Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 03/07/2023, 17:43 (GMT+7)

Á hậu quý bà thế giới Nguyễn Thu Hương: 'Phát triển các hoạt động đào tạo cho lãnh đạo doanh nghiệp và thế hệ kế thừa là niềm đam mê của tôi'

Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương được biết tới với danh hiệu “Hoa khôi Thể thao 1995” khi cô mới 16 tuổi, sau đó cô lại tỏa sáng trong lĩnh vực MC của các chương trình truyền hình nổi tiếng một thời trên kênh VTV3 - VTV1 ĐTH Việt Nam trong một thời gian dài như Phụ nữ thế kỷ 21, CEO Chìa Khoá Thành Công.

Năm 2021, Nguyễn Thu Hương bảo vệ thành công xuất sắc luận án Tiến sĩ giáo dục học với đề tài “Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho vận động viên thể thao thành tích cao của Việt Nam” và chính thức đi sâu vào hoạt động đào tạo khi trở thành Chủ Tịch Học viện W.Academy - Học viện dành cho lãnh đạo doanh nghiệp & thế hệ kế thừa. Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã có dịp gặp gỡ và phỏng vấn Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương.

11697187485.png
Á hậu Quý bà Thế giới - TS. Nguyễn Thu Hương.

Phóng viên: Thời gian gần đây, khán giả và công chúng thấy chị thường xuyên xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội để chia sẻ các kiến thức trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là xoay quan nhiều đến các vấn đề xây dựng thương hiệu cá nhân. Vậy chị đánh giá như thế nào về tầm quan trọng của việc sử dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân?

Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương: Tôi là một người làm nghiên cứu sâu về thương hiệu cá nhân và cũng là người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, tôi nhận thấy ngành truyền thông chính thức bước vào cuộc chiến mới, đó chính là sự phát triển của các Video ngắn và Livestream.

Bắt nhịp được xu hướng đó và thấy rằng đây chính là thời kỳ của các chuyên gia, những người có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực, họ hoàn toàn có thể sử dụng các ứng dụng của mạng xã hội để truyền thông, xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo sự tác động trên quy mô lớn với chi phí truyền thông thấp. Nếu ai không biết tận dụng các công cụ này để xây dựng thương hiệu cá nhân và các hoạt động truyền thông thì chắc chắn họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh khi đối thủ biết tận dụng tối đa để lấn chiếm thị trường.

21697187485.png

Sau 2 năm dịch Covid-19, các doanh nghiệp Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn, nay lại càng điêu đứng vì khủng hoảng kinh tế, làn sóng sa thải nhân sự và đóng cửa doanh nghiệp diễn ra với quy mô lớn rộng khắp các lĩnh vực. Vậy doanh nghiệp của chị có bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự khủng hoảng kinh tế do đại dịch không và chị đã làm gì để giúp doanh nghiệp của mình khắc phục vượt qua giai đoạn khó khăn để có thể tồn tại và phát triển?

Trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid, ngành truyền thông nói chung và doanh nghiệp của tôi nói riêng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc các công ty trong nước thu hẹp các mô hình sản xuất kinh doanh, cắt giảm chi phí đầu tư và truyền thông nên khó khăn là việc khó tránh khỏi. Nhưng một điều may mắn là chúng tôi quen với việc co giãn nhân sự theo từng dự án và đã có hơn 20 năm kinh nghiệm, trải qua vài lần khủng hoảng kinh tế nên khả năng chịu đựng của doanh nghiệp cũng khá cao (cười).

Bên cạnh đó, chúng tôi nhìn ở góc độ tích cực thì năm 2023 chính lại là cơ hội để doanh nhân tái cấu trúc lại tư duy, doanh nhân tái cấu trúc lại mô hình kinh doanh cho phù hợp với xu hướng mới, năng động hơn, thông minh hơn và khả năng thích ứng tốt hơn. Tôi tập trung học hỏi để làm mới bản thân mình nhằm bắt kịp xu hướng và xây dựng chiến lược phát triển trong giai đoạn tới phù hợp hơn với bản thân cùng môi trường kinh doanh đã có nhiều thay đổi so với trước đây.

31697187485.png

Trong thời gian gần đây, chị đã chia sẻ rất nhiều về các chương trình đào tạo cho chủ doanh nghiệp và thế hệ kế thừa, liệu giáo dục có phải là đỉnh cao mới chị muốn đầu tư phát triển chuyên sâu hay không?

Là một Tiến sĩ giáo dục và là người có hơn 20 năm trong lĩnh vực tư vấn chiến lược thương hiệu cá nhân & doanh nghiệp, tôi nhận thấy điểm yếu và thiếu của rất nhiều chủ doanh nghiệp đó là sự tự tin khi thuyết trình trước công chúng cũng như sự thiếu chuyên nghiệp trong phong thái khi xuất hiện trước đông người xa lạ. Có nhiều chủ doanh nghiệp chưa ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân nên họ đã để lãng phí một tài nguyên lớn có thể giúp doanh nghiệp tăng sức đề kháng cũng như khả năng cạnh tranh trên thị trường, vì vậy tôi cùng đội ngũ chuyên gia của mình tập trung vào việc xây dựng các giáo trình đào tạo với các môn học xây dựng phong thái chuyên nghiệp dành cho nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

41697187485.png
Chương trình "Đào tạo nghệ thuật nói chuyện trước công chúng và xây dựng thương hiệu cá nhân đa nền tảng" dành cho thế hệ kế thừa.

Chị có thể chia sẻ sâu hơn về các chương trình đào tạo của Học viện W.Academy không ?

Hiện nay tại W.Academy chúng tôi có các chương trình sau:

- Học viện Proimage: Chuyên đào tạo về phong thái nhà lãnh đạo doanh nghiệp và thế hệ kế thừa với các môn học như: Chiến lược định vị thương hiệu cá trên đa nền tảng, Nghệ thuật nói chuyện trước công, Nghệ thuật giao tiếp trên bàn tiệc, Cách sáng tạo nội dung tiktok và Livestream dành cho chủ doanh nghiệp.

- Học viện Proparents: Chuyên đào tạo các chương trình làm cha mẹ chuyên nghiệp với 15 chuyên đề cần thiết cho các phụ huynh có con từ 0 tuổi trở lên

- Học viện The Next Generation: Chương trình đào tạo cho thế hệ kế thừa với chương trình đào tạo từ 6-16 và từ 16-25 tuổi

- Học viện ProMBA: Chuyên đào tạo thạc sĩ Quản trị kinh doanh, đây là chương trình hợp tác với Đại học Hoa Sen cấp bằng Thạc sĩ chính quy theo quy định của Bộ Giáo dục & đào tạo.

51697187485.png
Á hậu Nguyễn Thu Hương và con trai.

Chương trình đào tạo “Thế hệ kế thừa của W.Academy” có gì đặc biệt?

Là mẹ của 2 cậu con trai và có cơ hội đồng hành với hàng nghìn gia đình doanh nhân trong hơn 20 năm qua, tôi nhận thấy một trong những điều lo lắng nhất của người chủ doanh nghiệp là sự phát triển bền vững của doanh nghiệp khi thế hệ kế thừa của họ không đủ sức hoặc không có nhu cầu kế thừa sự nghiệp do cha mẹ để lại.

Cha mẹ cũng không phải ai đủ kiến thức, kỹ năng để đào tạo cho con các kỹ năng mềm mà trường học không dạy các con như kỹ năng thuyết trình trước công chúng, kỹ năng giao tiếp trên bàn tiệc hay sự tự tin để tỏa sáng cũng như cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội.

Chính vì vậy ngoài các chương trình đào tạo cho phụ huynh , cho lãnh đạo doanh nghiệp thì học viện muốn trang bị những kỹ năng mềm hết sức cần thiết cho thế hệ kế thừa để các bạn trẻ tự tin hội nhập toàn cầu.

61697187485.png
Ngày hội giao thương WLIN Miền Bắc.

Sau những thành công rực rỡ trong lĩnh vực nghệ thuật, Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương đã lựa chọn con đường đúng đắn khi bước chân vào kinh doanh truyền thông khi mới 23 tuổi và đến nay tên tuổi của Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương cùng với Nam Hương Media Group đã trở thành một thương hiệu đáng tin cậy trong lĩnh vực tư vấn chiến lược thương hiệu, nhân hiệu và tổ chức sự kiện cao cấp. Cảm ơn những chia sẻ của chị và chúc cho hành trình đào tạo nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng như thế hệ kế thừa lan tỏa và phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nhân nói riêng và xã hội nói chung.

Cùng chuyên mục