Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 06/04/2024, 08:12 (GMT+7)

Bí quyết chọn súp lơ trắng giòn ngon

Súp lơ trắng càng trắng càng ngon, câu nói này quả không sai. Còn những cách nào để chọn súp lơ trắng tươi ngon, tốt cho sức khỏe nữa?

Chú ý mùa vụ

Rau củ tươi ngon, nhiều dinh dưỡng và chất lượng nhất là ăn theo đúng mùa vụ. Súp lơ trắng cũng không ngoại lệ, loại rau này được thu hoạch chủ yếu từ tháng 12 đến hết tháng 4 năm sau. Còn súp lơ xanh đúng vụ được thu hoạch từ đầu tháng 8 đến đầu tháng 11. Bạn cần lưu ý để lựa chọn đúng thời điểm để dễ dàng mua được loại súp lơ ngon ngọt đúng chuẩn.

Màu sắc trắng sáng

Súp lơ trắng có màu trắng đặc trưng, càng trắng tươi, trắng sáng thì rau càng ngon và an toàn. Màu sắc của các vùng trên súp lơ cần đồng nhất với nhau. . Tránh chọn súp lơ có màu sắc bông không đều, đặc biệt là những bông bị ngả vàng.

Hình dáng tròn đều

sup lo trang
Bông súp lơ tròn đều, trắng tinh

Một bông súp lơ trắng ngon là một bông súp lơ có dáng tròn đều, bề mặt ở giữa nhô cao. Giữa từng nhánh bông gần như không có khoảng trống. Không nên chọn những bông không còn nguyên vẹn, có dấu hiệu dập nát hay có vết côn trùng hãy cuống lá không còn tươi.

Bề mặt còn mới

Bạn có thể dựa vào vết cắt để phân biệt vết cắt của cây súp lơ còn mới hay cũ nhưng việc phân biệt này cũng không hiệu quả lắm nếu người bán hàng mỗi ngày cắt thêm một chút. Cách tốt hơn để phân biệt súp lơ ngon bằng mắt thường là quan sát lõi của súp lơ. Nếu là cây súp lơ đã cắt lâu thì lõi của nó sẽ có dấu hiệu bị vàng hoặc rỗng, không nên chọn loại này.

Cứng cáp, chắc tay

sup lo trang
Cầm súp lơ lên thấy chắc tay, tương xứng với kích thước của bông

Sau khi quan sát các phần của súp lơ, bạn có thể chạm tay vào để xác định độ cứng của bông. Súp lơ mới có độ cứng nhất định, cầm lên phải chắc tay, không bị rủ hoặc mềm. Bầu hoa cũng cứng và liên kết chắc chắn với nhau. Nếu cây súp lơ cũ sẽ mềm và hoa liên kết không chặt, màu hoa không còn tươi phấn.

Nơi mua uy tín

Một địa điểm bán thực phẩm tươi sống, có thương hiệu và uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là nơi lí tưởng để chọn mua những bông súp lơ tươi ngon nhất.

Cùng chuyên mục