Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 07/10/2023, 06:42 (GMT+7)

Cách thanh toán tiền điện dễ dàng bằng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là phương thức thanh toán thông minh đem lại nhiều tiện ích. Chỉ bằng cách đơn giản bạn đã có thể thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng một cách nhanh chóng.

Thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng được hiểu như thế nào?

Không thể phủ nhận rằng sự tồn tại của thẻ tín dụng giúp cho chúng ta rất nhiều trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt việc thanh toán các loại hóa đơn trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. Tiêu biểu như việc thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng, đây cũng là một hình thức thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng không dùng tiền mặt.

Thẻ tín dụng cho phép bạn có thể lựa chọn hình thức thu tận nhà hoặc đến các điểm thu phí được ủy thác. Điều này sẽ giúp bạn sinh hoạt thoải mái mà không lo quên đóng tiền đúng hạn.

Cách thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng

Thanh toán bằng thẻ tín dụng online

Với hình thức này, bạn có thể thực hiện tại các trang web cho phép thanh toán online như trang CSKH của EVN, cổng dịch vụ công quốc gia... Tại đây, khách hàng sẽ được yêu cầu nhập các thông tin liên quan như mã khách hàng, thông tin thẻ tín dụng, số tiền... theo hướng dẫn để hoàn tất các bước thanh toán. 

thanh-toan-tien-dien-nhanh-chong-qua-internet-banking-hoac-mobile-banking

Thanh toán qua ứng dụng Mobile banking/Internet banking

Các ứng dụng tài chính ngân hàng điện tử cài đặt trên điện thoại di động cũng được trang bị chức năng thanh toán tiền điện. Để thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng, bạn chỉ cần truy cập và thực hiện chức năng thanh toán tiền điện. Tiền điện được thanh toán sẽ trừ trực tiếp vào tài khoản thẻ tín dụng.

Thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng liên kết ZaloPay

Thêm một cách thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng nữa là thông qua liên kết ZaloPay. Với cách này, bạn chỉ cần liên kết thẻ một lần, các lần tiếp theo phương thức này sẽ tự động hiển thị ở phần nguồn tiền thanh toán để lựa chọn. 

Sau khi đăng nhập ứng dụng ZaloPay, chọn mục Thanh toán hóa đơn. Tiếp theo chọn thanh toán điện, rồi điền thông tin cho hóa đơn và cung cấp chính xác mã khách hàng.

Bạn cũng có thể kiểm tra các chương trình khuyến mãi để nhận được ưu đãi và nhấn "Tiếp tục". Sau đó chọn nguồn tiền là thẻ tín dụng để hoàn tất quá trình là hoàn thành.

bill-3-1569983390870476395097-crop-1569983395110875102396

Thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng cần lưu ý gì? 

Khách hàng cần chú ý một số vấn đề sau khi thực hiện thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng:

Chọn đúng nguồn tiền dùng để thanh toán.

Trước khi xác nhận thanh toán nhớ kiểm tra chi tiết hóa đơn.

Vì tiền điện được thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng là một khoản vay có lãi suất. Do đó, hãy luôn chắc chắn thanh toán thẻ tín dụng sớm cho ngân hàng.

Bạn nên lưu giữ toàn bộ hóa đơn để vừa tiện đối chiếu sau này cũng như để kiểm soát chi phí tiền điện một cách tốt nhất.

Cùng chuyên mục