Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 26/09/2024, 17:03 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề quan trọng

Tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và doanh nghiệp, có 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề về: hỗ trợ ưu đãi, tài chính, thuế, hải quan; đất đai, môi trường, thủy sản; lĩnh vực Công nghiệp; lĩnh vực văn hóa, du lịch có 1 số kiến nghị.

Ngày 25/9/2024, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại trực tiếp và trực tuyến giữa lãnh đạo tỉnh với 300 doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hiệp hội trong và ngoài nước đều đánh giá cao sự phát triển của Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) trong thời gian qua, đặc biệt là việc tỉnh đang đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông kết nối vùng. Công tác cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho DN cũng được đánh giá cao.

Tuy nhiên, trong sản xuất, kinh doanh, các DN, nhà đầu tư vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc và hội nghị lần này là cơ hội tốt để giãi bày. Ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh cho biết, vừa qua, các luật mới ban hành về đất đai, nhà ở đã có hiệu lực. Thế nhưng, các quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành chưa được triển khai kịp thời. Nhiều DN, nhà đầu tư chưa nắm rõ được thông tin, nhất là trong phương pháp tính tiền sử dụng giá đất áp dụng cho từng lĩnh vực, trình tự, thủ tục, thời gian cần phải nhanh chóng khi DN cần thông tin để đầu tư và tính toán giá thành trong kế hoạch tài chính, theo báo Bà Rịa – Vũng Tàu.

IMG_1595
doanh nghiệp kiến nghị

Bà Võ Thị Cao Ly, đại diện Tập đoàn Novaland kiến nghị, thời gian tới, tỉnh cần sớm xem xét, hướng dẫn và cho phép cập nhật mục tiêu dự án, trong đó thể hiện rõ hình thức kinh doanh (bán, cho thuê) đối với loại hình bất động sản thuộc dự án đầu tư của Novaland nói riêng và các DN nói chung để phù hợp thực tế, cũng như minh bạch hóa thị trường bất động sản.

Cùng với đó, đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh, một số DN du lịch cũng kiến nghị về việc phát triển kinh tế đêm và đa dạng hóa các loại hình du lịch tại Vũng Tàu nói riêng và cả tỉnh nói chung.

Tại hội nghị, đại diện một số DN, nhà đầu tư đã có ý kiến kiến nghị liên quan đến việc kiểm tra thuế và hoàn thuế; chuyển đổi mục đích sử dụng đất làm muối sang kinh doanh thủy sản; tiếp cận nguồn vốn ưu đãi trong sản xuất, kinh doanh… và được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương giải đáp thẳng thắn, cụ thể. Trong đó tập trung các vấn đề về liên quan đến Luật Đất đai và việc địa phương nỗ lực để sửa đổi bảng giá đất nhằm sát với thực tiễn, áp dụng các quy định trong Luật Đất đai 2024.

IMG_1593
Hội nghị gặp gỡ, đối thoại trực tiếp và trực tuyến giữa lãnh đạo tỉnh với 300 doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ gửi lời cảm ơn đến cộng đồng DN vì không chỉ góp phần phát triển kinh tế địa phương mà còn tham gia tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội khác.

Chủ tịch tỉnh cho biết, trong 3 năm gần đây, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI của Bà Rịa - Vũng Tàu luôn nằm trong nhóm 10 tỉnh thành cao nhất nước và đứng đầu trong khu vực Đông Nam Bộ. Đối với Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI), có sự thăng hạng vượt bậc, từ xếp thứ 19 năm 2022 lên vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng năm 2023. Qua đó, thể hiện tỉnh không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và theo đuổi mục tiêu phát triển xanh, bền vững của BR-VT.

IMG_1594
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ

“UBND tỉnh khẳng định tiếp tục quyết liệt, làm tới cùng với từng khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ cho DN. Cùng với đó, năm nay sẽ tiến hành kiểm tra, thanh tra công vụ, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp xã, không để nơi nào còn xảy ra tình trạng “còn chậm, còn nghẽn” gây khó khăn, ách tắc cho DN”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục