Thứ hai, 25/03/2024, 10:53 (GMT+7)

6 thói xấu khiến da cổ của bạn nhăn nheo, chảy xệ

Nếu một ngày, bạn bỗng nhận thấy da cổ xuất hiện nhiều nếp nhăn thì hãy xem lại xem có phạm phải những thói quen sai lầm này không?

Không bôi kem chống nắng

Nhiều chị em không có thói quen bôi kem chống nắng hàng ngày hoặc chỉ bôi cho vùng mặt, không bôi vùng cổ. Da cổ nhạy cảm và dễ tổn thương như da mặt, dưới tác động của ánh nắng mặt trời chứa tia UV, da cổ sẽ dần khô, đen sạm và hình thành nếp nhăn.

da co
Nên bôi kem chống nắng cho da cổ

Đừng quá tiết kiệm lọ kem chống nắng của mình, hãy quan tâm đến vùng da cổ. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày với chỉ số SPF 15 - 30 là cách tốt nhất giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tình trạng lão hóa sớm do tác động của ánh nắng mặt trời.

Không dưỡng ẩm cổ

Da cổ có ít tuyến dầu hơn khuôn mặt, do đó nó dễ mất nước và trở nên khô ráp, nếu không dưỡng ẩm đúng cách có thể gây ra nếp nhăn, làm lộ dấu vết tuổi tác. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với da cổ, thoa đều đặn 2 lần mỗi ngày để giữ da căng mịn.

Cúi đầu nhiều khi dùng điện thoại

da co
Thường xuyên cúi đầu khi dùng điện thoại khiến da cổ chảy xệ

Cúi đầu khi dùng điện thoại là một hành động tưởng như bình thường. Nhưng nếu bạn sử dụng điện thoại trong tư thế này quá lâu, không chỉ vùng xương cổ mỏi nhừ mà da cổ bị áp lực lâu sẽ hình thành nếp nhăn. Nên giữ tư thế thẳng lưng, nâng cao điện thoại và hạn chế cúi đầu.

Cân nặng thay đổi thất thường

Cân nặng thay đổi thất thường khiến da mất độ đàn hồi, dễ chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn. Khi cân nặng tăng nhanh chóng hoặc giảm nhanh, da có thể bị căng và co lại, tạo ra nếp nhăn không mong muốn. Bạn cần thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống cân bằng, tập thể dục đều đặn giúp duy trì độ đàn hồi cho da cổ, giảm nếp nhăn.

Đeo nhiều phụ kiện cầu kỳ

Việc trang sức, phụ kiện có thể làm cho chúng ta trông thật tươi trẻ và thời trang nhưng sử dụng với tần suất dày đặc có thể gây tổn thương cho da cổ. Đeo chuỗi hạt nặng sẽ gây ra ma sát liên tục trên da, hình thành nếp nhăn hoaặc đeo vòng có cạnh sắc có thể làm xước da… Hãy chọn những phụ kiện đơn giản, nhẹ nhàng, hạn chế đeo quá nhiều vòng cổ để giữ cho da cổ khỏe mạnh.

da co
Hãy chú ý khi thêm mùi hương hoặc phụ kiện cho cổ

Thường xuyên xịt nước hoa lên cổ

Xịt nước hoa lên cổ là cách để lưu giữ hương nước hoa lâu trên cơ thể. Tuy nhiên đừng lạm dụng bởi lượng cồn có trong nước hoa có thể gây kích ứng da của bạn và nó khiến da vùng này bị xuống cấp nhanh hơn. Ngoài ra, một số loại nước hoa có chứa xạ hương, khiến cho làn da của bạn rất dễ bắt nắng vì vậy thay vì xịt vào cổ, bạn có thể sử dụng lên quần áo.

Cùng chuyên mục