Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 24/11/2023, 16:33 (GMT+7)

Baemin dừng hoạt động ở Việt Nam, vì sao?

Sau 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến Baemin chính thức tuyên bố dừng hoạt động từ ngày 8/12 do không thể cạnh tranh với các đối thủ.

Ngày 24/11, đại diện ứng dụng Baemin tại thị trường Việt Nam cho biết, ứng dụng này sẽ chính thức ngừng hoạt động tại Việt Nam từ 0h ngày 1/12/2023 sau 4 năm gia nhập.

"Baemin quyết định rời Việt Nam là do tình hình kinh tế khó khăn trên toàn cầu, cũng như thực trạng cạnh tranh khốc liệt của thị trường trong nước" - thông báo của công ty cho hay.

Theo đó, ứng dụng này sẽ tập trung giải quyết vấn đề liên quan đến trách nhiệm và nghĩa vụ với nhân viên, đối tác tài xế và đối tác nhãn hàng trong vài tuần tới.

thumb (5)
Baemin dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ 1/12/2023 sau 4 năm hoạt động. (Ảnh: Baemin Việt Nam)

Baemin bắt đầu kinh doanh ở Việt Nam từ giữa năm 2019 sau khi hoàn tất thâu tóm ứng dụng giao đồ ăn Vietnammm. Ban đầu, Baemin sử dụng chiến lược "vết dầu loang", chiếm lĩnh từng quận trung tâm ở TP HCM và chỉ mở rộng ra các tỉnh, thành khác khi đã nắm chắc địa bàn. Bên cạnh lĩnh vực giao đồ ăn cốt lõi, Baemin còn cung cấp một số dịch vụ khác như đi chợ hộ, cửa hàng bách hóa trực tuyến, bán mỹ phẩm.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Statista, Baemin nắm giữ 12% thị phần vào năm 2022, thấp hơn đáng kể so với mức 45% của Grab và 41% của ShopeeFood.

Tuy nhiên, 3 tháng trước, Baemin đã bắt đầu thu hẹp hoạt động tại thị trường Việt Nam khi dừng hoạt động tại một số địa phương như Hội An, Thái Nguyên, Bắc Ninh, cắt giảm việc làm và bổ nhiệm CEO mới tại khu vực.

Baemin được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, thành viên của liên doanh giữa Woowa Brothers - công ty giao đồ ăn đứng đầu tại Hàn Quốc và Delivery Hero - tập đoàn công nghệ giao đồ ăn tại hơn 50 quốc gia.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục