Thứ ba, 12/03/2024, 11:33 (GMT+7)

Phân khúc nào sẽ "dẫn dắt" thị trường bất động sản Hà Nội?

Thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết, dự kiến sẽ có thêm 16.000 - 18.000 căn hộ được mở mới tại thị trường Hà Nội trong năm 2024. Trong đó, phân khúc căn hộ cao cấp sẽ tiếp tục "dẫn dắt" thị trường.

Ghi nhận từ thị trường bất động sản Hà Nội đầu năm 2024 cho biết, tại một số phân khúc, một số khu vực đang có diễn biến khởi sắc khi giao dịch liên tục được thực hiện thành công. Dù chỉ mang tính hiện tượng song đây cũng là dấu hiệu dự báo về một năm 2024 tươi sáng hơn. 

Tại một dự án nằm trên địa bàn phường Tây Mỗ và Đại Mỗ (Nam Từ Liêm) liên tục ghi nhận tỉ lệ giao dịch thành công từ 20-30 căn/ngày kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Hay một dự án khác do một chủ đầu tư nước ngoài đầu tư và phát triển tại phía Tây thủ đô cũng ghi nhận tín hiệu tương tự. Dù dự kiến mở bán chính thức vào tháng 3 nhưng hiện tại đã có khoảng 2.400 đơn đặt hàng trong tổng số 4.000 căn hộ của dự án.

Bất động sản phía Tây Hà Nội tiếp tục bùng nổ
Phân khúc căn hộ cao cấp sẽ tiếp tục "dẫn dắt" thị trường bất động sản Hà Nội. (Ảnh: M.H)

Cùng với đó, phân khúc căn hộ chuyển nhượng thuộc khu vực phía Tây Hà Nội cũng rất sôi nổi khi lượng khách mua nhà sau Tết tăng cao. Trong đó, phân khúc được khách hỏi mua nhiều nhất nằm trong khoảng giá từ 40-60 triệu đồng/m2. Các sàn chuyên bán chuyển nhượng cũng cho biết, tỉ lệ chốt thành công trong một ngày đạt trung bình từ 3-8 giao dịch.

Trong khi đó, thị trường bất động sản khu vực phía Đông Hà Nội cũng diễn ra nhộn nhịp bởi đây là những dự án được đầu tư bởi chủ đầu tư lớn, có uy tín trên thị trường, có chính sách bán hàng hấp dẫn. Hiện khoảng giá từ 45 triệu đồng/m2 trở xuống đang là phân khúc được nhiều người quan tâm nhất. Ngoài ra, loại hình nhà biệt thự, liền kề cũng diễn ra tương đối sôi nổi. 

Trước đó, loại hình chung cư cũng được nhận định là phân khúc chủ yếu có vai trò dẫn dắt sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2023. Từ quý II/2023, phân khúc này đã có dấu hiệu hồi phục hồi và tín hiệu hồi phục ngày càng rõ ràng hơn trong giai đoạn quý III, IV năm 2023.

Trong năm 2023,  lượng tiêu thụ tập trung ở các dự án, phân khu thuộc đại đô thị Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City khi nguồn cung chiếm 60%, và số bán cũng chiếm tới 59% toàn thị trường căn hộ sơ cấp Hà Nội.

Nghiên cứu One Mount Real Estate cũng đưa ra nhận định tương tự về thị trường bất động sản Hà Nội trong năm 2024. Theo đó, nguồn cung căn hộ mở mới năm 2024 dự báo sẽ cao hơn năm 2023 đạt khoảng từ 16.000 - 18.000 căn hộ. Trong đó, khu Tây và khu Đông chiếm tới 90% nguồn cung mới toàn thị trường.

Cũng theo đơn vị này, phần lớn nguồn cung mới tại thị trường Hà Nội trong năm nay chủ yếu đến từ phân khúc cao cấp. Phân khúc hạng sang vào mức tương đối, chủ yếu đến từ Vinhomes Smart City thuộc dự án Lumiere Evergreen và Lumi Hanoi.

Trong giai đoạn 2024 - 2025, thị trường Hà Nội dự kiến sẽ ghi nhận thêm các đại đô thị mới của Vinhomes như Vinhomes Cổ Loa, Vinhomes Đan Phượng. Theo đó, phân khúc cao cấp tiếp tục được dự báo sẽ là phân khúc "dẫn dắt thị trường". Với nguồn cung hạn chế thì giá bất động sản vẫn tăng lên, nguồn cung các sản phẩm cao cấp trở nên dồi dào còn những sản phẩm trung cấp, bình dân vẫn sẽ thiếu hụt.

Theo các chuyên gia, năm 2024 chưa phải là thời điểm thích hợp dành cho những nhà đầu tư với mục đích mua lướt hoặc đầu tư ngắn hạn vì thị trường vẫn chưa đủ sôi động. Đối với nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và xác định đầu tư trung - dài hạn và người mua nhà để ở thì đây là thời điểm thích hợp để mua được các sản phẩm tốt trên thị trường với mức giá hợp lý và hỗ trợ lãi suất tốt. 

Cùng chuyên mục