Chủ nhật, 28/04/2024, 16:33 (GMT+7)

Bất ngờ với số lượng khách đến 2 sân bay lớn nhất cả nước trong ngày đầu nghỉ lễ

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón hơn 209.600 hành khách.

Theo thống kê của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, ước tính có gần 94.000 lượt khách (59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế) và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế) cất - hạ cánh qua Sân bay Nội Bài trong ngày 27/4, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó, theo báo Công Thương.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng xác định 3 khung giờ cao điểm nội địa đi, gồm: 6 - 7h; 15 - 18h và 21 - 22h. Cùng với đó là 2 khung giờ cao điểm nội địa đến, gồm: 9h - 10h và 21h - 22h.

Còn tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, tổng số chuyến bay là 689 chuyến bay (gồm 345 bay đi và 344 chuyến bay đến) với tổng số khách là 115.673 lượt hành khách (gồm 62.996 khách đi và 52.677 khách đến).

noi-bai-tan-son-nhat-phuc
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 hành khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5 (Ảnh minh họa)

Dịp nghỉ lễ năm nay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay, còn cảng Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 4.200 lượt chuyến bay. Đây là con số được ước tính dựa theo kế hoạch bay của các hãng hàng không.

Theo số liệu tính toán, ngày cao nhất sẽ có khoảng 94.000 lượt khách (trong đó gần 37.000 lượt khách quốc tế, 57.000 lượt khách quốc nội) và 538 lượt chuyến bay (trong đó 235 lượt chuyến bay quốc tế, 303 lượt chuyến bay quốc nội) qua sân bay Nội Bài.

Còn tại Tân Sơn Nhất, từ ngày 26/4 - 1/5 sẽ có 4.280 chuyến bay cất/hạ cánh, bao gồm 1.620 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội. Số lượng chuyến bay trung bình mỗi ngày khoảng 720 chuyến.

Trong 6 ngày của dịp nghỉ lễ, sản lượng hành khách dự kiến qua sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 686.718 người. Trong đó, có 282.842 khách quốc tế và 403.876 hành khách bay trong nước. Trung bình mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 115.000 - 120.000 hành khách.

Hai sân bay lớn của cả nước cũng đã áp dụng nhiều phương án nhằm tạo điều kiện di chuyển tối đa cho hành khách đi máy bay; ứng dụng công nghệ thông tin để điều hành hoạt động trong giai đoạn cao điểm; phối hợp với các lực lượng chức năng để điều tiết, hướng dẫn, phân làn giao thông…

Cùng với đó là khuyến khích hành khách làm thủ tục online; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, đọc kỹ các quy định của hãng hàng không về các yêu cầu vận chuyển; chủ động có mặt trước giờ bay 2 tiếng với chuyến bay nội địa, 3 tiếng với chuyến bay quốc tế; sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón…

Từ khóa:
Cùng chuyên mục