Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 20/11/2023, 14:30 (GMT+7)

Mách bạn cách tẩy keo 502 dính vào tay nhanh chóng an toàn

Cách tẩy keo 502 bằng những mẹo đơn giản sau đây, sẽ giúp bạn loại bỏ lớp keo dính trên tay, quần áo hay các vật dụng khác… một cách nhanh chóng, an toàn. Tham khảo bài viết sau và áp dụng ngay nhé!

Cách tẩy keo 502 dính vào tay

Cách tẩy keo 502 dính vào tay rất đơn giản, bạn có thể sử dụng nước xà phòng ấm, dầu gió hay nước tẩy sơn móng tay đều được.

Cách tẩy keo 502 bằng nước xà phòng ấm

Tẩy keo 502 bằng cách ngâm tay vào nước xà phòng ấm là giải pháp hiệu quả để làm mềm keo và dễ dàng gỡ ra khỏi da. Xà phòng sẽ hỗ trợ làm mềm keo và giảm khả năng bám dính trên da tay. 

Khi áp dụng cách gỡ keo 502 bằng nước xà phòng ấm, nếu bạn lo ngại về tác động của xà phòng lên da tay thì có thể sử dụng nước ấm (không pha cùng xà phòng) để ngâm tay, sau đó rửa sạch lại bằng nước là được. Phương pháp này cũng giúp làm mềm keo và giảm sự khó chịu khi bị dính keo 502.

cach-tay-keo-502
Tẩy keo 502 dính vào tay bằng nước xà phòng

Sử dụng nước tẩy sơn móng tay tẩy keo 502

Nước tẩy sơn móng tay có thể sử dụng để gỡ keo 502 dính vào tay. Các chất hóa học trong nước tẩy sơn móng tay có khả năng làm mềm và tan chất keo, giúp keo dễ dàng bong ra khỏi da.

Tuy nhiên, khi sử dụng nước tẩy sơn móng tay nhằm gỡ lớp keo 502 dính tay, bạn cần cẩn trọng để không làm tổn thương da hoặc gây kích ứng da. Hãy chắc chắn rửa sạch da sau khi gỡ keo, để loại bỏ hoàn toàn nước tẩy sơn móng tay có thể lưu lại trên da.

Nếu không có nước tẩy sơn móng tay, bạn cũng có thể thử dùng các phương pháp khác như sử dụng dầu thực vật (như dầu oliu) hoặc nước xà phòng ấm để làm mềm keo trước khi gỡ ra.

cach-tay-keo-502-1
Tẩy keo 502 dính vào tay bằng nước tẩy sơn móng tay

Sử dụng dầu gió tẩy keo 502

Dầu gió hoặc dầu máy cũng có thể thay thế nếu bạn không có nước tẩy sơn móng tay. Các loại dầu này có khả năng làm mềm và tan chất keo, giúp dễ dàng gỡ bỏ vết keo ra khỏi da.

Khi sử dụng dầu gió để gỡ keo, bạn nên thấm một ít dầu lên bông cotton hoặc miếng vải mềm, sau đó cho lên vết keo và chà nhẹ. Đảm bảo rửa sạch vùng da sau khi gỡ keo để loại bỏ dầu dư thừa và tránh tác động tiêu cực lên da.

Nhớ rằng, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm hoặc cách tẩy keo 502 nào, hãy thử nghiệm trên một vùng da nhỏ để đảm bảo không bị dị ứng hoặc kích ứng xảy ra.

cach-tay-keo-502-2
Tẩy keo 502 dính vào tay bằng dầu gió

Cách tẩy keo 502 dính trên quần áo

Chẳng những da tay mới bị dính keo 502, mà quần áo hay các vật dụng như gỗ, kính… vẫn có khả năng dính keo 502 nếu bạn bất cẩn khi sử dụng. Bạn có thể áp dụng cách tẩy keo 502 trên quần áo bằng xăng, dầu ăn…

Cách tẩy keo 502 bằng xăng, nước tẩy sơn móng tay

Để xử lý keo 502 dính trên quần áo bạn có thể sử dụng aceton, có trong nước tẩy sơn móng tay hoặc xăng. Tuy nhiên, với những cách tẩy keo 502 đã khô trên quần áo này bạn cần phải cẩn trọng. Đặc biệt là xăng, vì nó có thể gây bạc màu cho vải. 

Vì vậy, trước khi thực hiện bạn hãy thử nghiệm trước trên một vùng nhỏ của quần áo, để đảm bảo không gây hại hoặc làm thay đổi màu sắc của vải. Cách tẩy keo 502 dính trên quần áo bằng xăng hoặc nước tẩy sơn móng tay được thực hiện như sau:

  • Lấy một miếng vải sạch và thấm nước tẩy sơn móng tay hoặc xăng.

  • Chùi miếng vải đã thấm nước tẩy lên vết keo 502.

  • Vỗ nhẹ vết keo để giúp nước tẩy thẩm thấu và làm mềm lớp keo.

  • Dùng đầu ngón tay hoặc một cây chổi mềm, nhẹ nhàng chà vùng keo bám để loại bỏ keo. Bạn có thể cần lặp lại quá trình này nếu vết keo còn dính chặt.

  • Sau khi loại bỏ được hết keo, dùng nước ấm hoặc xà phòng để rửa sạch vùng đã tẩy.

cach-tay-keo-502-3
Tẩy keo 502 dính vào quần áo bằng xăng hoặc nước tẩy sơn móng tay

Sử dụng dầu ăn tẩy keo 502 dính trên quần áo

Sử dụng dầu ăn hoặc bơ có thể làm lớp keo trở nên mềm hơn và dễ tách ra khỏi vải. Lưu ý, thực hiện một cách cẩn thận để tránh gây hại cho quần áo hoặc da tay. Sau khi xử lý, bạn cũng cần giặt lại quần áo để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn keo và dầu ăn hoặc bơ. 

Nhớ luôn thử nghiệm trước trên một vùng nhỏ của quần áo để đảm bảo phương pháp không gây hại hoặc làm thay đổi về màu sắc của vải.

cach-tay-keo-502-4
Tẩy keo 502 dính vào quần áo bằng dầu ăn

Cách tẩy keo 502 bằng máy sấy tóc

Việc sử dụng máy sấy tóc để làm nóng vùng bị keo bám có thể làm cho keo không khô cứng và dễ dàng gỡ ra khỏi quần áo. Tuy nhiên, cách này có thể tốn nhiều thời gian và công sức hơn so với việc sử dụng các chất tẩy như aceton, xăng hoặc dầu ăn. 

Nếu bạn quyết định sử dụng máy sấy tóc, hãy nhớ kiểm tra nhiệt độ và thời gian để tránh làm hỏng hoặc làm cháy quần áo. Ngoài ra, việc sử dụng máy sấy tóc chỉ nên áp dụng cho các loại vải không dễ bị hư hại bởi nhiệt độ cao. Cách tẩy keo 502 bằng máy sấy tóc như sau:

  • Sử dụng máy sấy tóc ở chế độ nhiệt độ thấp hoặc ấm để làm nóng vùng keo bám trên quần áo.

  • Giữ máy sấy tóc cách xa vùng keo và di chuyển liên tục để tránh làm hỏng hoặc làm cháy vải.

  • Sau khi keo đã mềm, dùng khăn giấy hoặc khăn sạch gỡ nhẹ vùng keo để loại bỏ.

  • Tiếp tục sử dụng máy sấy tóc và khăn giấy để loại bỏ hết keo.

  • Rửa sạch vùng đã tẩy bằng nước ấm hoặc xà phòng.

cach-tay-keo-502-5
Tẩy keo 502 dính vào quần áo bằng máy sấy tóc

Sử dụng giấy nhám tẩy keo 502 trên quần áo

Sử dụng giấy nhám là cách hiệu quả để xử lý keo 502 dính vào quần áo, đặc biệt là trên các chất liệu vải bò và thô cứng. Tuy nhiên, cần chú ý đến một số điểm quan trọng khi thực hiện cách này:

  • Sử dụng giấy nhám có độ mịn vừa phải để tránh làm sờn hoặc rách vải.

  • Khi chà xát giấy nhám vào vùng dính keo, hãy thực hiện nhẹ nhàng và chính xác để tránh làm hỏng vải ở khu vực xung quanh.

  • Hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo keo đã biến mất hoàn toàn. Không chà quá mạnh để tránh làm tổn thương vải.

  • Phương pháp này chỉ nên được thực hiện trên các loại vải bò và thô cứng, tránh sử dụng trên các chất liệu vải mềm.

  • Trước khi thực hiện cách này, hãy thử nghiệm trước trên một vùng nhỏ của quần áo để đảm bảo không gây hư hại hoặc thay đổi màu sắc.

  • Nhớ luôn thực hiện cẩn thận để bảo vệ quần áo khỏi bị hỏng hóc trong quá trình xử lý keo 502 dính.

cach-tay-keo-502-6
Tẩy keo 502 dính vào quần áo bằng giấy nhám

Cách tẩy keo 502 trên kính, gỗ và nhựa

Dưới đây là cách tẩy keo 502 trên kính, gỗ và nhựa bằng cồn, dầu ăn, xăng xe và nước nóng.

Sử dụng cồn 

Chuẩn bị: Một miếng bông hoặc khăn sạch, cồn và nước.

Thấm cồn: Thấm miếng bông hoặc khăn sạch vào cồn.

Lau vùng dính keo: Lau nhẹ vùng bị dính keo bằng miếng bông hoặc khăn đã thấm cồn. Lưu ý lau nhẹ để không làm trầy xước bề mặt.

Tan chảy keo: Chờ một thời gian ngắn để keo bắt đầu tan chảy do tác động của cồn.

Lau sạch keo: Sử dụng miếng bông hoặc khăn khác để lau sạch keo đã mềm và tan chảy.

Rửa vùng đã xử lý: Sau khi đã lau sạch keo, bạn có thể rửa vùng đã xử lý bằng nước và khăn sạch để đảm bảo không còn cồn hoặc keo còn sót lại trên bề mặt.

Lưu ý: Hãy thử nghiệm trước phương pháp này trên một vùng nhỏ của bề mặt, để đảm bảo rằng cồn không gây hại hoặc thay đổi về màu sắc của vật liệu. Hãy thực hiện cẩn thận để tránh làm trầy xước hoặc hỏng hóc bề mặt khi tẩy keo.

cach-tay-keo-502-7
Tẩy keo 502 dính vào gỗ, nhựa… bằng cồn

Sử dụng dầu ăn

Chuẩn bị: Chuẩn bị một miếng bông hoặc khăn sạch và dầu ăn.

Thấm dầu ăn: Thấm một miếng bông vào dầu ăn hoặc thoa dầu ăn trực tiếp lên vùng bị dính keo. Đảm bảo vùng keo thấm đều bởi dầu ăn.

Chờ để dầu ăn tác động: Chờ một thời gian ngắn (tùy theo độ cứng của keo) để dầu ăn làm mềm và cho lớp keo dễ tách ra.

Lau sạch keo: Sử dụng miếng bông hoặc khăn sạch để lau keo đã mềm.

Rửa vùng đã xử lý: Sau khi lau sạch keo, rửa vùng đã xử lý bằng nước và khăn sạch để đảm bảo không còn dầu ăn hoặc keo còn sót lại trên bề mặt.

cach-tay-keo-502-8
Tẩy keo 502 dính vào gỗ, nhựa… bằng dầu ăn

Sử dụng xăng xe

Chuẩn bị: Chuẩn bị một miếng bông hoặc khăn sạch và xăng.

Thấm xăng: Thấm một miếng bông vào xăng hoặc thoa xăng trực tiếp lên vùng bị dính keo. Đảm bảo vùng keo thấm đều bởi xăng.

Chờ để xăng tác động: Chờ một thời gian ngắn (tùy theo độ cứng của keo) để xăng làm mềm lớp keo.

Lau sạch keo: Sử dụng miếng bông hoặc khăn sạch để lau sạch keo đã mềm.

Rửa vùng đã xử lý: Sau khi đã lau sạch keo, vệ sinh lại bằng nước và khăn sạch để đảm bảo không còn xăng hoặc keo còn sót lại trên bề mặt.

cach-tay-keo-502-9
Tẩy keo 502 dính vào gỗ, nhựa… bằng xăng

Sử dụng nước nóng

Chuẩn bị: Chuẩn bị một ấm nước nóng và miếng bông hoặc khăn sạch.

Sử dụng nước nóng: Dùng nước nóng để làm mềm lớp keo bám trên bề mặt. Cách thực hiện khá đơn giản, đổ nước nóng lên vùng bị dính keo và để nước tác động trong một thời gian ngắn. Nhiệt độ nước cần đủ cao để làm mềm keo, nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với tay.

Lau sạch keo: Sau khi lớp keo đã mềm, dùng miếng bông hoặc khăn sạch để lau sạch keo khỏi bề mặt.

Rửa vùng đã xử lý: Vệ sinh vùng đã xử lý bằng nước và khăn sạch, để đảm bảo không còn keo hoặc bất kỳ chất tẩy nào sót lại.

cach-tay-keo-502-10
Tẩy keo 502 dính vào gỗ, nhựa… bằng nước nóng

Keo 502 rất hữu ích khi sử dụng để dán và cố định nhưng nếu bạn bất cẩn làm keo dính lên da tay hay vật dụng sẽ rất khó chịu. Qua một số mẹo vặt gia đình về cách tẩy keo 502, vừa được Tạp chí Tiếp thị và Gia đình chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn xử lý vết dính của keo 502 dễ dàng và nhanh chóng.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục