Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/06/2024, 05:20 (GMT+7)

Bệnh viện Phương Đông bị phạt vì quảng cáo 'chui'

Công ty TNHH Bệnh viện Phương Đông (Bệnh viện Phương Đông) bị xử phạt là 45 triệu đồng và buộc tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo trái phép.

Theo Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TPHCM, Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa xử phạt Bệnh viện Phương Đông (địa chỉ tại 79 Thành Thái, phường 14, quận 10) vì đã có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Mức xử phạt là 45 triệu đồng và buộc tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo trái phép các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Theo tìm hiểu, Bệnh viện Phương Đông từng bị xử phạt nhiều lần trước đó. Cụ thể, tháng 7/2023, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt Bệnh viện Phương Đông số tiền 8 triệu đồng do có hành vi vi phạm dùng người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Tháng 9/2020, Thanh tra Sở y tế TPHCM xử phạt Bệnh viện Phương Đông số tiền 16,7 triệu đồng vì hành vi không bảo đảm các điều kiện về trang thiết bị y tế; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định.

mattien-sto
Bệnh viện Phương Đông bị xử phạt vì hành vi quảng cáo trái phép.

Liên quan đến Bệnh viện đa khoa Phương Đông, vào đầu năm 2020, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh, bệnh nhân L.T.H (SN 1995) đến mổ kết hợp xương bánh chè trái tại đây nhưng sau đó đã tử vong.

Ngay sau đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM khẩn trương xác minh thông tin, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân nếu có hành vi vi phạm trong vụ bệnh nhân thiệt mạng sau mổ tại Bệnh viện Phương Đông.

Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế TP.HCM kiểm tra, xác minh những thông tin trên, phát hiện kịp thời và xử phạt nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân nếu có hành vi vi phạm về khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Nhiều cơ sở bị phạt vì quảng cáo "chui"

Cũng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt Công ty Cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group (địa chỉ tại 69, đường D1, KĐT mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7) do có hành vi không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Mức xử phạt hành chính là 49 triệu đồng và buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Một trường hợp khác, ông Trương Quang Thảo, chủ hộ kinh doanh Dr.Kenn (địa chỉ tại 11N, KP4, phường Tân Thuận Tây, quận 7) bị xử phạt 35 triệu đồng và buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo do quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Cùng với hành vi trên, bà Bùi Thị Phương Ly, chủ hộ kinh doanh Cheongdam-Dong (địa chỉ 163 Nguyễn Thị Thập, quận 7) cũng bị xử phạt 35 triệu đồng và buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Tương tự, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng xử phạt bà Trần Thị Quỳnh Anh, Chủ hộ kinh doanh US International Beauty (địa chỉ tại 6 Cao Thắng, phường 5, quận 3) do quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Với hành vi này chủ hộ kinh doanh US International Beauty bị 35 triệu đồng và buộc tháo gỡ xóa bỏ quảng cáo trái phép.

Sở Y tế TPHCM kêu gọi người dân nên lựa chọn các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ uy tín, có giấy phép hoạt động. Người dân có thể tra cứu thông tin các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề trên trang tra cứu “http://thongtin.medinet.org.vn” và tra cứu thông tin công khai xử phạt vi phạm hành chính tại trang https://thanhtra.medinet.gov.vn... của Sở Y tế.

Người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép trên địa bàn TPHCM, hoặc thông tin quảng cáo các dịch vụ về y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, có thể gọi ngay đường dây nóng: 0989.401.155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế TPHCM có thông tin, kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định.

Cùng chuyên mục