Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 23/09/2023, 13:19 (GMT+7)

Baemin cắt giảm nhân sự, thu hẹp hoạt động tại Việt Nam

Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường và kỳ vọng người dùng cao là một trong số những nguyên nhân dẫn đến quyết định này của Baemin.

Baemin Việt Nam, liên doanh giữa Delivery Hero và Woowa Brothers, đang bắt đầu thu hẹp quy mô hoạt động và sa thải nhân sự.

“Quyết định giảm quy mô vận hành ở Việt Nam của chúng tôi không phải một quyết định dễ dàng”, bà Loan Cao, CEO tạm thời của Baemin, chia sẻ trong một email nội bộ mà Tech in Asia có được.

thanh-lap-2
Baemin là một trong những dịch vụ giao đồ ăn đang hoạt động tại Việt Nam. (Ảnh: Baemin)

“Thật không may, quyết định này đã được thúc đẩy do môi trường mảng giao đồ ăn thách thức ở Việt Nam, được thể hiện bằng hoạt động trợ giá cao, đến từ cạnh tranh khốc liệt và kỳ vọng cao từ người dùng”, bà Cao nói. Bà Loan Cao nhận vị trí CEO Baemin sau khi người tiền nhiệm là ông Jinwoo Song từ chức mới đây.

Hiện chưa rõ số lượng nhân sự bị ảnh hưởng bởi đợt cắt giảm này. Tuy nhiên, Beamin được cho là sẽ tạm dừng hoạt động ở một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An hay Bắc Ninh.

Thông tin này được công bố chỉ một ngày sau khi Foodpanda, một thương hiệu khác của Delivery Hero, tuyên bố quyết định giảm số lượng nhân sự tại các thị trường Châu Á Thái Bình Dương.

Delivery Hero đã xác nhận đang trong quá trình đàm phán bán Foodpanda tại một số thị trường Đông Nam Á. Giảm quy mô Beamin Việt Nam được hiểu là một bước tiến tới mục tiêu hoàn toàn rút khỏi quốc gia này của Delivery Hero, theo Tech in Asia.

Niklas Östberg, người đồng sáng lập và CEO Delivery Hero, nói với Reuters hồi tháng 8 rằng triển vọng của công ty ở Châu Á là rất tích cực, ngoài trừ Việt Nam, nơi công ty này chưa nhìn nhận được khả năng có lợi nhuận.

Mặc dù Baemin Việt Nam cạnh tranh với Grab, Gojek và ShopeeFood ở mảng giao đồ ăn, thương hiệu này không cung cấp dịch vụ gọi xe. Năm 2021, Beamin có 12% thị phần tại Việt Nam, thấp hơn khá nhiều so với con số 45% của Grab và 41% của ShopeeFood, theo một báo cáo của Momentum Works.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục