Thứ tư, 05/07/2023, 18:00 (GMT+7)

Cách làm tương cà thơm ngon, sánh mịn siêu đơn giản

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cách làm tương cà thơm ngon với phương pháp cực đơn giản và dễ thực hiện. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm cùng cách làm đơn giản, bạn sẽ có ngay một hũ tương cà sánh mịn. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình cách làm tương cà chua chuẩn vị ngay tại nhà.

Cách làm tương cà chua sánh mịn, để được lâu

Tương cà chua là một thành phần quan trọng trong nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, để có một hũ tương cà chua sánh mịn, đậm đà mùi vị, và có thể bảo quản được trong thời gian dài không phải là điều đơn giản. Dưới đây là cách làm tương cà thơm ngon, sánh mịn siêu đơn giản ngay tại nhà.

Nguyên liệu làm tương cà

  •  Cà chua 1 kg
  •  Hành tây 1 củ
  • Ớt trái 3 quả
  • Tỏi 1 củ
  • Giấm gạo 1/3 chén

Cách làm tương cà chua sánh mịn, để được lâu

Sơ chế nguyên liệu

Bạn cần rửa sạch cà chua và sử dụng dao để khía dấu thập phía trên đầu trái cà chua. Tiếp theo, bóc vỏ tỏi và đập nhuyễn, lột vỏ hành tây và cắt nhỏ, cắt đôi ớt và loại bỏ hạt. Sau đó, bạn sẽ xay cà chua trong máy xay sinh tố cho đến khi mịn.

Xay cà chua

Tiếp theo, đặt một nồi nước lên bếp và đun sôi. Sau đó, cho cà chua đã xay vào nồi và luộc trong khoảng 12 giây. Sau khi luộc, lấy cà chua ra và bóc vỏ theo dấu chữ thập đã cắt ban đầu. Tiếp theo, cắt đôi quả cà chua và loại bỏ hạt.

Đưa cà chua đã bỏ hạt, ớt, hành tây và 1/3 chén giấm vào máy xay sinh tố và xay mịn. Sau đó, lọc hỗn hợp qua rây lần nữa để đạt được tương cà chua mịn hơn.

Nấu tương cà

Đổ phần tương cà vào nồi đun sôi và thêm muối và đường vào. Khuấy đều và đun tương cà chua với lửa vừa, khuấy đến khi hỗn hợp sền sệt. Sau đó, tắt bếp và để tương cà chua nguội.

Thành phẩm

Cuối cùng, múc tương cà chua vào hũ thủy tinh có nắp đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Bằng cách làm theo các bước này, bạn sẽ có được một hũ tương cà chua thơm ngon, sánh mịn và có thể bảo quản trong thời gian dài. Hãy thưởng thức tương cà chua trong các món ăn yêu thích của bạn!

cach-lam-tuong-ca

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

Để đảm bảo tương cà chua của bạn thơm ngon và chất lượng, hãy chọn những quả cà chua có lớp vỏ ngoài đỏ tươi, màu sắc đều và không bị trầy xước hay hư hại. Những quả cà chua chín tự nhiên thường mang hương thơm nhẹ đặc trưng và khi cầm nặng tay, chắc chắn, có cảm giác tươi mới. Bạn có thể áp dụng mẹo này để chọn những quả cà chua tươi ngon nhất cho tương của mình.

Một cách khác để nhận biết cà chua tươi ngon là thông qua phần cuống. Cà chua chín và tươi thường có phần cuống màu xanh và bám chặt vào đầu quả cà chua. Điều này cho thấy quả cà chua vẫn còn tươi và chất lượng.

Tránh mua những quả cà chua có màu đỏ xen lẫn với màu xanh hoặc xuất hiện các đốm đen trên lớp da. Những quả cà chua như vậy thường thiếu hương vị và không đảm bảo chất lượng.

Hãy luôn lựa chọn những quả cà chua tươi ngon, chất lượng để làm tương cà chua thơm ngon, sánh mịn và bền vững. Điều này sẽ đảm bảo cho món ăn của bạn được nâng cao hương vị và chất lượng.

cach-lam-tuong-ca (5)
Hãy chọn những quả cà chua có lớp vỏ ngoài đỏ tươi, màu sắc đều và không bị trầy xước

Lưu ý khi làm tương cà chua

Nếu bạn không ưa thích món ăn cay, có thể không sử dụng ớt trong công thức tương cà chua. Ngược lại, nếu bạn thích hương vị cay hơn, có thể tăng lượng ớt theo sở thích cá nhân.

Khi làm tương cà chua, hãy nhớ bỏ hạt cà chua vì chúng có thể làm tương trở nên lợn cợn và không đạt được độ sánh mịn mong muốn.

Để dễ dàng bóc vỏ, cà chua cần được luộc sơ. Nếu bạn không muốn luộc, có thể sử dụng dao bào để bào vỏ đi.

Khi chọn cà chua, hãy chọn những quả vừa chín đến, không còn màu xanh. Điều này giúp cho quả cà chua không quá mềm nhũn sau khi luộc và dễ dàng bóc vỏ. Đồng thời, màu sắc của tương cà chua thành phẩm sẽ trở nên đẹp mắt hơn.

Cách bảo quản để tương cà chua để được lâu

Sau khi tương cà chua nguội hoàn toàn, bạn có thể đổ nó vào một hũ thủy tinh sạch và để trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần. Thời gian bảo quản của tương có thể lên đến 3 tháng mà vẫn giữ được độ đậm đặc và màu sắc tươi đẹp.

Nếu bạn muốn bảo quản tương cà chua lâu hơn, có thể cho nó vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần rã đông tương và sử dụng như bình thường.

Lưu ý rằng khi tự làm tương cà chua tại nhà, không nên thêm nước vào công thức. Điều này giúp tương có độ sánh mịn hơn và bảo quản được lâu hơn mà không bị hỏng.

cach-lam-tuong-ca (7)
Bạn có thể đổ tương cà vào một hũ thủy tinh sạch và để trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần

Những thắc mắc thường gặp về cách làm tương cà

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp liên quan đến quy trình làm tương cà chua và những đoạn trả lời hữu ích để giúp bạn tự tin hơn khi thực hiện. 

Mất bao lâu để làm xong tương cà chua?

Với chỉ 40-60 phút, bạn đã có thể tự tạo ra thành phẩm tương cà chua thơm ngon tại nhà. 

Sốt cà chua và tương cà chua có giống nhau không?

Tương cà chua được tạo ra từ cà chua cao cấp, trong quá trình chế biến được kết hợp với một loạt các gia vị tinh tế, tạo nên một hương vị độc đáo và đậm đà. So với nước sốt cà chua đơn giản, tương cà chua có sự phức tạp hơn với hàm lượng cà chua được sử dụng cao hơn. Bên cạnh bột cà chua, tương cà chua còn được bổ sung giấm, đường và muối, tạo nên một hỗn hợp tinh tế và thú vị. Thành phẩm này mang đến một sự kết hợp hài hòa giữa các thành phần và mang đến hương vị tươi ngon và đậm đà cho món ăn của bạn.

cach-lam-tuong-ca (8)
Tương cà chua có sự phức tạp hơn với hàm lượng cà chua được sử dụng cao hơn

Sử dụng tương cà với những món ăn nào?

Các món rán

Tương cà chua là một loại gia vị đa năng, có thể kết hợp với hầu hết các món ăn để tạo ra hương vị ngon miệng, đặc biệt là trong các món chiên rán như gà rán, khoai tây chiên. Ngoài ra, tương cà chua còn có thể được sử dụng để chế biến một số món ăn khác rất hấp dẫn.

Sườn ram

Món sườn ram tương cà chua ngọt là một lựa chọn hấp dẫn. Kết hợp với món cơm, sườn ram tương cà chua ngọt mang đến hương vị tuyệt vời và sẽ khiến bạn muốn ăn thêm nhiều.

Cánh gà sốt tương cà

Cánh gà sốt tương cà là một món ăn có vị chua ngọt đặc trưng. Thịt gà giòn thơm, được ngấm đều gia vị trong nước sốt tương, tạo nên một sự hòa quyện tuyệt vời và màu sắc hấp dẫn.

Mỳ Ý sốt cà

Mì Ý xào thịt bò sốt tương cà là một lựa chọn thú vị cho những ai yêu thích ẩm thực Ý. Mì Ý dai ngon kết hợp với thịt bò và nước sốt tương cà tạo nên một hương vị độc đáo, khác lạ nhưng lại gợi cảm giác ngon miệng.

cach-lam-tuong-ca (10)
Mì Ý xào thịt bò sốt tương cà là một lựa chọn thú vị cho những ai yêu thích ẩm thực Ý

Cách làm tương cà chua thơm ngon không hề phức tạp, chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu cơ bản và tuân thủ các bước hướng dẫn, bạn có thể tự tay tạo ra một hũ tương cà chua tươi ngon, sánh mịn và bổ dưỡng cho gia đình. Hy vọng những thông tin trên của tạp chí Tiếp thị và Gia đình sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn làm tương cà thành công!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục