Thứ ba, 02/01/2024, 06:02 (GMT+7)

5 điểm nhất định phải đến trong tháng 1

Vi An (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tháng 1 là thời điểm chuyển mùa từ Đông sang Xuân, là khoảng thời gian đẹp trong năm. Hòa chung không khí đầu xuân, du lịch tháng 1 mang đến nhiều khung bậc cảm xúc đặc biệt. Những điểm đến sau đây sẽ là lựa chọn thú vị cho một hành trình du lịch đầu năm trọn vẹn của bạn.

Mộc Châu

Là vùng đất cao nguyên nổi tiếng với những cánh đồng hoa nở rợp khắp trời cùng những đồi chè xanh tươi ngút ngàn, Mộc Châu từ lâu là điểm đến hấp dẫn làm say lòng người bất cứ ai ghé qua, đặc biệt là mỗi dịp đầu năm.

Sở hữu khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, nên dù mùa hạ hay mùa đông, ngày nắng vàng ấm áp hay ngày sương mù trắng lối, Mộc Châu vẫn đẹp tuyệt vời, đặc biệt mỗi khi xuân về. Mộc Châu mùa xuân dịu dàng tựa nàng thơ, căng tràn sức sống nhưng cũng rất đỗi bình yên và quyến rũ.

moc-chau (2)moc-chau (2)
moc-chau (1)moc-chau (1)
moc-chau (1)moc-chau (1)

Đến Mộc Châu mùa xuân, bạn có thể ngắm nhìn một khung cảnh lãng mạn ngập tràn sắc hoa. Đó là hoa mận trắng xóa tại thung lũng Nà Ka, Pa Phách; hay hoa cải trắng dưới sườn đồi đua nhau nở báo hiệu một năm mới tràn đầy sức sống.

Ngoài ra, bạn có thể ghé đến những địa điểm như Hang Táu, cung đường chữ S, đồi chè, vườn hồng, những cánh đồng lúa của người dân… để say mê hơn vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng nhưng rất đỗi cuốn hút của vùng đất hoang sơ nhưng đầy xinh đẹp này.

Đà Lạt

Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết du lịch tháng 1 nên đi đâu thì Đà Lạt chính là điểm đến không thể phù hợp hơn trong thời tiết se lạnh này. Đến với thành phố ngàn hoa, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian thơ mộng của thiên nhiên, được hít hà không khí trong lanh của núi rừng cao nguyên.

da-lat (3)da-lat (3)
da-lat (2)da-lat (2)

Bốn mùa Đà Lạt hoa nở bạt ngàn nhưng đẹp nhất vào độ đầu xuân, khi hoa ban - hoa mai nở rộ cả một khoảng trời. Chẳng cần đến Tây Bắc xa xôi, du khách có thể chiêm ngưỡng loài hoa ban trắng khi đi dọc đường Trần Phú. Thêm vài bước nữa, du khách có thể ngắm mai anh đào nhuộm hồng hai bên phố ở đường Trần Hưng Đạo. Cái không khí mát mẻ trong lành của phố núi càng khiến những ai đến đây mê đắm mảnh đất này.

Đà Lạt mang đến cảm giác ấm áp mỗi khi tay đan vào tay tung tăng dạo phố, đi qua những cung đường ngoằn ngoèo mà thơ mộng.

Qua khỏi mùa Festival hoa, Đà Lạt không vì thế mà giảm đi sức hút. Bạn vẫn có thể ngắm nhìn những đồi chè bát ngát mênh mông, hay đi dạo quanh những con đèo lạnh đến tê buốt vào buổi sáng...

da-lat (1)da-lat (1)
da-lat (4)da-lat (4)

Không rét buốt như tháng 11, tháng 12 hay nắng nóng như các tháng hè, tháng 1 Đà Lạt có khí hậu mát mẻ, nắng nhẹ vào ban ngày. Chính vì vậy, đây là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn có thể thoải mái diện những bộ cánh “chất lừ” khi ghé thăm Đà Lạt. Nhưng cũng đừng quên đem áo khoác khi ra ngoài vào buổi tối vì thời tiết vẫn hơi se lạnh và gió. Hãy đặt chân đến Đà Lạt vào những ngày tháng 1 để hòa mình vào sắc mai anh đào mỗi năm chỉ có một lần bạn nhé!

Sapa

Sapa mùa nào cũng mang trong mình một nét đẹp riêng nên du khách vẫn ghé nơi đây rất đông. Thời tiết Sapa có lẽ ấn tượng nhất với khách du lịch khi vào xuân, buổi sáng có chút se lạnh đến trưa lại vô cùng ấm áp, buổi tối sương mù không quá nhiều đem lại cảm giác ấm áp.

Sapa
sapa1sapa1

Những sắc hoa nổi bật trên triền dốc, nào là hoa đào, hoa mai, hoa mơ phủ kín cả bản làng thôn xóm len lỏi qua những thửa ruộng và sườn đồi. Những ngôi nhà sàn như được khoác lên mình tấm áo mới với màu sắc rực rỡ của muôn vàn cánh hoa. Hay đèo Ô Quy Hồ huyền thoại đến những bản làng với các thửa ruộng bậc thang rộng lớn lại càng làm cho Sapa trở nên vô cùng đặc biệt, có sức hút khó cưỡng với khách du lịch.

sapa2sapa2

Đến Sapa vào mùa xuân, bạn sẽ như lạc vào một rừng hoa với những chùm tầm xuân thả dáng mơ màng bên hàng rào, góc vườn, ven đường đến công viên trung tâm thị trấn. Nếu ai đó muốn một lần được trải nghiệm không gian yên bình lắng đọng hài hòa trong sắc trời tươi sáng nơi thị trấn vùng cao thì hãy khám phá Sapa trong mùa xuân này nhé!

Buôn Mê Thuột

Nhắc đến xứ Ban Mê bạt ngàn núi rừng này bạn sẽ nghĩ đến gì? Những nếp nhà Rông truyền thống, những cánh đồng cà phê bát ngát hay điệu múa cồng chiêng hoang dã? Chưa hết, Buôn Mê Thuột còn thu hút khách du lịch bởi những con thác cao ngất hùng vĩ, những vườn quốc gia mênh mông bí ẩn và cả vẻ đẹp của dòng Serepôk huyền thoại. Đặt chân đến Buôn Mê Thuột, bạn cũng đừng quên thưởng thức cà phê nguyên chất nổi tiếng nơi đây nhé.

buon-me-thuot (1)buon-me-thuot (1)
buon-me-thuot (2)buon-me-thuot (2)

Bạn có thể trải nghiệm cưỡi voi băng rừng vượt suối ở buôn Đôn, ngắm thác Dray Sap, thả hồn chìm đắm trong vẻ đẹp của hồ Lak hay thưởng thức các món thịt nướng ngon nức mũi của phố núi.

Đặc biệt, tháng 1 là thời điểm lý tưởng để bạn xách ba lô lên và khám phá văn hóa đặc sắc của vùng đất đỏ. Vì thời điểm này bạn sẽ không phải chịu cái nóng gắt như tháng 3, tháng 4 nên việc khám phá, tìm hiểu những nét đẹp của núi rừng đại ngàn sẽ không gặp nhiều khó khăn.

buon-me-thuot (3)buon-me-thuot (3)

Bạn cũng đừng quên hòa mình vào văn hóa cồng chiêng của các dân tộc thiểu số nơi đại ngàn, uống rượu cần, ở nhà dài như người dân bản xứ thứ thiệt nhé!

Phú Quốc

Phú Quốc đẹp nhất là vào tháng 11, 12 và tháng 1. Những ngày đầu năm cũng là thời điểm Phú Quốc bớt nắng gắt và thời tiết dễ chịu hơn, thích hợp để du khách vừa có thể tắm biển, dã ngoại, ngắm san hô vừa có thể du lịch khám phá mà không lo mệt. Đây cũng là thời điểm Phú Quốc vắng người nhất và hải sản cũng độ vào mùa nhiều nhất.

phuquoc2phuquoc2
phuquoc1phuquoc1
phuquocphuquoc

Phú Quốc thời gian này biển êm, nắng dịu làm cho màu nước càng trở nên trong xanh đặc trưng. Bạn có thể hòa mình vào với làn nước biển trong xanh hài hòa, ngắm nhìn rạn san hô rực rỡ sắc màu và khám phá những sinh vật nơi biển sâu.

Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe máy chạy vòng quanh đảo, khám phá đời sống người dân nơi đây, xuyên rừng trên những cung đường hoang sơ hay tham quan những nơi chưa bị du lịch chạm đến như làng chài Rạch Vẹm, Rạch Tràm... Du lịch Phú Quốc tháng 1 chắc chắn bạn sẽ có chuyến hành trình vô cùng thú vị.

Cùng chuyên mục