Thứ sáu, 12/01/2024, 09:07 (GMT+7)

Bỏ túi 6 điểm "săn" hoa mận đầu mùa ở Mộc Châu

Nếu bạn đang có kế hoạch săn hoa mận đầu mùa ở Mộc Châu, hãy lưu ngay 6 điểm đến dưới đây để có những trải nghiệm tuyệt vời.

Thung lũng Nà Ka

Nằm trên cao nguyên Mộc Châu, cách nông trường Mộc Châu khoảng 16 km, thung lũng Nà Ka là tọa độ quen thuộc, thu hút nhiều tín đồ xê dịch đến "săn" hoa mận đầu mùa. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình trong vẻ đẹp thơ mộng của cảnh sắc thiên nhiên được tạo thành từ hàng trăm cây mận được trồng san sát nhau, từng hàng thẳng tắp. 

thung-lung-man-na-ka-xu-so-hoa-man-dep-nhu-tien-canh-01-1644767484
(Ảnh: Mia.vn)

Ngoài hoa mận trắng xóa, nơi đây còn được trồng thêm những loài hoa khác xen kẽ làm khung cảnh Nà Ka trở nên cuốn hút bởi những sắc màu đan xen. Du khách có thể gửi xe ở nhà người dân và mua vé vào tham quan, chụp hình với vườn mận.

Rừng thông bản Áng

Điểm đến thứ hai để "săn" hoa mận đầu mùa ở Mộc Châu là rừng thông bản Áng. Điểm đến này cách thị trấn Mộc Châu khoảng chừng 6 km, từ rừng thông bản Áng du khách di chuyển đến cuối hồ, qua vườn dâu tây Chi Mi khoảng vài trăm mét sẽ cập bến tọa độ ngắm hoa mận hot hit được nhiều người săn đón những ngày qua. Đến đây, ngoài việc check in, thưởng hoa, du khách có thể tổ chức cắm trại và nghỉ ngơi tại những bãi đất lân cận vào mỗi dịp cuối tuần.

Bản Phiêng Cành

Là điểm đến sở hữu view ngắm hoa ấn tượng với những ngôi nhà thấp thoáng dưới gốc hoa mận, bản Phiêng Cành là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những tín đồ mê xê dịch. Mận ở Phiêng Cành chủ yếu là những gốc cổ thụ nên hoa khá ít, bù lại du khách có thể thoải mái chụp ảnh và nô đùa cùng những đứa trẻ người H'mông ở đây.  

Hoa mận nở trắng trời đẹp như cổ tích ở Mộc Châu - 2
(Ảnh: Chu Khang Long)

Thung lũng mận Mu Náu

Mu Náu cách thị trấn Mộc Châu khoảng 5 km, nơi đây cũng là điểm đến được nhiều người lựa chọn là nơi dừng chân để vãn cảnh, thưởng hoa. Với diện tích gần 100 km, thung lũng có hàng trăm gốc cây mận lâu năm. Mỗi dịp mùa hoa mận, nơi đây như chìm trong màu trắng tinh khôi. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được nét đặc trưng của những con dốc vùng cao Tây Bắc và ngắm nhìn cảnh sắc từ trên cao xuống thị trấn Mộc Châu.

Vườn mận Thung Cuông

Thung Cuông hay còn được biết đến với tên gọi khác là thung lũng mận Vân Hồ, nằm ở xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, giác ranh Mộc Châu. Để tới vườn mận Thung Cuông, từ ngã tư vườn đào, du khách di chuyển khoảng 3 km là tới nơi, đường đi vào trong thung lũng Thung Cuông chỉ thích hợp cho xe máy, ô tô nhỏ và có gầm cao.

Bản Pa Phách

Nằm cheo leo giữa những dãy núi đá vôi và cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, thuộc địa phận xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, bản Pa Phách hấp dẫn những lữ khách bởi cảnh đẹp hiếm có, đặc biệt là vào mỗi dịp hoa mận bung nở trắng trời. Đường vào bản khá khó khăn, du khách phải vượt qua một con dốc khá cao, những con đường toàn hộc đá, bù lại cảnh vật nơi bản làng sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Ngẩn ngơ lạc giữa chốn tiên cảnh mùa hoa mơ – hoa mận Mộc Châu
(Ảnh: Dulichviet)

Thời điểm thích hợp để đến bản ngắm hoa là vào sáng sớm, khi những giọt sương còn vương lại trên những bông hoa mận trắng muốt. Ngoài hoa mận, Pa Phách cũng được biết đến với hoa cải trắng. Nơi đây có những cánh đồng hoa cải trải rộng trên khắp các sườn đồi, dưới những thung lũng.

Cùng chuyên mục