Đến Mộc Châu, ghé 5 vườn hồng đẹp xiêu lòng du khách

Những ngày cuối thu đầu đông, nắng vàng như ướp mật tô điểm cho những vườn hồng thêm phần rực rỡ. Đến Mộc Châu dịp này, sẽ thật thiếu sót nếu du khách không dừng chân, ghé những vườn hồng vàng rực mỗi độ thu về.

Mùa hồng Mộc Châu bắt đầu từ tháng 7 cho đến hết tháng 11-12 và rải rác đến Tết âm lịch. Sớm nhất là hồng giòn Nhật Bản, chín từ tháng 7, quả vàng rực, giòn tan, sau đó đến hồng ngâm trĩu trịt quả.

Loại quả nhỏ xinh ấy vậy lại hút khách mỗi độ thu về. Dịp này, khách tứ xứ nườm nượp đổ về các vườn hồng. Không khó bắt gặp hình ảnh thiếu nữ trong bộ trang phục đủ màu thướt tha rảo bước trong vườn hồng thơ mộng, tạo nên một khung cảnh thanh bình giữa núi rừng Mộc Châu.

Dưới đây là 5 vườn hồng du khách không nên bỏ lỡ khi ghé Mộc Châu:

Nhà vườn Thanh Bình

Mỗi vụ hồng chín, nhà vườn Thanh Bình lại tất bật đón khách tứ xứ đổ về tham quan, chụp ảnh. Đến đây, du khách như lạc bước vào trong khung cảnh của một rừng hồng cổ với nét rêu phong, hoang sơ của thiên nhiên, núi rừng.

Lạc vào vườn hồng sai trĩu quả
Những chùm quả chín mọng trên cành, gây ấn tượng với du khách. (Ảnh: Quang Kiên)

Ngoài hồng, nhà vườn cũng có những loại cây ăn quả khác như mận, quýt cam. Vào dịp mùa Thu Đông, khi hoa mận nở trắng trời hay những vườn cam chín vàng óng tuyệt đẹp, du khách cũng có thể ghé thăm nhà vườn để được hòa mình vào thiên nhiên Mộc Châu.

Địa chỉ: Bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu

Vườn hồng Anh Thư

Nằm gần đồi chè Trái tim Mộc Châu, vườn hồng Anh Thư là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi ghé Mộc Châu mùa hồng. Với gần 100 gốc hồng cổ được trồng tập trung, vườn hồng mỗi độ vào mùa lại chi chít quả. Những chùm hồng trụi lá, khẳng khiu nhưng ẩn chứa những nét cổ kính của vùng đất quanh năm sương mù giăng lối sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị đối với du khách.

Lạc vào vườn hồng sai trĩu quả
Đến đây, nhiều nhà vườn set up sẵn góc chụp để đón du khách. (Ảnh: Quang Kiên)

Địa chỉ: Tiểu khu Mía Đường, thị trấn Nông trường Mộc Châu

Vườn hồng Bản Vặt 

Đây là cái tên không còn xa lạ với du khách địa phương, tuy nhiên với du khách thập phương, vườn hồng Bản Vặt là một ẩn số chứa đựng nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Với hơn 50 gốc hồng được trồng trên sườn đồi thoải, mỗi độ cuối thu đầu đông, khu vườn như được phủ bởi sắc màu rực rỡ của những chùm hồng chín mọng. Để chiêm ngưỡng nét cổ điển, lãng mạn của khu vườn, một dốc đồi trong buổi chiều hoàng hôn là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

Quang Kiên chia sẻ: “Ngắm nhìn vẻ đẹp của mùa hồng chín Mộc Châu, nhìn quả hồng chín đỏ trên cây tĩnh lặng, tôi cảm thấy thật yên bình, quên đi hết mọi bộn bề của thực tại“.
Nhìn quả hồng chín đỏ trên cây tĩnh lặng, du khách sẽ cảm thấy được sự yên bình, quên đi hết mọi bộn bề của thực tại. (Ảnh: Quang Kiên)

Địa chỉ: bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu

Vườn hồng Ánh Tuyết

Nằm tại khu vực thung lũng mận Nà Ka, vườn hồng to, rộng và nhiều cây bậc nhất tại Mộc Châu. Đặt chân tới đây du khách như được dạo bước trong một mê cung được tạo nên bởi 300 gốc hồng, sai trĩu quả. Những gốc hồng thẳng tắp tắp, sát sát theo từng lối càng làm tăng hiệu ứng thị giác, làm xiêu lòng mọi du khách.

Đà Lạt, Mộc Châu vào mùa hồng chín | VIETRAVEL - Vietravel
Thả mình vào không khí trong lành nơi núi cao quả thật là một điều rất tuyệt vời. (Ảnh: Hà Nguyễn)

Địa chỉ: Tiểu khu 3.4, thị trấn Nông trường Mộc Châu

Vườn hồng Thảo Kỳ Mộc Châu

Vườn hồng Thảo Kỳ mùa này đã chuyển cam vàng rực rỡ, khiến khung cảnh núi rừng như được khoác một tấm áo mới, rực sáng, tạo nên một thiên đường “sống ảo” ngay tại mặt đất, thu hút nhiều bạn trẻ trong và người tỉnh ghé thăm.

Lạc vào vườn hồng sai trĩu quả
Đến vườn hồng, du khách sẽ gặp những em bé mặc trang phục dân tộc, vui chơi ở vườn. (Ảnh: Trung Nguyễn)

Ngoài việc ghé thăm vườn hồng để check in và mang về cả “kho ảnh xịn” thì đến vườn hồng mùa này, du khách cũng có cơ hội được hóa thân thành người làm vườn để tự mình trèo cây hái hồng và nếm thử những quả hồng giòn - đặc sản của đất trời Mộc Châu.

Địa chỉ: Tiểu khu Mía Đường, thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Hiện các vườn hồng đều đã đón khách. Tùy vào từng nhà vườn mà vé vào sẽ có giá khác nhau, dao động từ 30.000 - 50.000 VNĐ/người. Du khách cũng có thể hái hồng tại vườn với mức giá dao động từ 30.000 - 40.000VNĐ/kg.

Từ khoá:
  • vườn hồng