Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 25/02/2024, 05:57 (GMT+7)

Khách quốc tế đến sân bay Nội Bài vượt kỷ lục nhiều năm

Lượng hành khách quốc tế đến sân bay Nội Bài tăng cao cả trước, trong và sau cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lưu lượng vận chuyển quốc tế qua sân bay Nội Bài ghi nhận tăng cao đột biến, đặc biệt trong những ngày vừa qua.

Theo đó, ngày cao nhất đã có 233 chuyến bay với gần 38.000 lượt khách quốc tế, vượt qua ngày cao nhất của năm 2019 (37.000 lượt khách).

Tính trong tuần này, trung bình Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phục vụ 531 lượt chuyến/ngày (tăng 8,8% so với những tuần trước đó); gần 94.100 lượt khách/ngày (tăng 19,8% so với tuần trước). Riêng lượng khách quốc tế tăng 14,7% so với tuần trước (đạt trung bình gần 36.000 lượt khách/ngày), vượt qua cao điểm Tết của năm 2019 (34 nghìn khách/ngày).

Thực tế những ngày gần đây, Cảng HKQT Nội Bài ghi nhận có những khung giờ, đặc biệt là từ khoảng 20h đến 24h đêm, lượng khách bay quốc tế và người nhà đón tiễn tập trung rất đông tại khu vực sảnh công cộng, khu vực làm thủ tục check-in khiến lực lượng chức năng phải hết sức nỗ lực để đảm bảo an ninh trật tự và luồng di chuyển cho hành khách.

anh-1-1708751359599512498512
Lượng hành khách quốc tế đến sân bay Nội Bài tăng cao cả trước, trong và sau cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (Ảnh minh họa: NIA)

Sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách bay quốc tế chủ động lên sớm trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành để kịp hoàn thành các thủ tục hàng không, tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ cao điểm, đặc biệt là chiều tối và đêm.

Sau khi làm thủ tục check-in thành công, khách cần nhanh chóng di chuyển vào khu vực hạn chế để hoàn thiện các thủ tục tiếp theo như kiểm soát giấy tờ tùy thân, thủ tục xuất cảnh, soi chiếu an ninh, kiểm tra hải quan.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, cảng và các đơn vị trong dây chuyền phục vụ đã triển khai nhiều biện pháp để đáp ứng phục vụ cao điểm như tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành hoạt động bay, đặc biệt đưa vào áp dụng chính thức mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM) đã giúp giảm thời gian lăn vào vị trí đỗ, cất cánh của máy bay, tăng chỉ số đúng giờ của chuyến bay; đồng thời tăng cường sự phối hợp với các cơ quan, đơn vị, hạn chế người nhà đón, tiễn; ưu tiên vị trí đỗ xe cho hành khách…

Về giải pháp lâu dài, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã khởi công dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2, nâng công suất phục vụ từ 10 triệu hành khách/năm lên 15 triệu hành khách/năm, dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2026.

Cùng chuyên mục