Thứ năm, 12/10/2023, 11:45 (GMT+7)

Giá vàng cao nhất từ đầu năm, dự báo tiếp tục đà tăng

Giá vàng trong nước sáng nay (12/10) chính thức vượt mức 70 triệu đồng/lượng, tiếp tục vượt đỉnh sau hơn 1 năm kể từ 5/2022. Dự báo giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng trong những ngày tới.

Cụ thể, giá vàng tại SJC đang được niêm yết ở mức 69,4 triệu đồng chiều mua vào và 70,1 triệu đồng chiều bán ra. Tại DOJI, giá vàng ở mức 69,1 triệu đồng chiều mua vào và 70 triệu đồng chiều bán ra. Tại PNJ giá vàng đang ở mức 69,05 triệu đồng mua vào và 69,75 triệu đồng bán ra.

Giá vàng SJC cao hơn vàng thế giới 11,5 triệu đồng/lượng | VTV.VN
Ngày 12/10, giá vàng chạm mốc 70 triệu đồng/lượng. (Ảnh: VTV)

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng đang ở mức 69,43 triệu đồng chiều mua vào và 70,05 triệu đồng chiều bán ra. Giá vàng tại Bảo Tín Mạnh Hải hiện đang ở mức 69,43 triệu đồng và 70,05 triệu đồng chiều mua vào và bán ra.

Như vậy, so với giá vàng của kết phiên chiều hôm trước, giá vàng trong nước đã tăng ở cả chiều mua vào, bán ra. Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng trong nước sẽ còn tiếp tục đà tăng trong những ngày tới.

Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng chạm mức cao nhất gần 2 tuần vào phiên 11/10, khi trọng tâm thị trường dồn vào báo cáo lạm phát để tìm thêm tín hiệu về lộ trình lãi suất tại Mỹ. 

Cụ thể, vàng thế giới niêm yết 1.876 USD/ounce, tăng 15 USD/ounce so với sáng qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới khoảng 55,1 triệu đồng/lượng. Vàng trong nước và thế giới hiện chênh nhau tới hơn 14 triệu đồng mỗi lượng

Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến giá vàng tăng mạnh những ngày qua được xác định là do những xung đột chính trị ở Trung Đông khiến nhu cầu dự trữ vàng của người dân tăng cao. Bên cạnh đó, sự quay đầu của tỷ giá đồng USD hay việc lãi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm xuống còn 4,6% cũng khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến vàng, gián tiếp đẩy giá vàng lên mức kỷ lục trong năm 2023.

Có thể thấy, thị trường vàng đang chứng kiến sự tăng vọt đáng kể sau những ngày ảm đạm trong 7 tháng đầu năm. Mặc dù thị trường vẫn còn một số rủi ro, các nhà phân tích tại Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho rằng áp lực bán trong tháng trước có thể là cơ hội mua vào cho các nhà đầu tư. Theo các chuyên gia, người dân không nên mua vàng lướt sóng, bởi hình thức này rất rủi ro và chỉ phù hợp với những chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về thị trường. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục