Thứ sáu, 07/07/2023, 18:15 (GMT+7)

10 cách tẩy sơn móng tay tại nhà an toàn, nhanh chóng tại nhà

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cách tẩy sơn móng tay như thế nào hiệu quả? Đây là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ thắc mắc. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những cách tẩy móng tay an toàn, nhanh chóng tại nhà.

Cách tẩy sơn móng tay baking soda

Baking soda được biết tới là nguyên liệu có khả năng tẩy rửa. Vì vậy, trong lĩnh vực làm đẹp baking soda là nguyên liệu tạo nên hỗn hợp tẩy sơn móng tay tự nhiên và an toàn. Với cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần hòa baking soda với nước ấm sao cho hỗn hợp ở dạng sệt. Sau đó, lấy hỗn hợp thu được thoa nhẹ lên móng được sơn màu. Dùng màng bọc hoặc vải sạch bọc móng tay khoảng 10 phút rồi dùng bàn chải cọ nhẹ nhàng hoặc dùng khăn lau mạnh vài lần để loại bỏ lớp sơn móng tay. Vì vậy đây là một cách tẩy sơn móng tay hữu hiệu mà bạn nên thử. 

cach-tay-son-mong-tay-1
Cách tẩy sơn móng tay baking soda

Tẩy sơn móng tay kem đánh răng

Ngoài công dụng làm trắng răng, bảo vệ răng miệng thì kem đánh răng còn có nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày như loại bỏ vết xước trên kính, đánh trắng giày hay tẩy sơn móng tay.

Vì vậy, nếu chẳng may nước tẩy móng tay của bạn bị hết, nhưng bạn cần xử lý phần móng tay của mình gấp, hãy lấy một lượng kem đánh răng bôi đều lên móng tay và ủ trong vòng 3 phút, sau đó dùng bàn chải đánh răng cọ cho đến khi nào lớp sơn móng tay bong ra là được. 

Tuy nhiên, với cách này bạn cần dùng lực để chà móng tay nên sau khi tẩy sơn xong, các bạn hãy sử dụng một chút kem dưỡng cho da tay và móng để tránh da bị khô nứt nhé.

cach-tay-son-mong-tay-2
Tẩy sơn móng tay kem đánh răng hiệu quả

Cách tẩy móng sơn gel 

Móng tay sơn gel sẽ khó có thể tẩy sạch tại nhà nếu không có chất tẩy rửa chuyên dụng. Nhưng bạn có làm sạch loại sơn móng tay này tại nhà bằng cách là dùng giũa móng tay. Bạn chỉ cần chà cây giũa móng tay trên ngón tay chứa gel, giúp cho gel cứng bị bào mòn và bong ra. Sau đó dùng aceton để tẩy vết gel trên móng bạn nhé! 

cach-tay-son-mong-tay-3
Cách tẩy móng sơn gel nhanh chóng

Cách tẩy sơn móng tay tại nhà bằng chanh và muối

Có thể nói chanh và muối là hai nguyên liệu khá là phổ biến trong việc tẩy rửa. Vì vậy hỗn hợp chanh và muối có tác dụng loại bỏ các lớp sơn trên móng tay một cách nhanh chóng. 

Bạn chỉ cần pha hỗn hợp chanh và muối theo tỉ lệ 1:1 rồi bôi lên phần sơn trên móng. Sau đó ủ móng tầm 10 phút rồi dùng bàn chải hoặc khăn lau chà vài lần là những mảng sơn được lấy đi sạch sẽ.

cach-tay-son-mong-tay-4
Cách tẩy sơn móng tay tại nhà bằng chanh và muối

Cách tẩy sơn móng tay tại nhà bằng cồn

Chắc hẳn các bạn chỉ biết rằng Acetone là nước tẩy sơn móng tay hữu hiệu tại nhà. Tuy nhiên trong trường hợp nhà bạn hết acetone thì phải làm sao? Lúc này các loại cồn y tế sẽ có thể thay thế Acetone. Cồn có thể làm sạch lớp sơn móng tay cứng đầu, với nồng độ cồn càng cao thì khả năng tẩy càng mạnh, lưu ý không nên để cồn bắn vào mắt, mũi, miệng bạn nhé! 

cach-tay-son-mong-tay-5
Cách tẩy móng tay tại nhà bằng cồn

Cách tẩy sơn móng tay bằng nước lau kính

Nếu nhà bạn không có nước tẩy sơn móng tay chuyên dụng Acetone nhưng lại có nước lau kính thì cũng có thể sử dụng dung dịch này thay thế. Thành phần của nước rửa kính cũng có thể giúp bạn làm sạch và bong tróc đi lớp sơn móng mà bạn đã sơn. 

cach-tay-son-mong-tay-6
Cách tẩy sơn móng tay bằng nước lau kính

Tẩy sơn móng tay bằng nước ấm và oxi già

Với cách tẩy sơn móng tay bằng nước ấm bạn chỉ cần chuẩn bị một ít nước ấm rồi ngâm tay vào trong đó vài phút rồi dùng bàn chải hoặc khăn bông lau nhẹ nhàng. Cách này chỉ phù hợp với những lớp sơn không dày, màu sắc nhẹ nhàng thì bạn có thể loại bỏ được nhanh chóng. 

Nếu bạn sử dụng oxy già để tẩy sơn móng tay thì bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên móng tay rồi lấy khăn lau đi lớp sơn bong tróc hoặc pha loãng oxy già rồi ngâm trực tiếp tay vào dung dịch khoảng 10 phút rồi làm tương tự như tẩy sơn móng tay bằng nước nóng. 

cach-tay-son-mong-tay-7
Tẩy sơn móng tay bằng nước ấm và oxi già

Tẩy sơn móng tay bằng nước hoa

Có thể bạn chưa biết, trong nước hoa có chứa alcohol, đây là loại chất có tính sát khuẩn và tẩy rửa tốt. Các bạn chỉ cần bôi nước hoa lên móng tay đợi trong vài phút rồi dùng khăn ẩm lau đi là được. Alcohol trong nước hoa có tác dụng hòa tan sơn móng tay khiến chúng dễ dàng được bóc ra. Cách tẩy sơn móng tay này khá hiệu quả nhưng khá là tốn kém. 

cach-tay-son-mong-tay-8
Tẩy sơn móng tay bằng nước hoa

Cách tẩy sơn móng tay tại nhà bằng keo xịt tóc

Cách tẩy sơn móng tay tại nhà bằng keo xịt tóc chắc hẳn là khá mới lạ với các bạn. Nhưng trong keo xịt tóc có những chất có thể giúp bạn loại bỏ được lớp sơn móng tay hiệu quả. 

Với cách làm đơn giản bạn chỉ cần xịt keo xịt tóc lên từng ngón tay. Sau đó, dùng khăn lau qua lau lại vài lần để lấy đi lớp sơn đã bong tróc. Đây cũng là một phương pháp khá tiện lợi mà bạn có thể áp dụng. 

cach-tay-son-mong-tay-9
Cách tẩy sơn móng tay tại nhà bằng keo xịt tóc

Tẩy sơn móng tay bằng rượu vang trái cây

Trong rượu vang trái cây có chứa các chất có tác dụng đánh bay vết bẩn trên các bề mặt hiệu quả. Vì vậy, bạn cũng có thể dùng nó để làm chất tẩy rửa phần sơn móng tay. 

Với phương pháp tẩy sơn móng tay này, bạn nên ngâm móng tay vào trong nước ấm vài phút rồi mới ngâm móng tay vào rượu vang rồi dùng bàn chải nhỏ hoặc khăn mỏng lau sạch phần sơn bong tróc ra. 

cach-tay-son-mong-tay-10
Tẩy sơn móng tay bằng rượu vang trái cây

Những lưu ý khi tẩy sơn móng tay

Dưới đây là những lưu ý khi tẩy sơn móng tay tại nhà mà bạn nên biết để tăng hiệu quả và tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Nếu bạn sử dụng chất tẩy acetone để tẩy sơn móng tay quá nhiều chúng có thể gây hại cho cơ thể bạn. Acetone có thể ảnh hưởng đến hệ tim mạch, hệ tiêu hóa gây đau bụng, buồn nôn. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng chất tẩy móng tay chứa acetone. Trong khi sử dụng tránh để chúng dính vào mắt, mũi, miệng. 

Bạn có thể tham khảo cách tẩy sơn móng tay tại nhà, an toàn mà chúng tôi cung cấp ở trên để thay thế acetone. Mặc dù hiệu quả không tức thì như khi bạn sử dụng chất tẩy acetone, nhưng lại an toàn với sức khỏe của con người. Để tăng hiệu quả của các phương pháp lành tính trên, bạn chỉ cần chà mạnh vào móng, khiến sơn bong tróc nhanh hơn. 

Bạn nên bôi kem dưỡng móng khi tiến hành chà sát móng tay để loại bỏ các mảnh sơn. Để có thể bảo vệ móng, tránh làm bào mòn hoặc xước móng. 

cach-tay-son-mong-tay-11
Những lưu ý khi tẩy sơn móng tay để bảo vệ bàn tay của bạn

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho các chị em một số mẹo vặt gia đình về cách tẩy sơn móng tay tại nhà an toàn tại nhà. Với những cách trên không chỉ tiện lợi mà còn giúp cho da bạn không bị trầy xước. Hy vọng bài viết này của chúng tôi giúp ích được cho các chị em. 

Cùng chuyên mục