Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 31/07/2023, 22:13 (GMT+7)

Top 10+ cách lau cửa kính sạch bóng nhanh chóng mà hiệu quả

Bỏ túi ngay 10+ cách lau cửa kính sạch bóng mà hiệu quả. Lau dọn kính tưởng chừng là một công việc dễ dàng. Tuy nhiên, nếu người dùng thao tác không đúng cách sẽ tốn nhiều thời gian, sức lực mà không đạt được hiệu quả làm sạch cao nhất. Nó thậm chí còn làm cho kính bị thêm nhiều vết loang. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cách lau cửa kính sạch bằng nước rửa bát

Cách lau cửa kính sạch bằng nước rửa chén rất đơn giản. Nước rửa bát được coi là chất tẩy rửa “quốc dân” và được sử dụng rộng rãi trong việc vệ sinh nhà cửa, bát đĩa, tủ… Ngoài ra, nước rửa bát còn được dùng như một cách lau cửa kính, cửa ra vào nhanh chóng và sạch nhất.

Bạn chỉ cần pha một ít nước rửa chén vào nước và dùng khăn sạch hoặc khăn một tờ giấy báo dung dịch vừa pha rồi bắt đầu lau chùi mặt kính. Sau khi lau nhớ lau lại bằng khăn khô để giảm cảm giác nhờn dính của nước rửa chén.

cach-lau-cua-kinh-sach-1
Sử dụng nước rửa chén để làm sạch của kính

Cách lau cửa kính sạch bằng bột bắp

Đối với những người thường xuyên vào bếp nấu ăn, làm bánh thì bột ngô có lẽ là một nguyên liệu không mấy xa lạ. Ngoài công dụng làm nguyên liệu nấu ăn, sử dụng bột ngô là cách lau cửa kính nhanh chóng, sạch sẽ và cũng rất hiệu quả.

Tất cả những gì bạn cần là bột ngô, giấm hoặc nước lọc để tạo ra hỗn hợp lau kính tuyệt vời. Mặc dù giấm có mùi hơi khó chịu và không phải lúc nào cũng có sẵn trong nhà nên có rất nhiều người sẽ chọn nước lọc để thay thế. Tuy nhiên, bạn nên chọn giấm, vì tính axit cao sẽ đánh bay vết bẩn dễ dàng hoặc bạn có thể trộn giấm và nước với nhau.

Cách thực hiện: Pha 2 thìa bột bắp với ½ chén giám, sau đó cho khoảng 3 lít nước lọc vào bình xịt để có dung dịch lau kính hiệu quả. Mỗi khi vệ sinh kính, bạn hãy xịt dung dịch lên chỗ bị bẩn, sau đó dùng khăn lau sạch, vết bẩn sẽ biến mất ngay lập tức.

cach-lau-cua-kinh-sach-6
Sử dụng bột bắp để làm sạch cửa kính

Sử dụng nước xả vải lau cửa kính sạch

Nghe có vẻ hơi lạ lẫm nhưng sử dụng nước xả vải cũng là một cách lau cửa kính sạch cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Trong nước xả có chứa chất tẩy vết bẩn nhẹ không gây kích ứng da, nên rất phù hợp dùng để làm sạch vết bẩn trên kính.

Làm sạch kính bằng nước xả vải chỉ cần lấy một bình xịt, trộn nước xả vải và nước theo tỷ lệ 1:4 rồi khuấy đều dung dịch. Các vết bẩn, ố vàng dễ dàng bị loại bỏ chỉ bằng cách xịt dung dịch vừa pha lên cửa kính.

cach-lau-cua-kinh-sach-3
Sử dụng nước xả vải để làm sạch cửa kính sạch

Cách lau cửa kinh bằng rượu trắng

Dầu hỏa và rượu trắng thường không được sử dụng phổ biến trong việc vệ sinh nhà cửa, nhưng khi sử dụng chúng để lau cửa kính, bạn sẽ thu được kết quả tuyệt vời. Sử dụng dầu hỏa và rượu trắng để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu nhất, chỉ cần thấm một ít vào khăn giặt, thì có thể tẩy sạch ngay lập tức. Chúng hoạt động như một chất xúc tác giúp loại bỏ vết bẩn dễ dàng hơn.

cach-lau-cua-kinh-sach-7
Sử dụng rượu trắng để lau chùi kính bạn sẽ thu được kết quả tuyệt vời

Cách lau cửa kính sạch bằng bụi phấn

Đây là cách lau cửa kính khá lạ về nguyên liệu và cách thực hiện. Nhưng đây là một cách lau cửa kính sạch và nhanh rất tốt, mặc dù nguyên liệu này rất khó tìm và không có sẵn.

Để làm sạch cửa kính bằng bụi phấn, bạn cần trộn loại bột này với nước và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên vết ố, ố vàng trên kính và đợi khô. Sau đó, bạn tiến hành lau cửa kính bằng hỗn hợp đã khô là mọi vết bẩn sẽ được loại bỏ.

Tuy nhiên đeo khẩu trang và kính bảo hộ để bảo vệ sức khỏe khi thực hiện phương pháp này.

cach-lau-cua-kinh-sach-4
Cách lau cửa kính sạch bằng bụi phấn

Sử dụng nước tẩy sơn móng tay lau cửa kính

Acetone còn được gọi là nước tẩy sơn móng tay. Vì nó là chất tẩy móng tay nên chúng ta sẽ không nghĩ rằng nó sẽ giúp chúng ta dọn dẹp nhà cửa đúng không? Nhưng không, chất này có độ tẩy rửa rất cao nên thích hợp để lau kính có những vết bẩn bám chặt, lâu ngày và ngả màu ố vàng.

Nhưng nếu kính của bạn chỉ bị mờ, bị dính bụi, dính nước, thì bạn không nên dùng nước tẩy sơn móng tay để lau kính.

Vì chất này không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ em, đồng thời sẽ làm kính mất đi phần nào độ sáng bóng.

Cách thực hiện: Dùng khăn thấm một lượng nước tẩy móng vừa đủ. Lấy khăn lau lên những vị trí bẩn để loại bỏ chúng. Lưu ý nên lau sạch ngay vì nước tẩy móng bay hơi rất nhanh.

cach-lau-cua-kinh-sach-8
Sử dụng nước tẩy móng để lau chùi kính

Dùng giấy báo để lau kính

Đây có lẽ là cách nhanh nhất và phổ biến nhất để làm sạch cửa kính. Chỉ với một tờ giấy, bạn có thể khiến cho cửa kính nhà bạn trở nên sạch sẽ và sáng bóng. Tuy nhiên, không phải loại giấy nào cũng dùng được. Chỉ sử dụng giấy mềm vừa phải với độ nhám cần thiết, chẳng hạn như giấy báo mới có thể lau chùi cửa kính.

cach-lau-cua-kinh-sach-5
Sử dụng giấy báo để làm sạch cửa kính

Cách lau cửa kính sạch bằng giấm

Thấm một ít giấm lên một miếng vải nhung không chỉ là cách lau kính nhanh chóng, sạch sẽ mà còn vệ sinh gương soi rất hiệu quả. Cách lau cửa kính sạch và nhanh này rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt giấm ăn vào một tấm vải nhung  rồi lau đều khắp bề mặt kính. Làm sạch kính bằng vải nhung và giấm không chỉ loại bỏ vết bẩn mà còn tẩy được các vết sơn cứng đầu.

cach-lau-cua-kinh-sach-9
Sử dụng giấm là cách lau chùi kính hiệu quả

Sử dụng muối để lau cửa kính

Muối là nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong hầu hết căn bếp gia đình. Phương pháp làm sạch bằng nước muối này đặc biệt hiệu quả nếu kính của bạn bị bẩn và dính nước mưa. Và không chỉ có thể áp dụng cho kính, bạn có thể sử dụng phương pháp này làm sạch gương rất hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cho muối vào một miếng vải hoặc khăn và bọc lại kỹ để muối không bị rơi ra ngoài. Sau đó, bạn chỉ cần lau nhẹ bề mặt kính bằng miếng vải đó.

cach-lau-cua-kinh-sach-6
Làm sạch cửa kính bằng muối

Sử dụng cát lau cửa kính sạch

Sử dụng cát để làm sạch cửa kính là một phương pháp nhanh chóng và sạch sẽ. Tuy chức năng khác nhau nhưng việc làm sạch cửa kính bằng cát cũng giống như muối vì chúng đều có một độ thô ráp cần thiết. Nhưng cát có tác dụng làm sạch vết sơn, vết vôi tốt hơn muối.

Cách thực hiện tương tự như sử dụng muối cực kì đơn giản, bạn chỉ cần cho cát vào một chiếc khăn ẩm và bọc lại, sau đó chà lên các vết bẩn bám trên kính để loại bỏ chúng.

cach-lau-cua-kinh-sach-11
Sử dụng cát để làm sạch cửa kính

Trên đây là 10+ cách lau cửa kính sạch Tiếp Thị Gia Đình chia sẻ đến bạn. Mong rằng các phương pháp trên sẽ giúp bạn tìm ra cách làm sạch cửa kính phù hợp nhất với điều kiện của mình. Hy vọng những mẹo vặt gia đình trên hữu ích với bạn!

Cùng chuyên mục