Thứ năm, 25/12/2025
logo
VAA

AI trong quản trị doanh nghiệp truyền thông: Cách tiếp cận mới cho kỷ nguyên số

Hồng Phúc Thứ năm, 25/12/2025, 07:56 (GMT+7)

Khi trí tuệ nhân tạo ngày càng đóng vai trò trung tâm trong quản trị doanh nghiệp, ngành truyền thông - quảng cáo cũng đứng trước yêu cầu tái cấu trúc mô hình vận hành. Hội thảo “Ứng dụng AI trong quản trị doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo” sẽ bàn về những cách tiếp cận mới, với trọng tâm là mô hình “Bộ não thứ hai” trong kỷ nguyên số.

Sắp diễn ra Hội thảo chuyên ngành về quảng cáo, doanh nghiệp không nên bỏ lỡ

Ngành quảng cáo trong kỷ nguyên AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một trong những từ khóa nổi bật nhất của năm, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp vận hành, quản trị và ra quyết định.

Trong ngành truyền thông - quảng cáo, nơi dữ liệu, tốc độ và khả năng sáng tạo giữ vai trò then chốt, AI không còn là một xu hướng mang tính thử nghiệm mà đang dần trở thành yếu tố cốt lõi của mô hình quản trị hiện đại.

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh: “AI không còn là lựa chọn, mà là điều kiện bắt buộc để tồn tại và bứt phá. AI khuếch đại tư duy, giải phóng sáng tạo và giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định nhanh hơn, chính xác hơn". 

3-58388617033582319131704-095229-170815-1055
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, quảng cáo là ngành phục vụ tất cả các ngành. Mỗi khách hàng là một bài toán khác nhau, mỗi thị trường mang một nhịp đập riêng biệt. Trong môi trường đó, nếu doanh nghiệp truyền thông - quảng cáo không đủ nhanh, không đủ sâu và không đủ linh hoạt, nguy cơ bị bỏ lại phía sau là điều khó tránh khỏi.

Vì thế, việc ứng dụng AI như một “Bộ não thứ hai” sẽ giúp lưu trữ tri thức, phân tích dữ liệu và đồng hành cùng lãnh đạo trong việc ra quyết định chiến lược, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trong kỷ nguyên AI.

“AI không thay thế con người, nhưng AI khuếch đại tư duy, tối ưu quản trị, giải phóng sáng tạo và giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định chính xác hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn”, ông Sơn khẳng định.

Với khả năng xử lý dữ liệu khổng lồ của AI, câu hỏi được đặt ra là: Liệu AI có đang dần thay thế con người, hay chúng ta đang biến nó thành công cụ cộng tác đắc lực, đặc biệt trong quản trị và ra quyết định?

Ứng dụng AI trong quản trị doanh nghiệp

Trong bối cảnh đó, hội thảo chuyên đề “Ứng dụng AI trong quản trị doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo” do 5S Media phối hợp cùng Seinetime tổ chức sẽ diễn ra vào chiều ngày 25/12/2025 tại Tòa nhà NIC (Hà Nội) nhằm giới thiệu mô hình “Bộ não thứ hai” - hệ thống AI hỗ trợ quản lý dữ liệu, phân tích và đồng hành cùng lãnh đạo doanh nghiệp.

Sự kiện dự kiến quy tụ các nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo và công nghệ trong nước và quốc tế, đặc biệt có sự tham dự của đại diện Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).

"Hội thảo ‘Ứng dụng AI trong quản trị doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo’ không chỉ là một buổi chia sẻ công nghệ, mà là lời giải chiến lược cho bài toán đang trở thành xu hướng của xã hội hôm nay", Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhận định. 

z7355536658110_b7dc498bb03b6924a849a94a9ff49180
“Ứng dụng AI trong quản trị doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo” có sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành,

Theo đó, hội thảo sẽ tập trung làm rõ vai trò của AI trong việc tái cấu trúc mô hình quản trị doanh nghiệp truyền thông - quảng cáo, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang phải đối mặt với áp lực tăng trưởng, tối ưu hiệu suất và cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Thay vì tiếp cận AI như một công cụ đơn lẻ, hội thảo đặt vấn đề xây dựng AI như một “bộ não thứ hai”, có khả năng lưu trữ tri thức doanh nghiệp, phân tích dữ liệu vận hành và hỗ trợ ra quyết định mang tính chiến lược.

Nhiều vấn đề quan trọng sẽ được thảo luận như yêu cầu chuyển đổi mô hình quản trị trong ngành quảng cáo - truyền thông trước tác động của AI; giới thiệu khái niệm “Second Brain” trong quản trị doanh nghiệp hiện đại; làm rõ lý do các doanh nghiệp SME tại Việt Nam cần một hệ thống AI đồng hành nhằm nâng cao năng lực quản trị và ra quyết định. Bên cạnh đó, hội thảo cũng đề cập đến chiến lược “AI First Agency”, định hướng đưa AI trở thành nền tảng vận hành cốt lõi trong doanh nghiệp truyền thông.

Đáng chú ý, cũng trong khuôn khổ sự kiện, 5S Media sẽ công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm khởi động quá trình phát triển các giải pháp AI tác nhân (AI Agent) và mô hình “Bộ não thứ hai” phục vụ riêng cho doanh nghiệp truyền thông - quảng cáo tại Việt Nam. Đây được xem là bước đi cụ thể trong việc hiện thực hóa ứng dụng AI từ lý thuyết sang thực tiễn quản trị.

Với cách tiếp cận chuyên sâu, thực tiễn và tập trung vào bài toán quản trị, sự kiện được kỳ vọng sẽ mở ra những góc nhìn mới về vai trò của AI - không phải như yếu tố thay thế con người, mà là một “đối tác chiến lược” trong hành trình phát triển của doanh nghiệp truyền thông hiện đại.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục