Thứ năm, 07/09/2023, 08:24 (GMT+7)

Ai sẽ trở thành Quán quân Rap Việt 2023?

Hành trình đi tìm Quán quân Rap Việt 2023 dần khép lại sau 3 tháng. Liệu ai sẽ trở thành Quán quân Rap Việt mùa 3?

Giống 2 mùa trước, ngôi vị cao nhất của Rap Việt chỉ hé lộ sau khi khép lại 2 đêm Chung kết. Hiện các thí sinh đang tích cực tập luyện, chuẩn bị cho đêm Chung kết 2 sẽ diễn ra vào 9/9 sắp tới.

372818412_680085024145236_5488322093086816692_n
Hành trình tìm kiếm Quán quân Rap Việt 2023 dần khép lại. Đêm Chung kết 2 và trao giải sẽ là màn kết hợp với các giám khảo và huấn luyện viên. (Ảnh: Rap Việt)

Theo BTC, đêm Chung kết 2 và trao giải sẽ là màn kết hợp với các giám khảo và huấn luyện viên, nên phần thi solo ở đêm Chung kết 1 chính là cơ hội để các thí sinh thể hiện rõ năng lực và gây ấn tượng với khán giả lẫn giới chuyên môn. Đây cũng là phần thi các thí sinh được tự do sáng tạo, không phải bám theo một chủ đề nào và được dành nhiều thời gian để chuẩn bị hơn các vòng thi trước. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này đã mang đến những màn trình diễn vượt xa kỳ vọng.

Nhìn lại đêm Chung kết đầu tiên, mỗi thí sinh đã mang đến một màu sắc, phong cách khác nhau, đồng thời cũng cho thấy phần nào toan tính của họ. Với những thí sinh đang được nhớ đến với màu sắc âm nhạc riêng qua từng vòng, họ tiếp tục tô điểm thêm cho màu sắc ấy bằng cách khai thác những chủ đề mới, khía cạnh mới.

“Người miền núi chất” Double2T nói về tục bắt vợ của người dân tộc vùng cao, khéo léo lồng ghép rất nhiều chất liệu âm nhạc và đời sống của các dân tộc miền núi phía Bắc. Mikelodic tiếp tục thế hiện sự chân chất, giản dị của một người con Bắc Giang khi thể hiện ca khúc về mẹ với những ca từ mộc mạc cùng cách đi flow quen thuộc. Rhyder giữ vững thế mạnh đi melody bắt tai với một bài hát về tình yêu, cùng thần thái biểu diễn chuyên nghiệp của một ngôi sao giải trí. Huỳnh Công Hiếu tiếp tục thể hiện thế mạnh của một lyrical rapper, đem đến chất đời trong bài nhạc của mình.

Double2T rap về tục bắt vợ.
Double2T rap về tục bắt vợ. (Ảnh: Rap Việt)
Rhyder ở Chung kết Rap Việt vẫn chỉ rap được 2 đoạn ngắn, còn lại là hát!
Rhyder giữ vững thế mạnh đi melody bắt tai. (Ảnh: Rap Việt)
Chung kết 1 'Rap Việt' mùa 3: Tez và Myra Trần hát về cuộc tình đã qua
Mikelodic rap về mẹ, gây ấn tượng cùng cách đi flow quen thuộc. (Ảnh: Rap Việt)

Trái ngược với những màu sắc quen thuộc, không ít thí sinh đã lựa chọn phương án táo bạo hơn trong bài thi của mình và đem đến nhiều sự bất ngờ cho khán giả. TEZ khiến người nghe xúc động khi dành bài thu của mình để tri ân mối tình cũ vừa trải qua với Pháo. Trong khi đó, Liu Grace tiếp tục gây bứt phá khi bày tỏ tình yêu với hiphop đầy mãnh liệt. 24k.Right thực sự đã bung hết nấc khi tung chiêu cuối, không còn là tay chơi giàu tính giải trí, ở vòng thi này, anh đã đem đến phần trình diễn kịch tính, giàu chất điện ảnh khi khai thác những khía cạnh tận sâu bên trong con người mình. 

Thổn thức với chuyện tình dang dở ở chung kết 1 Rap Việt - Tuổi Trẻ Online
24K.Right bùng nổ tại Chung kết 1. (Ảnh: Rap Việt)
Chung kết 1 'Rap Việt' mùa 3: Tez và Myra Trần hát về cuộc tình đã qua
TEZ lần đầu viết rap love cùng Myra Trần kể về tình cũ "Khi Cơn Mơ Dần Phai" tại đêm Chung kết 1. (Ảnh: Rap Việt)
Thổn thức với chuyện tình dang dở ở chung kết 1 Rap Việt - Tuổi Trẻ Online
SMO chưa thực sự bứt phá trong vòng thi tại Chung kết 1. (Ảnh: Rap Việt)
Pháp Kiều 'diễn tiểu phẩm' hô tên ở chung kết Rap Việt - Tuổi Trẻ Online
Pháp Kiều 'diễn tiểu phẩm' hô tên ở chung kết Rap Việt. (Ảnh: Rap Việt)
Liu Grace đậm chất hip-hop.
Liu Grace đậm chất nghệ sĩ hip-hop. (Ảnh: Rap Việt)
Huỳnh Công Hiếu lại khá hiền
Huỳnh Công Hiếu được nhận xét là quá hiền tại Chung kết 1. (Ảnh: Rap Việt)

Trước phần trình diễn của các thí sinh cân tài cân sức, các giám khảo lẫn huấn luyện viên đều dành lời khen ngợi cho các thí sinh. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc sẽ được quyết định bởi 40% giám khảo và các huấn luyện viên, 60% còn lại thuộc về khán giả. Vì vậy, phản hồi của khán giả dường như mới là điều quyết định ai mới xứng đáng với ngôi vị Quán quân Rap Việt 2023.

Dạo một vòng trên các trang mạng xã hội, có vẻ 24k.Right, TEZ hay Liu Grace đã để lại ấn tượng mạnh, trong khi netizen đánh giá những ứng cử viên cho ngôi vị quán quân như Mikelodic hay Huỳnh Công Hiếu lại có phần hơi “hiền”. Liệu có một pha "lật kèo" xảy ra ở phút chót?

Trải qua 2 mùa, Rap Việt vẫn giữ được sức hút đối với khán giả, đặc biệt là những người yêu thích dòng nhạc Underground này. Rap Việt thực sự đã đẩy thể loại nhạc này lên thành một dòng nhạc có vị thế tương đương với những dòng nhạc thịnh hành khác trong làng nhạc Việt, đưa Rap gần hơn đến với công chúng mọi lứa tuổi. Điều này đã được chứng minh bởi sự lan tỏa của Rap Việt mùa 3, đặc biệt khi chương trình dần bước vào hồi kết, sự tò mò về quán quân Rap Việt 2023 vẫn là điều thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả. 

Cùng chuyên mục