Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 14/07/2024, 06:07 (GMT+7)

Bí quyết viết tiêu đề SEO hấp dẫn giúp bạn đẩy cao thứ hạng, tăng lượng view 'khủng’

Tiêu đề SEO đóng vai trò quan trọng và tạo ra cơ hội tăng lượng truy cập tự nhiên cho nội dung, từ đó đẩy mạnh thứ hạng mạnh mẽ cho bài viết.

Dưới đây là hướng dẫn cách viết tiêu đề SEO hấp dẫn, tạo ra giá trị thực sự cho doanh nghiệp của bạn.

Nhắm mục tiêu vào một từ khóa

Một tiêu đề SEO hấp dẫn, phù hợp với ý định tìm kiếm của người dùng sẽ không thể thiếu đi từ khóa. Từ khóa mục tiêu cần phải luôn xuất hiện ở đầu hoặc gần đầu của tiêu đề.

Việc đặt từ khóa ở đầu sẽ đảm bảo rằng nó không bị bỏ sót đối với cả người viết, người đọc và công cụ tìm kiếm Google.

tieu-de 1
Từ khóa mục tiêu nên đặt ở đầu hoặc gần đầu của tiêu đề SEO (Ảnh: Sưu tầm)

Tuân thủ gợi ý tốt nhất về số lượng ký tự

Đối với tiêu đề SEO, giới hạn ký tự được khuyên dùng nằm trong khoảng 60 ký tự và bạn nên cố gắng tuân theo điều này.

Việc giữ cho câu tiêu đề nằm trong khoảng 60 ký tự sẽ đảm bảo từ khóa mục tiêu của bạn không bị xóa, đồng thời những nội dung hấp dẫn mà bạn đưa ra cũng không bị mất đi.

Có lời kêu gọi hành động

Cho dù bạn đang quảng bá trang sản phẩm, trang chủ hay blog, lời kêu gọi hành động là cách tuyệt vời để khuyến khích lượt nhấp chuột từ kết quả tìm kiếm.

Lời kêu gọi hành động thường được thấy ở cuối mô tả meta, nhưng bạn có thể tăng gấp đôi hiệu quả bằng cách đưa chúng lên tiêu đề của mình. 

Tận dụng thương hiệu bất cứ khi nào có thể

Trang chủ, trang sản phẩm của bạn đều phải chứa tên thương hiệu sau từ khóa có liên quan và dấu gạch ngang. Điều này có tác dụng thể hiện sự cam kết về nội dung, đồng thời, khẳng định trang và nội dung là do một thương hiệu tin cậy sản xuất.

Khi viết tiêu đề SEO cho bài viết, nếu số lượng ký tự có đủ, đừng ngại thêm tên thương hiệu của bạn vào.

Hãy táo bạo và nổi bật giữa đám đông

Người dùng có thể kiểm tra một loạt danh sách bài viết trước khi họ quyết định nhấp chuột vào 1 bài muốn xem. Nếu nội dung của bạn ở top đầu, chắc chắn bạn sẽ không phải lo lắng điều này. Tuy nhiên, trường hợp thứ hạng chưa cao, bạn vẫn có thể có cơ hội.

Một tiêu đề chuẩn SEO độc đáo, kết hợp phần mô tả hữu ích và thiết thực có thể giúp bạn đánh bại đối thủ. Ví dụ, nếu đang viết bài đăng mạng xã hội hay blog, hãy tạo một tiêu đề gây tranh cãi hay thông tin mang tính cấp bách để tăng mức độ hấp dẫn, kích thích người đọc.

Sử dụng con số và danh sách

Con số và danh sách cho người dùng biết chính xác những gì họ sẽ nhận được nếu nhấp vào bài viết của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang phác thảo 5 máy pha cà phê hàng đầu trên thị trường, hãy đảm bảo tiêu đề chứa "5 máy pha cà phê hàng đầu" hay nếu cuối bài đăng trên blog của bạn chứa 3 mẫu miễn phí, hãy đảm bảo tiêu đề chứa số 3 một cách rõ ràng.

Screenshot 2024-07-13 111010
Ưu tiên tiêu đề SEO có những con số hoặc danh sách liệt kê

Ngoài ra, nếu có thể, hãy sử dụng con số cao hơn bởi người đọc thường thích có nhiều lựa chọn để lựa chọn.

Cập nhật thường xuyên tiêu đề SEO

Cuối cùng, sau khi hoàn thành câu tiêu đề SEO, hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra lại chúng. Việc thường xuyên kiểm tra và cập nhật tiêu đề SEO cũng như một vài nội dung trong bài viết sẽ báo hiệu với Google rằng bạn luôn cung cấp nội dung mới mẻ, hữu ích đối với người dùng.

Cùng chuyên mục