Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 16/09/2024, 11:32 (GMT+7)

Gội đầu với 6 mẹo này, tóc sạch gàu, suôn mượt, vào nếp đẹp như salon

Gội đầu nếu không đúng cách, da đầu khó có thể được làm sạch sâu, dễ gây gàu và ngứa. Bên cạnh đó, tóc bạn cũng dễ bị tổn hại bởi những hành động vô tình.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, 6 mẹo nhỏ khi gội đầu dưới đây sẽ giúp bạn nuôi dưỡng mái tóc suôn đều, vào nếp mượt mà.

Không gội đầu quá thường xuyên

Việc gội đầu với tần suất dày đặc có thể làm tổn hại đến mái tóc của bạn. Với da đầu thường, bạn chỉ nên gội đầu từ 1 – 2 lần/tuần là đủ. Việc gội đầu đúng sẽ đảm bảo mái tóc và da đầu luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhất, không bị xơ rối và khô tóc.

Chải tóc trước khi gội đầu

Trước mỗi lần gội đầu, bạn nên xây dựng thói quen chải tóc trước. Điều này làm giảm lượng lớn tóc gãy rụng, giúp hạn chế hư tổn trong quá trình gội. Bên cạnh đó, việc chải tóc trước sẽ giúp tóc không bị xơ rối, việc gội sẽ diễn ra dễ dàng hơn.

00b8e0aee3f345ad1ce2
Nên xây dựng thói quen chải tóc trước khi gội đầu (Ảnh: Sưu tầm)

Chải tóc cũng là một bước massage cho da đầu, vì vậy hãy tránh dùng lực chà xát quá mạnh để không làm tổn thương lớp biểu bì, làm rối tóc. Sau đó, bạn vuốt nhẹ nhàng theo chiều dài mái tóc để làm sạch, loại bỏ tóc rụng.

Dùng nước ấm vừa phải

Gội đầu với nước ấm từ 40 - 45 độ giúp lớp biểu bì giãn nở, từ đó dễ dàng loại bỏ bụi bẩn hiệu quả. Đồng thời, nước ấm vừa phải cũng giúp da đầu lưu thông khí huyết, mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái.

Lưu ý rằng không nên sử dụng nước quá nóng. Điều này khiến da đầu và tóc dễ bị khô xơ, gây vảy gàu. 

Tẩy tế bào chết cho da đầu

Tẩy tế bào chết cũng là một hành động bạn nên thực hiện định kỳ từ 1 - 2 lần/tuần. Đây là bước giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhớt, tế bào già bong tróc ở da đầu. Từ đó, giúp tóc hấp thu dưỡng chất tốt và trở nên chắc khỏe, giảm gãy rụng đáng kể. 

Đánh bọt dầu gội

Bọt trong dầu gội đầu có tác dụng hút các chất bẩn và bã nhờn trên tóc và da đầu. Đồng thời, việc đánh bọt cũng hạn chế việc dầu gội không được trải đều, giúp việc gội và massage dễ dàng hơn.

Do vậy, đừng quên đánh bọt thật bông cho dầu gội.

goi 1
Đừng quên đánh bọt thật bông cho dầu gội (Ảnh: Sưu tầm)

Không quên sử dụng dầu xả

Dầu gội giúp làm sạch và dầu xả giúp nuôi dưỡng tóc suôn mượt, khỏe đẹp. 

Đầu tiên, hãy lựa chọn loại dầu xả thích hợp. Sau khi gội sạch, sử dụng một lượng dầu xả bôi đều ở phần đuôi tóc. Dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng từ khoảng 5 phút (hoặc ủ thêm từ 15 - 20 phút) để dưỡng chất được thấm đều trên tóc. Cuối cùng xả sạch lại với nước, bạn sẽ cảm nhận được kiểu tóc bóng mượt và óng ả hơn.

Lưu ý rằng, sau khi gội xả xong, hãy dùng khăn sạch để nhẹ nhàng thấm và lau khô tóc. Cần hạn chế việc chà xát, kéo xoắn để tránh gây tổn thương cho da đầu và tóc.

Cùng chuyên mục