếu tiếp xúc lâu với tia UV có thể dẫn đến lão hóa sớm, hình thành các nếp nhăn và quầng thâm. Vì vậy, bạn cần chống nắng kỹ càng vùng da này nhé. 

cham-soc-da
Để bảo vệ da mắt hiệu quả, bạn cần chú trọng bôi kem chống nắng cho vùng da này hàng ngày.

Nếu bạn có thoa kem mắt đắt đỏ đến mấy mà quên không bôi kem chống nắng thì mọi công sức của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Điều này sẽ làm da quanh mắt dễ bị tổn thương, lão hóa nhanh hơn. Ngoài kem chống nắng, một cặp kính râm sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề: chống nắng, chống bụi và giúp đôi mắt của bạn an toàn tuyệt đối.

Dụi mắt thường xuyên

Sai lầm phổ biến khi chăm sóc vùng da quanh mắt là thói quen dụi mắt, đặc biệt là dụi mạnh. Hành động này sẽ kích thích da, làm tăng tình trạng sưng, phù nề và ngày càng hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, nó còn có thể làm tổn thương mống mắt cũng như gây ra các vấn đề về mắt.

Vậy nên, để chăm sóc da mắt, bạn nên hạn chế tối đa việc dụi mắt, đặc biệt là khi mắt bị kích ứng hoặc khô mắt. Thay vào đó, hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, làm dịu da mắt như nước hoa hồng, serum hoặc kem mắt chuyên biệt. Trường hợp mắt bị khó chịu, hãy thử dùng khăn ấm hoặc túi trà túi lọc để đắp nhẹ nhàng vào vùng da mắt bạn nhé.

Cùng chuyên mục